Brand Doctor và hành trình tạo dựng tiếng vang thương hiệu cho các doanh nghiệp

Thứ 3, 22/08/2023 | 14:00
0

Với nhiều năm đồng hành cùng các doanh nghiệp trên chặng đường xây dựng thương hiệu, Brand Doctor ngày một tạo dựng những dấu ấn vang dội ấn tượng trên thương trường. Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Nguyễn Khánh Trung, Brand Doctor đã và đang trên hành trình thực hiện sứ mệnh cao cả của mình.

Cần biết - Brand Doctor và hành trình tạo dựng tiếng vang thương hiệu cho các doanh nghiệp

Brand Doctor hay Bác sĩ Thương hiệu được thành lập với mục đích trở thành “người bạn” đồng hành trọn vẹn, “chữa lành” hệ giá trị thương hiệu cho các cá nhân và tổ chức. Đây là nơi giúp doanh chủ và các cấp quản trị doanh nghiệp thấu hiểu sức mạnh nội tại và thị trường thông qua việc cung cấp giải pháp khảo sát chỉ số sức mạnh thương hiệu (SBI) vượt trội, từ đó đề xuất một lộ trình đồng hành hiệu quả để doanh nghiệp tồn tại, phát triển và trường tồn.

Cần biết - Brand Doctor và hành trình tạo dựng tiếng vang thương hiệu cho các doanh nghiệp (Hình 2).

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Khánh Trung và Tổng Giám đốc Phạm Nguyễn Thụy Anh

Đứng đầu là Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và tư vấn doanh nghiệp. Với trải nghiệm của mình, ông đã tích lũy và phát triển năng lực, xây dựng tầm nhìn trong nhiều năm để điều hành Brand Doctor với vai trò là kim chỉ nam cho nhiều doanh nghiệp khác. Không chỉ vậy, Nguyễn Khánh Trung còn sở hữu cho mình một khối kinh nghiệm khổng lồ khi ông từng làm qua nhiều vị trí lãnh đạo doanh nghiệp khác nhau. Từ những năm 1990, ông đã làm việc không ngừng nghỉ với mong muốn khẳng định các giá trị sáng tạo của người Việt không chỉ trong nước mà còn tại thị trường quốc tế. Nhờ vào lý tưởng đó, ông là một trong những người đặt viên gạch đầu tiên để cà phê Trung Nguyên phát triển toàn cầu. Không dừng lại ở đó, với những giá trị mà ông đã tích lũy, ông tiếp tục đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp và tổ chức như: Nguyễn Hoàng Group, LG Electronics Việt Nam, Savico... và các tổ chức khác trong và ngoài nước.

Với Triết lý kinh doanh hiện đại “Người thành công luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác thành công” – Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung đã chèo lái Brand Doctor trở thành đầu tàu cho sự nghiệp xây dựng tên tuổi của các doanh nghiệp khác.

Cần biết - Brand Doctor và hành trình tạo dựng tiếng vang thương hiệu cho các doanh nghiệp (Hình 3).

Hiểu rõ được nỗi trăn trở của các doanh chủ, nhà sáng lập Nguyễn Khánh Trung đã dẫn dắt để cùng các cộng sự phát triển giải pháp xây dựng thương hiệu phù hợp với thực trạng mỗi doanh nghiệp với 7 bước sau:

- Bước 1: Khảo sát SBI: Chỉ số sức mạnh thương hiệu (SBI) sẽ giúp doanh nghiệp trả lời rằng liệu doanh nghiệp đã làm đúng và đủ chưa, khai phá những điều mà doanh nghiệp chưa nghĩ đến. Nhờ vào SBI, doanh chủ sẽ biết được mình nên soát xét lại yếu tố, bộ phận nào trong tổ chức, xác định sự ưu tiên trong tập danh mục đầu tư.

- Bước 2: Tư vấn định hướng: Sau khi đã có kết quả khảo sát SBI, Brand Doctor sẽ có đủ cơ sở để xây dựng các chiến lược tiếp theo cho doanh nghiệp: Định vị thương hiệu, chiến lược thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu, quản trị chiến lược cấp chức năng, chiến lược truyền thông…, tạo thành các gói giải pháp. Từ đây doanh nghiệp sẽ có định hướng rõ cho hướng phát triển của mình.

