BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch

BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch

Thứ 6, 04/06/2021 | 14:18
0
Sau 2 ngày tạm ngưng nhận bệnh, BV Hoàn Mỹ Sài Gòn chính thức hoàn tất công tác khử khuẩn, rà soát quy trình sàng lọc, phân luồng đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Trước đó, việc thực hiện chặt chẽ quy trình sàng lọc, phân luồng đã giúp bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn phát hiện ca nghi nhiễm ngày 27/5 với triệu chứng ban đầu là ho, sốt, đau họng và không rõ yếu tố dịch tễ.

Ngay lập tức, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn báo cáo nhanh, phối hợp chặt chẽ với trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HDCD) và sở Y tế TP.HCM bước vào công tác khoanh vùng, khử trùng và khởi động chương trình An toàn sau ca nghi nhiễm.

“Sau khi ghi nhận triệu chứng và khai báo của 2 vợ chồng người bệnh, các nhân viên sàng lọc đã nhanh chóng thực hiện sàng lọc, phân luồng đưa người bệnh đến khu cách ly nằm ngoài khuôn viên bệnh viện và thực hiện đồng thời xét nghiệm RT- PCR- SARS Cov-2, thực hiện đầy đủ các bước khử khuẩn.

Khi có kết quả dương tính, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với HCDC và sở Y tế TP.HCM để khoanh vùng và chuyển người bệnh đến bệnh viện chuyên khoa điều trị.

Qua trường hợp này, chúng tôi nhận thức cao hơn về việc ghi nhận nhanh các triệu chứng và yếu tố dịch tễ để thực hiện cách ly người bệnh sớm và hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện”, BS Nguyễn Hữu Trâm Em, Giám đốc bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chia sẻ.

Cần biết - BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch

Nhân viên y tế của bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn chăm sóc bệnh nhân.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã thực hiện xét nghiệm cho những người có liên quan tại bệnh viện trong thời gian này và đều cho kết quả âm tính.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, khi hoạt động trở lại công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn tăng cường và siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bảo đảm an toàn cao nhất cho người bệnh.

Theo đó, mong người dân hợp tác và tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện: Trung thực khai báo y tế (đặc biệt khi có triệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác, khứu giác,…), tuân thủ phân luồng, thực hiện khuyến cáo 5K; Không thăm bệnh; Chỉ 1 người nuôi bệnh và luôn đeo vòng tay nuôi bệnh trong suốt thời gian ở Bệnh viện; Chỉ ra khỏi bệnh viện khi thật cần thiết; Tuân theo hướng dẫn của nhân viên y tế; Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác liên hệ ngay đường dây nóng của bộ Y tế:

Một giáo viên dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ TP.HCM

Thứ 2, 31/05/2021 | 06:39
Ngành chức năng cho biết, một giáo viên từ TP.HCM về Đắk Lắk có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hoàn thiện khu cách ly cho người nhiễm SARS-CoV-2 chưa có triệu chứng

Thứ 7, 29/05/2021 | 16:12
Ngày 29/5, khu cách ly y tế dành cho người nhiễm SARS-CoV-2 chưa có triệu chứng, được đặt tại cao đẳng Ngô Gia Tự (Bắc Giang) đã cơ bản hoàn thành.

Nghệ An: Kết quả test nhanh SARS-CoV-2 của 523 người dân xã Diễn Bích

Thứ 6, 28/05/2021 | 16:23
Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã tiến hành lấy mẫu và test nhanh cho 523 người dân. Kết quả bước đầu tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Công ty Sơn Quân - Nâng tầm không gian sống với những thiết kế xây nhà vườn Đồng Nai ấn tượng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:33
Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Sơn Quân với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà vườn Đồng Nai.

Hệ thống Mắt kính Nguồn Sáng: Đối tác chiến lược với nhiều thương hiệu danh tiếng

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:56
Hệ thống Mắt kính Nguồn Sáng là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu mắt kính cao cấp, uy tín, chất lượng nổi tiếng...
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.