Bình Dương: Cử tri kiến nghị ĐBQH nhiều vấn đề “nóng” của xã hội

Bình Dương: Cử tri kiến nghị ĐBQH nhiều vấn đề “nóng” của xã hội

Thứ 6, 18/11/2022 | 21:00
0
Cử tri tỉnh Bình Dương hoan nghênh những kết quả mà Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV đạt được, đồng thời gửi gắm ý kiến về những vấn đề nóng của xã hội đến Đoàn ĐBQH.

Báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4 Quốc hội XV với cử tri

Ngày 17-18/11, các đại biểu quốc hội (ĐBQH) thuộc Cụm số 1, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại thị xã Tân Uyên và Tp.Thủ Dầu Một để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4 Quốc hội XV, đồng thời lắng nghe ý kiến của cử tri.

Tham gia tiếp xúc cử tri lần này có ông Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam; ông Nguyễn Văn Dành, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương.

Sự kiện - Bình Dương: Cử tri kiến nghị ĐBQH nhiều vấn đề “nóng” của xã hội

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại phường Tân An, Tp. Thủ Dầu Một.

Đại diện đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương báo cáo, Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV đã diễn ra trong 21 ngày với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao. Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và được cử tri cả nước đánh giá cao

Quốc hội đã thông qua 06 luật gồm: Luật Dầu khí, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Thanh tra; Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Luật Phòng, chống rửa tiền.

Ngoài ra, Quốc hội cũng thông qua 13 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 01 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 07 dự án luật khác.

Giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước.

Xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH, các cử tri bày tỏ sự hoan nghênh đối với kết quả Kỳ họp, ghi nhận sự tích cực của các ĐBQH trong suốt 21 ngày làm việc.

Cử tri bày tỏ ý kiến về nhiều vấn đề nóng

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ ý kiến về nhiều vấn đề nóng của xã hội trong thời gian vừa quan như: Vấn đề khan hiếm xăng dầu; Phòng, chống tham nhũng; Nhiều cán bộ rời bỏ khu vực công do đời sống không đảm bảo; Tình hình kinh tế xã hội khó khăn, doanh nghiệp thiếu đơn hàng, người dân mất việc; Vấn nạn tín dụng đen;…

Cử tri Lê Phước Tùng cho biết, mặc dù thời gian qua Chính phủ đã có những chỉ đạo mạnh mẽ liên quan vấn đề xăng dầu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đến nay việc đổ xăng của người dân vẫn đang rất khó khăn và hạn chế. Nhiều cây xăng chỉ cho đổ tối đa 20.000 – 30.000 đồng.

Đề cập vấn đề tinh giảm biên chế, cử tri Trần Văn Mười phát biểu, nguồn lực cán bộ giảm do việc tinh giảm biên chế trong khi khối lượng công việc rất nhiều, các cán bộ phải kiêm nhiệm nhiều việc, dẫn đến hiệu quả không cao.

“Công việc rất nhiều trong khi chế độ tiền lương của công chức, viên chức hiện nay còn thấp, chưa đảm bảo được cuộc sống. Dẫn đến nhiều cán bộ xin nghỉ việc để ra ngoài tư nhân làm”, cử tri Trần Văn Mười nhấn mạnh.

Sự kiện - Bình Dương: Cử tri kiến nghị ĐBQH nhiều vấn đề “nóng” của xã hội (Hình 2).

Cử tri Trần Văn Mười phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Diệu Thanh trình bày, hiện nay tình hình kinh tế xã hội đang rất khó khăn. Nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, trong khi chi phí tăng cao dẫn đến việc cắt giảm nguồn nhân lực, khiến nhiều công nhân mất việc.

“Cử tri đề nghị ĐBQH có ý kiến đến các cơ quan, ban ngành có biện pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người dân mất việc làm, đặc biệt trong khi Tết Nguyên đán 2023 đang đến gần”, cử tri Nguyễn Diệu Thanh nói.

Trả lời cử tri, ĐBQH Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri.

