Các cuộc thi hoa hậu quốc tế

Các cuộc thi hoa hậu quốc tế "bớt nhiệt" tại Việt Nam

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 2, 18/12/2023 | 15:00
0
Người hâm mộ sắc đẹp Việt Nam bớt sự cuồng nhiệt trước những cuộc thi hoa hậu quốc tế. Nguyên nhân do các cuộc thi ngày càng nhạt nhòa hay do truyền thông kém?

Những năm trở lại đây, các cuộc thi hoa hậu, đặc biệt các cuộc thi quốc tế nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Tại thị trường Việt Nam, danh xưng hoa hậu được đặc biệt quan tâm kể từ sau chiến thắng của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên tại Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hoà bình Quốc tế). Sự kiện này đánh dấu bước ngoặc lớn trong việc nâng tầm thương hiệu của một người đẹp chinh phục thành công danh hiệu hoa hậu quốc tế.

Giấc mơ vương miện quốc tế

Kế thừa sức ảnh hưởng sau danh hiệu hoa hậu quốc tế của Thuỳ Tiên, người hâm mộ sắc đẹp trong nước dành nhiều sự quan tâm, theo dõi cho các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước. 

Khán giả dễ dàng nhận ra, chỉ riêng sân chơi trong nước đã có hàng trăm cuộc thi hoa hậu lớn nhỏ khác nhau. Điều này cho thấy có cung ắt có cầu, nghĩa là nhận được sự quan tâm của công chúng nên số lượng hoa hậu đăng quang ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, đi kèm với số lượng thì khán giả đòi hỏi yêu cầu gắt gao hơn về chất lượng, cùng với đó là sự kỳ vọng rất lớn về những vương miện quốc tế.

Năm 2022, các cuộc thi trong nước như Miss Grand VietNam, Miss Universe VietNam,... thu hút đông đảo người hâm mộ theo dõi. Còn nhớ, đại diện Đoàn Thiên Ân gấp rút chuẩn bị hành trang chỉ vỏn vẹn vài ngày để lên đường chinh chiến Miss Grand International đã làm bùng nổ truyền thông thế nào. 

Giải trí - Các cuộc thi hoa hậu quốc tế 'bớt nhiệt' tại Việt Nam

Miss Earth 2023 được tổ chức tại Việt Nam.

Thời điểm đó, công chúng dồn sự chú ý về Thiên Ân, ủng hộ nàng hậu bằng cách bình chọn trên mạng xã hội để cô nhận tấm vé thí sinh có lượt bình chọn cao nhất mà tiến vào top 20 chung cuộc.

Chưa dừng lại ở đó, tranh cãi xoay quanh phát ngôn của ông Nawat (Chủ tịch Miss Grand International) về đại diện Việt Nam làm dậy sóng cộng đồng mạng. Dù tiêu cực hay tích cực, cũng có thể thấy rằng khán giả lúc đó dành rất nhiều sự quan tâm cho các cuộc thi nhan sắc.

Các đại diện khác như Ngọc Châu tại Miss Universe, Phương Anh tại Miss International, Bảo Ngọc tại Miss Intercontinental,... đều được khán giả trong nước ủng hộ một cách rất nhiệt tình. 

Khao khát và giấc mơ về vương miện quốc tế đã vô hình trung khiến các cuộc thi hoa hậu phát triển theo hướng thương mại hoá, ít nhiều ảnh hưởng khiến công chúng không đánh giá cao cương vị hoa hậu như trước đây.

Đang ngày càng giảm "nhiệt" 

Khi một vấn đề giải trí đạt đến cực đại để bàn tán, làm chủ đề trung tâm trong thời gian đủ dài sẽ dần lãnh đạm hơn. Các cuộc thi hoa hậu quốc tế cũng vậy, người hâm mộ trong nước đã bớt dần sự quan tâm về thứ hạng, không đổ dồn truyền thông cho các sân chơi sắc đẹp như trước.

Lý giải cho điều này, bạn Nguyễn Mạnh T., trú tại quận Bình Thạnh, Tp.HCM cho biết: "Mình là một fan sắc đẹp lâu năm, các cuộc thi hoa hậu trong và ngoài nước đều thu hút sự chú ý của mình. Tuy nhiên, thời gian trở lại đây mình không còn quá chăm chú nữa. Điều này xuất phát khi bản quyền của các cuộc thi hoa hậu ngày càng rối rắm, tính thương mại được đề cao thay vì các yếu tố mà xã hội cần thiết".

Giải trí - Các cuộc thi hoa hậu quốc tế 'bớt nhiệt' tại Việt Nam (Hình 2).

Ngọc Hằng đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu Liên lục địa 2023.

Đồng quan điểm với ý kiến trên, bạn Võ Kiều M. chia sẻ quan điểm: "Không chỉ bản quyền của các cuộc thi rắc rối mà chất lượng các cuộc thi trong nước không đủ thuyết phục, các đại diện được cử đi tranh tài không được đánh giá cao. Do đó, người hâm mộ không có nhiều niềm tin để ủng hộ như trước đó".

Có thể thấy, vấn đề bản quyền và chất lượng thí sinh được cử đi tham dự quốc tế, là các yếu tố chính khiến cho các cuộc thi hoa hậu quốc tế giảm nhiệt tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, Á hậu Ngọc Hằng vừa xuất sắc đoạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Liên lục địa, cuộc thi Miss Earth 2023 đang được diễn ra tại Việt Nam song không đủ "nhiệt" để công chúng quan tâm bàn luận như giai đoạn trước.

Chân dài bị buộc thôi học chấm thi Hoa hậu dành cho sinh viên: Ban tổ chức nói gì?

Chủ nhật, 17/12/2023 | 18:23
Hoa hậu Ngọc Châu vừa được công bố ngồi ghế ban giám khảo cuộc thi “Hoa hậu sinh viên Hòa bình Việt Nam 2024”.

Hoa hậu "nghìn năm có một" cải thiện kỹ năng catwalk

Thứ 5, 14/12/2023 | 16:57
Được mẹ dẫn đi diễn show tại quê nhà, Hoa hậu Tiểu Vy khoe thần thái rạng rỡ, nhan sắc cuốn hút nhận về nhiều chú ý.

Chiếc vương miện... quá lỏng của Huỳnh Trần Ý Nhi

Chủ nhật, 06/08/2023 | 08:45
Huỳnh Trần Ý Nhi đã và đang phải đối diện với "cơn cuồng nộ" từ người hâm mộ sau những phát ngôn thiếu trau chuốt và chỉn chu.
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.