“Bỏ túi” ngay 2 cách chữa đau vai gáy này để áp dụng khi cần

“Bỏ túi” ngay 2 cách chữa đau vai gáy này để áp dụng khi cần

Thứ 2, 20/05/2019 | 11:36
0
Khi bị đau vai gáy, người bệnh sẽ cảm thấy rất khó chịu và không thể tập trung vào công việc, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống. Do đó, chữa càng sớm sẽ càng chấm dứt nhanh các biểu hiện mệt mỏi của bệnh, đồng thời ngăn tái phát.

Với cách chữa bệnh đau vai gáy dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng, giảm đau và khôi phục sức khỏe hiệu quả.

Tùy theo lý do gây bệnh, phương pháp điều trị đau vai gáy sẽ có những điểm khác biệt. Trong bài chia sẻ hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý một số giải pháp phổ biến đang được các chuyên gia, bác sỹ khuyên áp dụng hiện nay.

Chữa bệnh đau vai gáy do tuổi tác, tư thế sai

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng nhức mỏi vùng cổ, vai gáy là do yếu tố tuổi tác và hoạt động sai tư thế. Cụ thể, tuổi càng lớn thì quá trình lão hóa của cơ thể càng diễn ra nhanh chóng, đặc biệt là hệ cơ xương khớp sẽ rệu rã dần theo thời gian.

Truyền thông - “Bỏ túi” ngay 2 cách chữa đau vai gáy này để áp dụng khi cần

Khi các hệ mạch máu vùng xương khớp không còn dẻo dai, giảm tính đàn hồi thì cơ chế lưu thông máu cũng sẽ trở nên chậm chạp, dẫn đến việc cản trở trao đổi khí oxy trong cơ thể. Vì thế, các dấu hiệu đau nhức, mỏi vai mỏi cổ, chóng mặt hoa mắt sẽ xảy ra.

Bên cạnh đó, việc đi đứng, ngủ nghỉ, mang vác đồ nặng sai tư thế cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe vai gáy, điển hình như: Nằm ngủ nghiêng trong thời gian dài, ngủ gối quá cao, ngồi lâu trước máy tính…

Khi gặp cơn đau do các lý do trên, người bệnh có thể khắc phục dễ dàng bằng cách xoa bóp, massage vùng đau nhức, đồng thời sử dụng thêm thuốc bổ, thảo dược thiên nhiên hỗ trợ, chẳng hạn như viên uống Aria.

Nhìn chung, cách chữa bệnh đau vai gáy có nguyên nhân như vừa phân tích khá đơn giản, vì bệnh thường sẽ tự khỏi sau vài ba ngày, lâu hơn thì chỉ khoảng 1 tuần là hết, nếu bạn “đoạn tuyệt” với căn nguyên. Đối với người bị lão hóa do cao tuổi, chỉ cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất là ổn.

Chữa đau mỏi vai gáy do nguyên nhân bệnh lý

Nguyên nhân đau mỏi vai gáy thứ 2 thường là do yếu tố bệnh lý. Đây là nguyên nhân rất nguy hiểm và cách điều trị đau vai gáy cũng vô cùng phức tạp. Bởi muốn chữa hết các dấu hiệu đau nhức, người bệnh phải chữa khỏi hoàn toàn bệnh từ nguyên nhân gây bệnh.

Truyền thông - “Bỏ túi” ngay 2 cách chữa đau vai gáy này để áp dụng khi cần (Hình 2).

Theo đó, trong một số trường hợp, chứng đau mỏi khu vực vai gáy, cổ có thể là biểu hiện của các bệnh lý xương khớp, chẳng hạn như bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, loãng xương, gai cột sống, dính khớp bả vai…

Trước tình trạng này, người bệnh không thể chờ cơn đau trôi qua, mà phải đến bệnh viện thăm khá, kiểm tra và áp dụng theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ. Quan trọng là phải làm sao để nhận diện được những cơn đau nhức này có phải do bệnh lý gây ra hay không. Vì thế, khi có dấu hiệu người bệnh nên kiểm tra càng sớm càng tốt. 

Một số cách chữa bệnh đau vai gáy hiệu quả do yếu tố bệnh lý, bao gồm:

- Sử dụng thuốc nam: Giã nát 150g đậu đen và 30g thạch xương bồ, trộn đều rồi cho lên chảo sao nóng. Sau đó đổ hỗn hợp vào vải chườm, đem chườm lên vùng vai gáy đau. Thực hiện trước khi đi ngủ, mỗi ngày vài lần có thể làm giảm cơn đau nhanh chóng.

Truyền thông - “Bỏ túi” ngay 2 cách chữa đau vai gáy này để áp dụng khi cần (Hình 3).

- Vật lý trị liệu: Bấm huyệt, châm cứu, xoa bóp…

- Thuốc Tây: Thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ, phong bế thần kinh…

- Thuốc bổ: Vitamin nhóm B, vitamin E…

- Phẫu thuật: Phẫu thuật để điều trị bệnh nguyên nhân như vẹo cột sống, trượt đốt sống, thoát vị đĩa đệm…

- Dùng thảo dược Đông y đã qua điều chế: Viên uống Xương Khớp Aria hỗ trợ giảm đau nhức vai gáy hiệu quả từ công thức Nhật Bản. Sản phẩm được phân phối trên toàn quốc tại SIEUTHISONGKHOE.COM (hotline tư vấn 0888 533 350).

Truyền thông - “Bỏ túi” ngay 2 cách chữa đau vai gáy này để áp dụng khi cần (Hình 4).

Ngoài các biện pháp trên, người bệnh cũng nên chú ý vận động nhẹ nhàng mỗi ngày, để máu huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe toàn diện.

Trang Nguyễn

Bị đau vai gáy phải làm sao?

Chủ nhật, 19/05/2019 | 12:22
Bị đau vai gáy phải làm sao là câu hỏi không của riêng ai, vì hầu hết chúng ta đều có thể gặp phải tình trạng này, nếu hoạt động sai tư thế hoặc gặp một số bệnh lý về hệ cơ xương khớp. Vậy giải pháp là gì? Cách điều trị ra sao? Liệu bệnh có thể chữa dứt điểm?...

Bí quyết trị đau mỏi vai gáy của bạn gái văn phòng ngồi làm việc 12/24h mỗi ngày

Thứ 5, 10/01/2019 | 12:51
Ngồi hàng giờ nhiều trước máy tính, ít vận động… là những nguyên nhân dẫn đến các bệnh mà dân văn phòng hay mắc phải, đặc biệt là bệnh đau mỏi vai gáy.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...