Ca sĩ Quang Hà: Đã có lúc không có nổi 500 đồng lẻ trong túi

Ca sĩ Quang Hà: Đã có lúc không có nổi 500 đồng lẻ trong túi

Hà Thị Linh
Thứ 3, 03/10/2017 | 06:00
0
Thuở chân ướt chân ráo nơi “đất khách quê người”, Quang Hà chật vật, khó khăn vô cùng. Anh không có sô cũng không có tiền. Nhưng sau tất cả, anh đã vượt qua để gây dựng được thương hiệu Quang Hà như hôm nay.

Được săn đón như một ngôi sao

Vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, có bố là chỉ huy dàn nhạc, chị gái chơi piano. Tuy nhiên, khi Quang Hà bắt đầu biết hát thì đoàn nhạc giải thể, bố anh cũng rẽ hướng sang làm kinh doanh. Không còn sự hỗ trợ từ gia đình, bản thân nam ca sĩ phải tự thân xoay xở để vừa đảm bảo việc học, vừa có thể thỏa đam mê ca hát của mình. Thời điểm đó, Quang Hà đang học song song hai trường đại học Văn hóa và Nhạc viện Hà Nội nên gặp rất nhiều khó khăn. Anh tranh thủ đi hát buổi tối, thậm chí có hôm còn trốn học để được đứng hát trên sân khấu.

Quang Hà kể: “Hồi mới tập tành đi hát, cũng chật vật, khó khăn lắm. Còn nhớ, có lần chạy xe xuống Hà Đông để hát, giữa đường bị thủng lốp, lục trong túi chỉ còn vỏn vẹn 5 nghìn, vá xe hết 3 nghìn, còn 2 nghìn mua tạm mít ăn chống đói mà vẫn thòm thèm”.

“Khoảng từ năm 1998 đến năm 2000, các quán sinh viên ở Hà Nội rộ lên rất đông. Tôi cũng tranh thủ chạy sô ở các tụ điểm đó, với mức cát-xê khoảng 30-50 nghìn đồng. Thậm chí, có tối phải hát 20-30 bài và đảm nhận luôn khâu dẫn chương trình, nhưng cát-xê cũng chỉ vỏn vẹn 50 nghìn thôi.

Vất vả chạy sô với khoản thù lao ít ỏi, tôi gắng dành dụm để đóng tiền học và trang trải cuộc sống. Đôi lúc, tôi cũng thấy tủi thân, chạnh lòng. Nhưng, giờ đây ngẫm lại, tôi cảm thấy mình rất may mắn và hạnh phúc khi được sống trong cái “nôi” sinh viên với những hình ảnh đẹp đẽ, được tự lập để nuôi ước mơ của mình. Thậm chí, đôi khi ngân nga lại những bài hát đó, bao kỷ niệm thuở xưa lại ùa về trong ký ức”, Quang Hà nhớ lại.

Giải trí - Ca sĩ Quang Hà: Đã có lúc không có nổi 500 đồng lẻ trong túi

Trải qua vô vàn khó khăn, Quang Hà đã có được "chỗ đứng" vững chắc trong trái tim người hâm mộ.

Với Quang Hà, ngay từ khi theo đuổi sự nghiệp ca hát, anh đã tạo dựng cho mình cá tính riêng từ gu ăn mặc, phong cách thể hiện đến dòng nhạc. Nam ca sĩ chia sẻ: “Khi tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội, mọi người đều chọn nhạc thính phòng, hát về Hà Nội,... riêng tôi lại chọn ca khúc nhạc trẻ Trả nợ tình xa và bị loại. Nhưng, tôi không hề cảm thấy tiếc nuối, bởi đó là cá tính âm nhạc đã ngấm vào máu rồi”.

“Đến năm 2001, tôi may mắn được đại diện cho Việt Nam góp mặt trong chương truyền hình trực tiếp Sứ giả hữu nghị tại sân vận động Hàng Đẫy. Sau lần đó, tên tuổi được phủ sóng rộng hơn và bắt đầu đi hát ở nhiều chương trình lớn. Thậm chí, Đài truyền hình Hà Nội còn ưu ái dành cho tôi một chương trình riêng về tuổi học trò và được phát sóng rộng rãi. Rất nhiều khán giả biết đến và hâm mộ giọng hát của tôi từ ngày đó”, giọng ca Ngỡ tâm sự.

