Cài bẫy trên giường và kế mỹ nhân của Mossad

Cài bẫy trên giường và kế mỹ nhân của Mossad

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Được cho là cái nôi đào tạo ra một loạt những điệp viên siêu đẳng, Cơ quan tình báo và các nhiệm vụ đặc biệt của Israel –Mossad đã tiến hành thành công rất nhiều chiến dịch quan trọng gây tiếng vang khắp toàn cầu với những sách lược cổ điển nhưng được vận dụng linh hoạt. Điều đặc biệt nhất của cơ quan này chính là việc sử dụng mỹ nhân kế với những “cãi bẫy trên giường” khiến cả đối thủ lẫn đồng minh phải thất điên bát đảo.

Chiêu thức đào tạo mỹ nhân kế

Trong lúc cả thế giới đang tưng bừng đón chào Thế vận hội Munich diễn ra ở Đức vào năm 1972 thì toàn bộ người dân Israel đã chấn động khi 11 vận động viên của họ bị giết hại dã man ngay trong làng Olympic. Mục tiêu của hành động phi nhân tính này lúc đầu chỉ là bắt cóc con tin để yêu cầu Chính phủ Israel phải phóng thích 234 tù nhân Arab và Chính phủ Đức phải trả tự do cho hai lãnh tụ khủng bố Đức đang bị cầm tù ở Frankfurt. Tuy nhiên sau đó vì kế hoạch giải cứu vụng về của Đức đã thất bại thảm hại, nên khi biết bị rơi vào bẫy và trúng đạn của lính bắn tỉa Đức, những tên khủng bố Palestine có tên là Tháng Chín Đen đã kịp bắn chết cả 11 con tin là các vận động viên Do Thái cùng một cảnh sát Đức.

Erika Mary Chambers và Ali Hassan Salameh

Sau vụ khủng bố đẫm máu này, người dân Israel sôi sục còn Chính phủ đã ra lệnh cho lực lượng tình báo Mossad thực hiện các nhiệm vụ “ngăn chặn nguy cơ khủng bố trong tương lai” mang đầy màu sắc báo thù. Mossad đã mất vài năm để lùng sục những kẻ có liên quan tới Tháng Chín Đen và trả thù theo lối dùng hoa, thiệp, súng, chất nổ và cả mỹ nhân kế để ám sát các tên trùm sò. Cũng trong giai đoạn này, lần đầu tiên tình báo các nước đã được biết đến kế sách mỹ nhân đặc biệt với những cái bẫy trên giường mà các đặc vụ nữ thuộc Mossad luôn được yêu cầu thực hiện.

Có thế nói, những nữ đặc vụ của Mossad là “người giỏi nhất trong một vạn người”. Tất cả những nữ đặc vụ này ngoài chuyên môn chính là thành thạo Anh ngữ, tiếng Arab hoặc các thứ tiếng châu Âu, họ còn phải trải qua 2 năm huấn luyện gian khổ, phải nhuần nhuyễn các kỹ năng gián điệp như theo dấu, chống và cắt bám đuôi, ăn trộm tài liệu, nghe lén, chiến đấu tay không, sử dụng vũ khí, lái các loại xe hơi, đội lốt, nằm vùng… Hơn thể nữa, tất cả họ đều là người Do Thái và rất xinh đẹp, hấp dẫn.

Được biết, vào thời điểm đó, bài học đầu tiên mà các nữ điệp viên của Mossad được dạy là việc tiếp cận với con mồi cần thủ tiêu. Bằng cách này hay cách khác với sắc đẹp và sự quyến hút chết người sẵn có, các nữ điệp viên của Mossad phải có nhiệm vụ kéo được kẻ thù lên giường. Sau đó, trong lúc hành sự họ sẽ bí mật gắn một kíp nổ hay một quả bom nhỏ xuống đệm hoặc gối của kẻ thù và trả vờ đi vào nhà tắm. Chỉ một lát sau, cả chiếc giường sẽ nổ tung bởi một thiết bị điều khiển từ xa và khi cảnh sát ập vào thì người phụ nữ bí mật kia cũng đã cao chạy xa bay.

Cũng sau khi tung những đặc vụ nữ đầu tiên vào cuộc lùng sục kẻ đứng đầu nhóm Tháng Chín Đen, phải mất hơn 6 năm sau, Mossad mới truy lùng ra một trong những tên khủng bố đứng đầu vụ tấn công đẫm máu vào các vận động viên Israel- tên Ali Hassan Salameh. Mặc dù không thể giết chết tên này trên giường ngủ như bài học trên nhưng với kinh nghiệm của mình, nữ điệp viên mang bí danh Penelope đã khiến tên Salameh nổ mất xác khi trên đường về nhà.

Chân dung của nữ điệp viên Penelope

Sau khi vụ ám sát tên trùm khủng bố Ali Hassan Salameh thành công, không chỉ tại Israel mà nhiều nơi khác trên thế giới người ta sôi sục tìm hiểu về nữ điệp viên có biệt danh là Penelope này. Tuy nhiên, thân thế và danh tính thực sự của nữ điệp viên lạ lùng này mãi về sau mới được làm sáng tỏ. Trước đó, vì sự an toàn, Mossad đã tạo một lý lịch mới cho Penelope và đưa bà đến sinh sống tại một nơi nào đó trên lãnh thổ Israel, để tránh bị nước Anh truy nã về tội giết người.