ĐBQH Nguyễn Văn Dành cho biết, những ý kiến phản ánh của cử tri rất xác đáng với thực tế, là những vấn đề nóng của xã hội đang cần giải quyết. Ông Dành đề nghị Văn phòng Quốc hội phải ghi nhận đầy đủ những ý kiến phản ánh của người dân để phân công các cơ quan chức năng sớm có câu trả lời.  

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cũng đã có những trả lời nhanh một số vấn đề “nóng” mà cử tri quan tâm.

Sự kiện - Bình Dương: Cử tri kiến nghị ĐBQH nhiều vấn đề “nóng” của xã hội (Hình 3).

ĐBQH Trần Công Phàn trả lời các vấn đề cử tri quan tâm. 

Về vấn đề xăng dầu, ĐBQH Trần Công Phàn cho biết, hiện nay Việt Nam không thiếu xăng dầu, tuy nhiên việc bán xăng dầu hiện nay đang một số vướng mắc về giá cả. Đây là vấn đề mà kỳ họp thứ 4, Quốc hội cũng yêu cầu Chính phủ và các Bộ liên quan họp bàn để đề ra chính sách hợp lý để chấm dứt việc này. 

Đối với vấn đề biên chế, việc làm và chính sách cán bộ, ĐBQH Trần Công Phàn đồng tình với ý kiến mà cử tri đã nêu ra.

“Trong những năm qua chúng ta phải tinh giảm biên chế nhưng việc làm ngày càng nhiều hơn, yêu cầu chất lượng cao hơn, trong khi đó, chính sách cho cán bộ về lương, bảo hiểm chưa bảo đảm. Điều này dẫn đến việc lực lượng công chức, viên chức khối Nhà nước xin ra ngoài làm việc, đây là vấn đề mà chúng ta thực sự không mong muốn”, ĐBQH Trần Công Phàn chia sẻ.

Với những vấn đề mà cử tri quan tâm và đã nêu ý kiến, ĐBQH Trần Công Phàn ghi nhận để chuyển Quốc hội xem xét, giải quyết. Đồng thời, ĐBQH cũng bày tỏ mong muốn nhận được những góp ý của cử tri đối với những vấn đề quan trọng của đất nước. Đặc biệt là vấn đề sửa đổi Luật Đất đai.

“Thời gian qua đã có rất nhiều vụ án kinh tế, hình sự, thậm chí có những vụ việc vi phạm đạo đức mà đều có liên quan đến đất đai. Sắp tới đây, Quốc hội sẽ tiến hành sửa đổi Luật Đất đai nên rất mong cử tri có những ý kiến đóng góp, xây dựng để chúng tôi báo cáo Quốc hội nghiên cứu, tìm ra hướng giải quyết”, ĐBQH Trần Công Phàn bày tỏ.

Tham gia kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương đã  đóng góp 48 lượt ý kiến phát biểu đối với các dự thảo Luật, dự thảo Nghị quyết, giám sát tối cao của Quốc hội, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, phòng, chống tham nhũng… và chất vấn thành viên Chính phủ tại kỳ họp.

Các ý kiến tập trung phân tích, kiến nghị các vấn đề về hoàn thiện thể chế về đất đai; đấu thầu; khám chữa bệnh; phòng thủ dân sự; phòng, chống bạo lực gia đình; phân bổ nguồn lực tạo động lực phát triển, nhất là đối với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; tổ chức, sắp xếp bộ máy, công tác cán bộ,…

An Bình

Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3

Thứ 4, 22/06/2022 | 21:27
Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương có 2 ngày tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Đồng thời, lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến của cử tri.

Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương kết thúc đợt tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV

Thứ 5, 25/11/2021 | 20:27
Hội nghị tiếp xúc cử tri để đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV chính thức khép lại sau 3 ngày làm việc.

Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2

Thứ 3, 23/11/2021 | 22:39
ĐBQH khóa XV tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ hai, đồng thời lắng nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của cử tri.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.