Biến chứng do Tiêm filler và chia sẻ về giải pháp từ chuyên gia tại Viện thẩm mỹ D'Vincy

Biến chứng do Tiêm filler và chia sẻ về giải pháp từ chuyên gia tại Viện thẩm mỹ D'Vincy

Thứ 3, 18/09/2018 | 16:24
0
Bắt đầu từ những năm 2000, sự ra đời của chất làm đầy (Filler) đã tạo nên một cuộc cách mạng lớn cho ngành tạo hình thẩm mỹ trên toàn thế giới. Filler được biết đến với hiệu quả nổi trội như nâng cao sống mũi, độn cằm nhọn, xóa nhăn, căng da….

Theo Ths. BSNT Louis Trần – Chuyên gia thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy: “về cơ bản thì chất làm đầy Filler có khả năng tạo hình chuẩn mực, đặc biệt là thẩm mỹ khuôn mặt với các dịch vụ nổi trội như nâng cao sống mũi, độn cằm nhọn, xóa nhăn, căng da…. Tiêm chất làm đầy làm đẹp có ưu điểm vượt trội là tác dụng tức thời, thời gian thực hiện nhanh gọn, không cần phẫu thuật hay chăm sóc hậu phẫu phức tạp”. Do ưu điểm đó nên phương pháp này được rất nhiều chị em lựa chọn để làm đẹp.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, phương pháp này vẫn còn rất mới mẻ và không phải ai cũng hiểu biết về phương pháp này trước khi thực hiện. Câu chuyện ở đây là có rất nhiều chị em gặp phải những biến chứng khôn lường như: nổi cục, bầm tím tại khu vực tiêm, thậm chí bị hoại tử.

Tiêm filler tràn lan và hậu quả “khôn lường”

Ta chỉ cần gõ từ khóa "tiêm filler", ”tiêm filler lên mặt”, "‘tiêm filler giá rẻ", "tiêm filler cho môi",… trên google có thể cho ra hàng loạt các địa chỉ tiêm filler theo nhu cầu của khách hàng. Từ tiêm filler làm đầy khuôn mặt, nâng mũi S- line, tạo cằm V- line, tạo môi trái tim… thậm chí tại các cơ sở như các Spa, tiệm cắt tóc, gội đầu cũng tung những lời quảng cáo “có cánh” để thu hút khách. Chẳng hạn, thành phần filler thân thiện, tương thích cao với cơ thể, không tác dụng phụ và không biến chứng; không bóc tách, phẫu thuật, thời gian thực hiện nhanh, không đau rát, khó chịu, cho kết quả như ý ngay tức thì sau 5 – 10 phút.

Thương hiệu - Biến chứng do Tiêm filler và chia sẻ về giải pháp từ chuyên gia tại Viện thẩm mỹ D'Vincy
Tiêm Filler đang được rỉ tai nhau nhưng có thực sự an toàn?

Gần đây, nhiều bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều ca hoại tử do tiêm Filler. Mới đây nhất, do mong muốn có một khuôn mặt đầy đặn, Cô H. 47 tuổi, làm việc tại Quảng Ninh đã tiêm filler tại một cơ sở thẩm mỹ tại Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi tiêm, cô phát hiện có vết đỏ tím một số vùng trên mặt sau đó lan xuống bao trùm toàn bộ mặt, kết hợp đau rát toàn bộ mặt. Cô H. và gia đình hoảng hốt vào bệnh viện khám gấp.

Giải pháp khắc phục tiêm fller bị lỗi

Ths. BSNT Louis Trần chia sẻ: “Nếu phát hiện thấy dấu hiệu biến chứng sau khi tiêm Filler, bạn nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín càng sớm càng tốt, để được bác sỹ chuyên môn chẩn đoán và chỉ định cách khắc phục phù hợp”. Với trường hợp tiêm Filler bị sưng, tại trung tâm thẩm mỹ bác sỹ sẽ khắc phục, cụ thể như sau:

Đối với 1 số ít trường hợp tiêm filler bị thâm tím có thể là do cơ địa của người dùng. Bác sỹ sẽ thực hiện massage nhẹ tại vùng sưng chỉ khoảng 1 - 2 tiếng là đỡ. Thông thường, khi thực hiện tiêm filler tại địa chỉ thẩm mỹ an toàn thì chỉ có hiện tượng hơi sưng trong vài giờ đồng hồ đến 1-2 ngày nên đây là trường hợp nhẹ có thể giải quyết nhanh chóng.

Còn với những tình trạng tiêm Filler bị sưng phù nề, bác sỹ sẽ tổng thể và tiến hành điều trị nội khoa (tiêm giải, điều trị kháng sinh, chống viêm…) hoặc phải tiến hành phẫu thuật nạo bỏ vùng tổn thương, nếu vết sưng nặng quá bác sỹ cũng có thể phải phối hợp cả 2 phương pháp trên.

Do đó, để đảm bảo an toàn, Theo Ths. BSNT Louis Trần “chị em nên chọn cơ sở uy tín, được phép thực hiện tiêm chất làm đầy. Người thực hiện thủ thuật tiêm filler phải là bác sỹ hoặc chuyên gia da liễu, được đào tạo chuyên về tạo hình thẩm mỹ.…. Ngoài ra, chị em cũng cần phải nắm được nguồn gốc sản phẩm có rõ ràng không hoặc lựa chọn các phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn để đẹp và an toàn hơn”.

Thanh Phong

Chuyên gia tại Thẩm mỹ viện D’Vincy nói gì về phẫu thuật thẩm mỹ mũi hỏng?

Thứ 7, 15/09/2018 | 13:07
Nâng mũi giúp khuôn mặt thay đổi nhiều nhất so với các phương pháp khác, vì vậy nhiều chị em chọn nâng mũi khi nghĩ tới phẫu thuật thẩm mỹ.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.