Bố ơi, một mùa Vu Lan nữa lại đến!

Bố ơi, một mùa Vu Lan nữa lại đến!

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 7, 18/08/2018 | 19:45
0
Mọi người đều cho rằng, suối vàng là nơi yên nghỉ của bố nhưng với tôi thì không, điểm dừng chân của bố không phải là suối vàng hay một nơi nào khác mà chỉ có thể là trong trái tim của tôi.

Khi tôi ngồi viết những dòng này thì tôi đã không còn bố nữa, bố đi xa, mãi mãi không trở về,…

Những ký ức về bố cứ ùa về làm mắt tôi cay xè. Trong nỗi đau tràn ngập cõi lòng, tôi ước thời gian quay trở lại để tôi có thể chuộc lỗi với những người mà tôi yêu thương và chắc chắn rằng khi đó, dù không thể giữ mãi bố trên đời, tôi cũng có thể làm cho bố ấm áp trong cuộc hành trình đi vào cõi vĩnh hằng.

Tâm sự - Bố ơi, một mùa Vu Lan nữa lại đến!

Bố ơi, con nhớ bố nhiều lắm (Ảnh minh họa).

Bố đang nằm trên giường nhưng không còn nhìn thấy tôi nữa, không được nghe tôi nói nữa. Đứa con trai bất hiếu chỉ biết ngồi gục xuống rồi khóc, chưa bao giờ một người đàn ông mạnh mẽ như tôi lại yếu đuối như thế.

Là con trai cả trong nhà, nên tôi luôn cố gắng kiếm tiền để tự lo được cho bản thân và phụ giúp bố mẹ một phần nào trong việc nuôi dạy hai em nhỏ. Áp lực về cơm, áo, gạo, tiền đã cuốn tôi vào guồng quay của công việc, thời gian dành cho gia đình dường như không có. Buổi sáng phải đi từ sớm vượt hơn hai chục cây số để đến nơi làm việc và khi trở về nhà cũng vào lúc nửa đêm, ngày nào cũng thế khiến cơ hội cả nhà ngồi ăn với nhau bữa cơm còn khó huống chi là thời gian ngồi tâm sự với bố mẹ.

Hai năm sau ngày mất của bố, đứa con trai vô tâm này chỉ biết tìm một góc nhỏ nơi không có một ai bên cạnh và rít hơi thuốc nhớ về bố, nhớ về những tháng ngày hạnh phúc khi còn có bố bên cạnh. Tôi ngắm nhìn những bức ảnh của bố rồi khóc như một đứa trẻ, đã 2 năm qua tôi chưa thể quên được ngày tồi tệ nhất của cuộc đời mình.

Đó là một buổi sáng tháng 8 năm 2016, cơn đột quỵ quái ác đã cướp đi người bố vĩ đại của tôi, cho đến bây giờ tôi vẫn luôn tự dằn vặt bản thân vì đã quá vô tâm với bố. Cả đời bố lam lũ vất vả làm việc để lo cho tôi được bằng bạn bằng bè, có gì ngon cũng không dám ăn mà để dành cho mấy anh em đến khi tôi trưởng thành, có thể tự lo được cho bản thân và báo hiếu bố mẹ thì bố đã không còn nữa.

Tôi vẫn còn nhớ, ngày còn nhỏ tôi thích ăn phở lắm nhưng nhà nghèo nên cũng ít được ăn, có vài hôm mẹ mua được ít phở về để gia đình ăn sáng thế nhưng bố không bao giờ ăn. Tôi thắc mắc hỏi bố: “Sao phở ngon thế mà bố không ăn ạ?” thì bố chỉ cười và nói bố không quen ăn mấy cái món này, bố chỉ thích ăn cơm cho chắc bụng thôi con à còn khỏe thì con ăn hộ bố nhé.

Thế nhưng sự thật không phải như vậy, có hôm đang sang nhà đứa bạn hàng xóm chơi bắn bi thì bị thua hết đành phải chạy về nhà lấy thêm thì tôi thấy bố đang lúi húi ở bếp làm gì, tôi chạy vào thì thấy bố đang lấy chút nước phở tôi ăn thừa khi nãy chan với cơm nguội để ăn.

Tâm sự - Bố ơi, một mùa Vu Lan nữa lại đến! (Hình 2).

Bố là cả thế giới của con (Ảnh minh họa).

Cho đến bây giờ, tôi vẫn không biết được những giây phút cuối cùng bố đã trải qua như thế nào, tôi chưa bao giờ ôm bố, chưa bao giờ nói lời yêu bố  ngay cả giây phút cuối cùng, bữa cơm cuối cùng cũng không được ăn cùng bố vì bận rộn với công việc của mình đây là một điều khiến nó hối hận cả đời này. Lúc này, tôi chỉ muốn có bố ở bên cạnh để được gục vào lòng bố mà khóc cho thỏa.

Tôi hy vọng các bạn may mắn đang còn bố mẹ thì hãy biết trân trọng điều đó, hãy sắp xếp công việc để dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Ngày lễ Vu Lan – ngày để con cái báo hiếu bố mẹ đang đến gần, chúng ta không cần làm những điều gì quá to lớn mà đơn giản chỉ cần xin sắp xếp công việc, xin nghỉ một ngày để trở về bên bố, mẹ để được cùng nhau ăn một bữa cơm gia đình đúng nghĩa, để kể cho bố, mẹ nghe về những vui buồn trong cuộc sống hàng đó mới là điều mà bố, mẹ cần. Vì biết đâu chỉ vài giây ngắn ngủi bố mẹ sẽ không còn được ở bên chúng ta nữa.

Bố luôn sống mãi trong trái tim con và mọi người trong gia đình. Bố ơi, con yêu bố!

 

 

Tâm sự xót lòng của người mẹ bất lực nhìn con bị nước cuốn

Thứ 3, 14/08/2018 | 09:25
Những ngày nằm điều trị tại bệnh viện, người mẹ 31 tuổi ấy không khi nào quên được giây phút con bị ngã xuống biển, bản thân chị dù đã cố gắng nhảy xuống cứu con nhưng không được.

Tâm sự của những người bỗng dưng mang "án tử" HIV

Thứ 2, 13/08/2018 | 06:30
Bỗng dưng nhiễm HIV khi cả đời chỉ quanh quẩn sau lũy tre làng, những người mang "án tử" ấy hết sức hoang mang và không ngừng đặt câu hỏi, mình lây nhiễm từ đâu?

Tâm sự của “người lạ” gửi thiếu nữ 17 tuổi gây xúc động mạnh

Chủ nhật, 12/08/2018 | 08:32
“Cuộc sống vốn vô thường, chẳng biết mình rồi sẽ trở về với cát bụi khi nào. Nhưng, chị nhìn thấy ở em, cô gái kém may mắn nghị lực sống phi thường”, chị Phạm Thủy (Hà Nội) viết.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.