Bộ Y tế nhập cuộc làm rõ vụ thai phụ chết não sau khám phụ khoa

Bộ Y tế nhập cuộc làm rõ vụ thai phụ chết não sau khám phụ khoa

Thứ 5, 09/03/2017 | 15:49
0
Bộ Y tế yêu cầu phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến xảy ra với thai phụ T.T.T.Tr.

Để xác minh thông tin trường hợp thai phụ T.T.T.Tr. (SN 1988, Uông Bí, Quảng Ninh) chết não sau khi khám, chữa bệnh tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội vào ngày 5/3/2017, bộ Y tế đã có công văn gửi sở Y tế Hà Nội.

Công văn nêu rõ, theo thông tin báo chí phản ánh, chị Tr. có thai 21 tuần, đến khám bệnh tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội lúc 16h ngày 5/3/2017 và được chẩn đoán viêm âm đạo. Tại phòng khám, chị Tr. đã được bác sĩ người Trung Quốc chỉ định điều trị viêm âm đạo bằng trị liệu máy khí dung.

Tuy nhiên, trong khi thực hiện trị liệu máy khí dung để rửa âm đạo, chị Tr. có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đến cấp cứu tại khoa A9 của bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, chết não. Sau khi xảy ra tai biến nêu trên, bác sĩ người Trung Quốc đã bỏ trốn không để lại thông tin liên lạc.

Xã hội - Bộ Y tế nhập cuộc làm rõ vụ thai phụ chết não sau khám phụ khoa

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Để kịp thời báo cáo lãnh đạo bộ Y tế về trường hợp tai biến nêu trên, bộ Y tế yêu cầu sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan xác minh và báo cáo về diễn biến trường hợp tai biến của chị Tr..Báo cáo đề nghị gửi về bộ Y tế trước ngày 13/3/2017.

Bộ cũng yêu cầu phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội có trách nhiệm chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình chị Tr. trong quá trình chăm sóc điều trị đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên; khẩn trương thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, rà soát và giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ của toàn bộ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, đặc biệt với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài; nếu phát hiện có sai phạm, vi phạm luật khám bệnh, chữa bệnh thì phải có biện pháp giải quyết, xử lý triệt để.

Chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em tại Hà Nội, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở y tế tư nhân, nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra và giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ trong khám bệnh, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.