Bí thư xã Xuân Phương: 'Tôi sẽ dọn nhà khỏi trạm bơm'

Bí thư xã Xuân Phương: 'Tôi sẽ dọn nhà khỏi trạm bơm'

Thứ 3, 01/10/2013 | 11:03
0
“Gia đình tôi sống ở trạm bơm Xuân Phương từ năm 2006 và tôi sẽ dọn về nhà cũ trong vài ngày tới”, ông Mai Quốc Hân – bí thư Đảng ủy xã Xuân Phương nói với phóng viên.

Liên quan đến việc ông Mai Quốc Hân bị “tố” đem cả gia đình ra sinh sống tại trạm bơmXuân Phương còn nhà của gia đình được ông cho thuê lại để thu tiền hàng tháng, ông Nguyễn Tiến Dũng – chủ tịch UBND xã Xuân Phương cho biết: “Hiện gia đình ông Hân đang sống tại trạm bơm, dân đã nhiều lần phản ánh sự việc lên huyện và huyện đã mời ông Hân lên làm việc”

Bản thân ông Mai Quốc Hân khi được hỏi về sự việc trên cũng thừa nhận: “Gia đình tôi sống ở trạm bơm Xuân Phương từ năm 2006. Cách đây khoảng 1 tháng UBND huyện Từ Liêm đã gọi tôi lên làm việc về những đơn thư liên quan đến sự việc này”.

“Tôi sẽ đưa gia đình dọn về nhà cũ trong vài ngày tới”, ông Hân nói.

Cũng liên quan đến ông Mai Quốc Hân, nhiều người dân tại xã Xuân Phương cho biết, hai em trai của ông là ông Mai Quốc Hưng và ông Mai Quốc Hanh đã tự ý xây dựng, kinh doanh trên đất công, đất nông nghiệp trong khi ông Hân là cán bộ xã đã không xử lý một cách nghiêm minh, chặt chẽ.

-> Dân 'tố' cán bộ xã bao che người nhà tư lợi trên đất công

Miền bắc - Bí thư xã Xuân Phương: 'Tôi sẽ dọn nhà khỏi trạm bơm'Trạm bơm xã Xuân Phương nơi gia đình ông Hân sinh sống nhiều năm nay

Trả lời những ý kiến trên, ông Mai Quốc Hân cho biết: “Có việc ông Hưng và ông Hanh cơi nới đất công và xã đã xử lí nhiều lần nhưng hai ông này vẫn tái phạm và hiện nay vẫn buôn bán trên đất công”. Thậm chí, theo ông Hân, “năm 2009 thanh tra xây dựng huyện đã xử lí sự việc này vì phần đất ông Hưng, ông Hanh đang sử dụng kinh doanh là đất nông nghiệp và đã 2 lần thanh tra huyện cho người xuống dỡ nhà xây dựng trái phép của ông Hưng và ông Hanh”.

Lãnh đạo xã thừa nhận có sai phạm đối với hai cá nhân là người nhà của ông, thậm chí cơ quan chức năng huyện đã ra tay xử lí nhiều lần nhưng điều khó hiểu là chính quyền cứ xử lí còn người sai phạm vẫn tiếp tục nhởn nhơ tư lợi trên đất công. Phải chăng tiếng nói của chính quyền đối với hai trường hợp sai phạm này là không có trọng lượng?

Không chỉ liên quan đến những phản ánh “tư lợi” của cán bộ xã, cũng tại xã Xuân Phương, nhiều hộ dân còn tố cáo sai phạm của chính quyền xã liên quan đến việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp dọc tuyến đường 32.

Thừa nhận những sai phạm như phản ánh của người dân, chủ tịch UBND xã Xuân Phương cho biết: “Tình trạng xây dựng trên đất nông nghiệp dọc tuyến đường 32 đã diễn ra từ nhiều năm nay và sự việc đang trong quá trình điều tra của thanh tra thành phố”.

“Xã đã ra quyết định cưỡng chế bắt tháo dỡ đối với 4 trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn xã và đang trong quá trình xác minh thêm các sai phạm khác để xử lí trong thời gian sắp tới”, chủ tịch UBND xã Xuân Phương nói.

Trước đó, trong phản ánh về trách nhiệm của bà Đỗ Hồng Nhung – phó chủ tịch UBND xã Xuân Phương trong công tác quản lý xây dựng trên địa bàn xã, một người dân tại xã Xuân Phương cho biết: “Từ khi bà Nhung lên nắm quyền đến nay có khoảng 7 – 8 nhà cao tầng được xây lên trên dọc tuyến đường 32”.

Bốn trường hợp bị cưỡng chế là con số rất nhỏ trong rất nhiều các trường hợp sai phạm theo phản ánh của người dân. Câu hỏi đặt ra là chính quyền xã không nắm bắt được việc nhiều hộ dân tự ý xây dựng trên đất nông nghiệp hay “sự việc đang được thanh tra xây dựng thành phố điều tra” nên xã đang phó mặc việc quản lý xây dựng cho thanh tra cấp trên?

P.V

Khởi tố thêm 2 cán bộ xã ăn chặn tiền chính sách

Thứ 5, 13/06/2013 | 07:11
Cơ quan công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can Nguyễn Văn Nam - cán bộ tư pháp và Nguyễn Viết Chúc - kế toán xã Cát Văn về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Kỳ quặc chuyện 'uỷ thác' cho cán bộ xã trao phần thưởng

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:44
Sự việc ông Lê Văn Hòe (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định truy tặng Kỷ niệm chương chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày, đáng ra là sự vui mừng đối với cả gia tộc, họ hàng, con cháu và nhân dân xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Dân ‘tố’ cán bộ xã bao che người nhà tư lợi đất công

Thứ 3, 03/09/2013 | 16:31
Tình trạng nhũng nhiễu, tư lợi của một số “quan địa phương” đang là vấn đề nhức nhối tại các huyện ngoại thành Hà Nội trong thời gian qua khiến không ít người dân bức xúc.

Đồng Nai: Cán bộ xã bị bắt quả tang nhận hối lộ

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:12
Theo tin từ Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) ngày 19/8, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Thị Tuyêt Trinh-cán bộ tư pháp xã Phú Cường để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Hàng ngàn người... đổi họ vì cán bộ viết 'ngọng'

Thứ 4, 04/09/2013 | 11:44
Ở xã Phú Thịnh có đến hàng ngàn người mang họ Nguyễn, nhưng 10 năm gần đây, nhiều người bị mang họ “Nguyển” do cán bộ xã cấp giấy khai sinh… viết sai chính tả.

Hiện tượng cán bộ đánh dân đã thành...hội chứng?

Thứ 4, 03/04/2013 | 14:54
Hiện tượng cán bộ đánh dân đã trở thành hội chứng, gặp đâu đánh đấy, khó chịu là đánh, bắt được đánh luôn.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.