Bộ KH&ĐT nói gì về siêu dự án tỉ đô dọc sông Hồng?

Bộ KH&ĐT nói gì về siêu dự án tỉ đô dọc sông Hồng?

Thứ 6, 06/05/2016 | 10:05
0
“Chúng tôi nhận được ý kiến có sự đồng thuận cao của các bộ, ngành địa phương. Việc đồng thuận ở đây chỉ là ở bước báo cáo Thủ tướng Chính phủ”, đại diện Bộ KH&ĐT nói về DA tỉ đô dọc sông Hồng.

Tin tức về dự án siêu tỉ đô dọc sông Hồng xây dựng hệ thống giao thông, thủy điện của công ty Xuân Thiện gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) trình Chính phủ xem xét mấy ngày qua đã thu hút sự chú ý không nhỏ của dư luận.

Trong khuôn khổ phiên họp báo thường kỳ tháng 4 của Chính phủ vào chiều ngày 5/5 vừa qua, báo giới đã đặt câu hỏi về quan điểm của Chính phủ đối với dự án này như thế nào?

Có mặt tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đào Quang Thu cho biết, ông vừa đi công tác nước ngoài về nên giao cho ông Nguyễn Xuân Tự - Vụ trưởng Vụ Giám sát và Thẩm định Đầu tư, Bộ KH&Đ, người trực tiếp trình Chính phủ dự án này thông tin đến báo chí.

Kinh doanh - Bộ KH&ĐT nói gì về siêu dự án tỉ đô dọc sông Hồng?

Ông Nguyễn Xuân Tự trả lời về siêu dự án tỉ đô trên sông Hồng tại cuộc họp báo. Ảnh shoha.vn.

Đại diện Bộ KH&ĐT, ông Nguyễn Xuân Tự nói: “Dự án của công ty Xuân Thiện trên sông Hồng mới đang ở bước rất sơ khai, tức là ý tưởng ban đầu.

Tuy nhiên, với nhận thức về tầm quan trọng của dự án này ảnh hưởng đến môi trường cũng như các vấn đề khác nên Bộ KH&ĐT đã gửi xin ý kiến các bộ, ngành và các địa phương liên quan.

Chúng tôi đã nhận được các ý kiến có sự đồng thuận rất cao của các bộ, ngành địa phương. Việc đồng thuận ở đây chỉ là ở bước báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho tiếp tục đầu tư nghiên cứu tiếp dự án.

Nếu muốn đầu tư được, dự án này còn qua ít nhất hai bước nữa, trong đó là bước cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt đề xuất dự án. Sau khi phê duyệt đề xuất dự án xong thì cơ quan thẩm quyền lập báo cáo tiến độ khả thi và cơ quan có thẩm quyền phê duyệt báo cáo tính khả thi đó thì nhà đầu tư mới được tiếp tục đầu tư”.

Nói về việc đầu tư này, ông Tự thông tin thêm quan điểm: “Chúng ta ủng hộ đề xuất, sáng kiến của nhà đầu tư nhưng không có nghĩa là một khi đề xuất sẽ được lựa

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:26
Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital với lý do tập trung công tác phụ trách...

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.