Có thể nói, thời điểm đó, Quang Hà là một trong những ca sĩ trẻ nổi tiếng nhất ở Hà Nội, được quan tâm và “săn đón” như một ngôi sao ca nhạc. Tất cả những chương trình lớn ở Hà Nội đều có sự góp mặt của Quang Hà. Dù khi ấy chưa có bài hát riêng, nhưng Quang Hà cảm thấy vô cùng hạnh phúc và hãnh diện khi tìm được “chỗ đứng” trong làng nhạc ở Hà Nội.

Bị tẩy chay, không có “đất diễn”

“Dẫu nổi tiếng rồi, nhưng nhiều người khuyên tôi, muốn đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp thì nên vào Sài Gòn. Trước đó, tôi cũng đã có dịp vào Sài Gòn tham gia diễn trong chương trình Giai điệu tình yêu. Nhưng diễn xong, tôi lại quay ra Hà Nội. Bởi, tôi nghĩ rằng, mình đã gây dựng được tiếng tăm ở Hà Nội, hát một sô cũng được 5-7 triệu đồng, còn nếu vào Sài Gòn hát cũng chỉ được 30-50 nghìn, thậm chí phải đi xin hát”, Quang Hà bày tỏ.

Nhưng sau tất cả, Quang Hà đã từ bỏ những hào nhoáng ở Hà thành để đến với mảnh đất Sài Gòn với quyết tâm lập nghiệp nơi đây. “Thuở mới chân ướt chân ráo nơi “đất khách quê người”, vất vả vô cùng, ở trọ, ăn cơm bụi. Thậm chí, có hôm, bị trộm vào nhà khoắng hết tiền bạc, đồ đạc, máy hát đến độ không còn nổi 5 trăm đồng trong túi. Sài Gòn thời điểm đó có rất nhiều sân khấu ca nhạc lớn, đông đúc. Nhưng, mỗi tụ điểm đều có những ca sĩ tên tuổi riêng nên để “chen chân” vào vị trí đó cực kỳ khó. Thế nên, chật vật và khó khăn vô cùng, không có tiền để trang trải cuộc sống. Khi ấy, tôi đã nản chí và tính quay về Hà Nội làm lại từ đầu.

Giữa lúc khó khăn, anh Quang Cường đã bỏ hết việc ở Hà Nội và quyết định vào làm quản lý, hỗ trợ cho em trai. Hai anh em tôi đã cùng đồng cam cộng khổ vượt qua tất cả”, Quang Hà xúc động kể.

Giải trí - Ca sĩ Quang Hà: Đã có lúc không có nổi 500 đồng lẻ trong túi (Hình 2).

Phía sau thành công của Quang Hà luôn có sự hỗ trợ, ủng hộ của anh trai Quang Cường.

Giữa thời điểm âm nhạc miền Nam đang phát triển rầm rộ, phải là Mỹ Linh, Hồng Nhung, Tuấn Hưng,... mới gây được chú ý với khán giả Sài thành. Cái tên Quang Hà không được coi là “món ăn lạ”. Thậm chí, ban đầu, giọng ca Ngỡ còn phải nghe những lời lẽ khó nghe, tẩy chay từ những người trong nghề.

“Sau thời gian đầu chật vật, tôi bắt đầu có sô và được mời hát trong các chương trình Giai điệu tình yêu, Nhịp cầu âm nhạc của HTV. Từ đây, tôi được khán giả miền Nam biết đến nhiều hơn. Đi tới đâu, nghe ai gọi tên “Quang Hà, Quang Hà” là vui lắm, hạnh phúc vô cùng.

Có được bao nhiêu tiền đi hát, tôi đầu tư vào làm album Vol Con đường thênh thang. Album này rất hay nhưng tiếc thay lại không được mọi người đón nhận, thành ra thất bại. Dù sản phẩm không được đón nhận nhưng, thật sự, trong thâm tâm tôi không hề tiếc nuối, bởi bản thân đã cố gắng hết sức rồi”, Quang Hà chia sẻ.

