Cả xã thở phào nhẹ nhõm khi quả bom khủng nguyên kíp nổ đã được bốc dỡ

Cả xã thở phào nhẹ nhõm khi quả bom khủng nguyên kíp nổ đã được bốc dỡ

Thứ 5, 24/03/2016 | 16:20
0
Sau nhiều ngày canh giữ quả bong nặng 240kg, người dân xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã thở phào nhẹ nhõm khi lực lượng công binh tỉnh đã tiến hành xử lý.

Liên quan đến sự việc cả xã Cẩm Thành cắt cử nhau canh quả bom nặng 240kg, sáng 24/3, lượng công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự huyện Cẩm Xuyên đã có mặt tại thôn Đông Mỹ, xã Cẩm Thành để tiến hành bốc dỡ.

Theo đó, thời điểm PV báo Người đưa tin có mặt, lực lượng công binh đã bắt đầu công tác bốc dỡ quả bom “khủng”. Rất đông người dân và lực lượng dân quân tự vệ địa phương đã có mặt từ rất sớm để theo dõi.

Xã hội - Cả xã thở phào nhẹ nhõm khi quả bom khủng nguyên kíp nổ đã được bốc dỡ

Rất đông người dân tụ tập theo dõi lực lượng chức năng xử lý quả bom khiến cả làng mất ăn, mất ngủ mấy ngày qua.

Bà Thanh (70 tuổi), trú tại thôn Đông Mỹ cho hay, từ 4 ngày nay, người dân luôn sống trong thấp thỏm lo lắng, ăn không ngon ngủ không yên vì quả bom khủng chưa được xử lý. “Khu vực phát hiện quả bom là địa điểm bắn phá ác liệt của quân Mỹ vào những năm 1966- 1967. Quả bom này nhiều khả năng là sót lại từ những trận bom năm đó. Mấy ngày nay, sau khi phát hiện, chúng tôi thấp thỏm không yên. Dân thì lo lắng, lực lượng địa phương thì thay phiên nhau canh gác. Nay, lực lượng chức năng về xử lý chúng tôi thấy nhẹ cả người”, bà Thanh nói.

Qua tìm hiểu được biết, quả bom khủng nói trên được công nhân Công ty điện lực Cẩm Xuyên phát hiện vào ngày 20/3 trong lúc đào đường xây dựng trạm biến áp ở thôn Đông Mỹ.

Ngay sau khi phát hiện, phía công ty đã nhanh chóng trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin, chính quyền xã Cẩm Thành đã có mặt, tiến hành phong tỏa hiện trường, trình báo lên cơ quan cấp huyện để có biện pháp tháo dỡ, xử lý.

Từ ngày 20/3, để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như động vật, lực lượng quân sự xã Cẩm Thành, dân quân tự vệ thôn Đông Mỹ và công nhân phía điện lực đã được huy động, tiến hành bảo vệ quả bom khủng 24/24.

Anh Nguyễn Văn Toàn, Thôn đội trưởng dân quân tự vệ thôn Đông Mỹ

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.