- Bước 3: Tham gia ecosBDG: Hệ sinh thái Brand Doctor Group (ecosBDG) được ra đời với sứ mệnh mang lại giá trị thật và sự đồng hành trọn vẹn cho cộng đồng. Các doanh nghiệp trong cộng đồng sẵn sàng tạo nên những thành tựu thật, bước ra “biển lớn”, đưa sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu đến thị trường mới, khẳng định vị thế.

- Bước 4: Đào tạo: Nổi bật trong các chương trình đào tạo từ Brand Doctor là chương trình “Bác sĩ Thương hiệu 7 cấp độ” với phương pháp “Làm để học”. Phương pháp đặc biệt cùng lộ trình đào tạo đã được nghiên cứu nhiều năm này sẽ giúp cho các nhân viên trong doanh nghiệp vừa học, vừa thực hành, nâng cao năng lực, trở thành Bác sĩ Thương hiệu tại chính doanh nghiệp của mình.

- Bước 5: Điều chỉnh chiến lược: Trước khi triển khai chiến lược, Brand Doctor sẽ soát xét lại các chiến lược đã đề ra. Điều này không có nghĩa là sẽ có sự thay đổi quá lớn các chiến lược ở bước 2, nó chỉ củng cố cho hiệu quả của kế hoạch. Trong trường hợp cần phải tiến hành điều chỉnh trước khi triển khai, Brand Doctor sẽ tư vấn cập nhật sao cho phù hợp. Ngoài ra, bước 5 và các bước kế tiếp có thể tiến hành đồng thời với bước 4, Brand Doctor sẽ có những tư vấn sắp xếp thực hiện chiến lược sao cho phù hợp với nguồn lực.

- Bước 6: Tư vấn triển khai: Trong suốt quá trình triển khai chiến lược, kế hoạch của doanh nghiệp, Brand Doctor luôn bên cạnh để hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng khi có khó khăn. Từ đây, sức mạnh của các chiến lược đã được định hướng sẽ thể hiện rõ nét, góp phần gia tăng sức mạnh doanh nghiệp cả về độ sâu và độ rộng.

- Bước 7: Cập nhật định vị: Brand Doctor sẵn sàng cùng đi với doanh nghiệp không chỉ ở hiện tại mà còn ở tương lai. Chính vì vậy, Brand Doctor sẽ giúp các doanh nghiệp biết được rằng lúc nào nên tiến hành cập nhật định vị. Bởi việc cập nhật định vị, mở rộng thị trường cần sự tính toán, xem xét kỹ lưỡng. Sau đó, Brand Doctor sẽ tư vấn chiến lược và các bước đi tiếp theo cho doanh nghiệp.

Quy trình đồng hành trọn vẹn là sự tái tục liên tục cùng với doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp ngày càng mạnh hơn và đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội. Và Brand Doctor không ngừng cải tiến để giúp doanh nghiệp thấu hiểu được các cơ hội đặc biệt mà mình có trong hành trình thành lập và phát triển.

Cần biết - Brand Doctor và hành trình tạo dựng tiếng vang thương hiệu cho các doanh nghiệp (Hình 4).

Là một “Bác sĩ Thương hiệu”, Brand Doctor đã và đang đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp trên hành trình xây dựng thương hiệu. Đáng trân trọng hơn khi thương hiệu mà Brand Doctor cùng doanh nghiệp xây dựng không chỉ là lớp áo choàng hào nhoáng bọc lên bên ngoài mà được xây dựng từ giá trị khác biệt, sáng tạo vượt trội. Thông qua chương trình của mình, Brand Doctor góp phần tạo nên một hệ sinh thái thương mại lành mạnh và chất lượng, vừa đem đến lợi ích cho doanh nghiệp vừa góp phần xây dựng một nền kinh tế ổn định lâu dài.

Cần biết - Brand Doctor và hành trình tạo dựng tiếng vang thương hiệu cho các doanh nghiệp (Hình 5).

Chinh chiến thương trường mấy chục năm, Ông Nguyễn Khánh Trung hiểu rằng một doanh nghiệp muốn lâu dài thì ắt hẳn phải vừa tốt “nước sơn” lại vừa “tốt gỗ”. Áp dụng chân lý này vào cách vận hành cho Brand Doctor, chủ tịch Nguyễn Khánh Trung không chỉ giúp doanh nghiệp khác đẩy mạnh tên tuổi của mình mà còn đưa Brand Doctor trở thành cái tên vàng trong làng xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp.

Mỹ Ý - Ngọc Nga

Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.