Ai chơi với Quang Hà sẽ “nghiện”

Phải đến năm 2005, khi album thứ hai Nếu còn trở lại ra đời, cuộc đời của Quang Hà mới bước sang trang mới. Chính ca khúc Định mệnh trong album đó đã đưa tên tuổi của anh đến với khán giả. Cũng từ đây, nam ca sĩ được mời đi hát ở nhiều nước trên thế giới, cát-xê cao hơn, anh mua được nhà và xe. Nhưng, hạnh phúc nhất đối với nam ca sĩ là tự mình nuôi sống được niềm đam mê nơi “đất khách quê người” để trở thành thương hiệu Quang Hà như hôm nay.

Đặc biệt, không ít người thắc mắc khi thấy Hoài Linh phá lệ giả gái, Siu Black chịu “xuống núi” để xuất hiện trong liveshow kỷ niệm 17 năm ca hát Trăm năm không quên của Quang Hà. Giải đáp điều này, Quang Hà nói: “Cứ ai chơi với Quang Hà sẽ “nghiện”. Khi bắt đầu nổi tiếng và được tham gia các chương trình lớn, tôi đã quen rất nhiều anh chị trong nghề, mọi người giúp đỡ và thương quý tôi rất nhiều. Ngay trong liveshow Trăm năm không quên, chị Phương Thanh, chị Siu Black, anh Hoài Linh đã bỏ hết việc để dành hết thời gian cho Quang Hà, đó thực sự là điều hãnh diện. Bởi, các anh chị đến với Quang Hà không phải vì tiền... mà là vì tình cảm họ dành cho tôi. Thế nên, tôi càng phải sống thật tốt và trân trọng tình cảm mà mọi người dành cho mình”.

Giải trí - Ca sĩ Quang Hà: Đã có lúc không có nổi 500 đồng lẻ trong túi (Hình 3).

Vì Quang Hà, Siu Black chịu "xuống núi", Hoài Linh phá lệ giả gái trong liveshow Trăm năm không quên.

 17 năm trôi qua, Quang Hà vẫn cảm thấy sự nghiệp của mình thăng tiến theo thời gian, chứ không hề bị thụt lùi. “Tất nhiên, không phải vì cái tôi cá nhân mà suy nghĩ như vậy, bởi điều này đã được chứng mình qua các sản phẩm âm nhạc ngày càng tốt, liveshow được đánh giá cao. Tuy nhiên, điều quan trọng, giọng hát của Quang Hà vẫn chạm tới trái tim người hâm mộ theo năm tháng”, Quang Hà tâm sự.

Ca sĩ Quang Hà: "Hiện tại, tôi đang theo đuổi... Siu Black"

Thứ 4, 27/09/2017 | 18:00
Sau thành công vang dội của đêm diễn đầu tiên tại TP.HCM, ca sĩ Quang Hà cùng ê - kíp đã tổ chức buổi họp báo chương trình tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm diễn thứ hai. Tại đây, Quang Hà cho biết, anh đặc biệt quý... Siu Black.

Hoài Linh "làm vợ" Quang Hà trong liveshow tiền tỷ

Thứ 5, 07/09/2017 | 05:00
Sự góp mặt của danh hài Hoài Linh trong liveshow "Trăm năm không quên" của ca sĩ Quang Hà hứa hẹn sẽ mang đến tiết mục vô cùng hấp dẫn.

Ca sĩ Quang Hà: ‘Nếu không nhịn, tôi đã bỏ nghề lâu rồi’

Thứ 4, 28/06/2017 | 16:35
Giọng ca "Ngỡ" chia sẻ, dù là người thường hay nghệ sĩ khi ra đời có học thức là chưa đủ mà cần có cả sự khiêm nhường, nhẫn nhịn.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Cuộc sống hiện tại của thiếu gia Phan Thành sau 8 năm hủy hôn với Midu

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:16
Từng là thiếu gia khét tiếng nhưng lại bị hủy hôn phút chót sau 8 năm bên nhau, cuộc sống hiện tại của Phan Thành vẫn được cư dân mạng chú ý.

Nam cầu thủ ở tuổi 27: Lái siêu xe, mua nhà cả chục tỷ đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:50
Ở tuổi này, chàng trai đã có gần như mọi thứ mà nhiều người trẻ mơ ước.

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.