Được biết, Penelope là mật danh của Erika Mary Chambers, sinh ngày 6/7/1952 tại thành phố Liverpool của Anh. Năm 1974, sau khi tốt nghiệp đại học, Chambers đến Australia để nghiên cứu về thủy học. Tháng 10/1975, khi đang làm công tác nghiên cứu và thực tập tại Đại học Hebrew ở thành phố Jerusalem, Chambers được Mossad tuyển dụng.

Sau khi vụ thảm sát đẫm máu tại thế vận hội Munich diễn ra ở Đức vào năm 1972 xảy ra, đích thân Thủ tướng Israel, bà Golda Meir khi đó đã giao nhiệm vụ cho Mossad bằng mọi giá phải truy tìm và thanh toán tất cả những kẻ khủng bố tham gia vụ án kinh hoàng này. Để hoàn thành nhiệm vụ , Mossad quyết định tuyển dụng Erika Mary Chambers. Chính thức trở thành điệp viên Mossad vào tháng 9/1975, Chambers không chỉ được huấn luyện nghiệp vụ tình báo mà còn được học ngôn ngữ và cả tập quán của người ARập nhất là những cộng đồng người Palestine sinh sống tại Jordanie, Syrie và nhiều nhất là tại Liban.

Tháng 8 năm 1978, sau khi Mossad mò ra được tung tích của trùm khủng bố Ali Hassan Salameh, Chambers đã đặt chân đến thủ đô Beirut của Libanvới một lý lịch là từng tốt nghiệp Đại học Southampton của Anh, sau đó làm việc cho một tổ chức nhân đạo chuyên giúp đỡ cho trẻ em Palestine tị nạn tại Jordanie, Syrie và nhất là Liban có trụ sở đặt tại thủ đô London. Biết Salameh hay đến văn phòng của tổ chức nhân đạo có tên "Ngôi nhà của trẻ em Palestine bất hạnh" để ủy lạo và quyên góp tiền bạc nên Chambers, dưới vỏ bọc một nhân viên hoạt động nhân đạo, cũng đến đó và lân la làm quen với Salameh.

Và điều gì đến cuối cùng sẽ đến, mặc dù có một cô vợ đẹp như tiên giáng trần đã từng đạt Hoa hậu hoàn vũ năm 1971, nhưng với sự khơi gợi và mời chào hấp dẫn của một cô gái trẻ khác, Ali Hassan Salameh sau đó cũng nhanh chóng “bập” vào Chambers. Cũng đã vài lần, khi đang mặn nồng với nhau, Chambers cũng định thực hiện hành vi đặt bom nhưng không thành.

Nhưng là một người được đào tạo bài bản, không đặt bom được ở trên giường thì Chambers đặt bom trong chiếc xe ô tô của.. mình để chờ xe ô tô của trùm khủng bố đi qua. Sau một thời gian quan hệ khắng khít, Chambers đã nắm bắt được nhiều thói quen của Salameh trong đó có việc hay đến thăm gia đình vợ tại khu Ghobairi sang trọng ở ngoại ô vào mỗi chiều thứ bảy.

Ngày 22/1/1979, đoàn xe gồm hai chiếc Chevrolet màu xám trên có chở Salameh đến thăm gia đình vợ ở khu Ghobari. Khi di chuyển ngang qua một chiếc Volkswagen màu đỏ trên đường Verdun bỗng nổ tung bởi sức công phá của 100kg thuốc nổ cài đặt trong chiếc Volkswagen. Chính Chambers đã khai hỏa khối thuốc nổ bằng một thiết bị điều khiển từ căn hộ tầng 8 của mình. Vụ nổ đã khiến Salameh bị thương rất nặng và sau đó qua đời tại bệnh viện. 4 cận vệ của Salameh cùng 3 dân thường cũng thiệt mạng trong vụ nổ này.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Chambers bị luật pháp Anh truy nã về tội sử dụng hộ chiếu giả để hoạt động tình báo và tiến hành truy nã trên khắp đất nước. Tuy nhiên, để bảo vệ sinh mạng cho Chambers, Mossad đã tạo một lý lịch mới cho nữ điệp viên này và đưa bà đến sinh sống tại một nơi nào đó trên lãnh thổ Israel. Chính vì lý do này mà mối quan hệ giữa Anh và Israel trong thời gian dài đã trở nên căng thẳng.

Chỉnh dung nhan để tránh truy đuổi

Nếu để nói về nữ điệp viên nổi tiếng tài hoa nhất của Mossad thì không thể không nhắc tới cái tên Cheryl Hanin, một nữ điệp viên tóc vàng xinh đẹp. Chính nhờ những độc chiêu mồi chài và nghệ thuật cuốn hút đàn ông siêu đẳng của mình mà Cheryl Hanin đã lôi được một kẻ phản quốc về Israel để chịu tội.

M.Vanunu sau khi ra tù năm 2004

Vào năm 1986, ờ The Sunday Times (Anh) đăng một thông tin chấn động thế giới: Israel chế tạo được vũ hạt nhân từ năm 1966 và có một kho hạt nhân đứng thứ sáu trong số các cường quốc hạt nhân trên thế giới. Thông tin mà tờ báo này có được là do một huyên gia nguyên tử Do Thái Mordechai M.Vanunu, người trốn khỏi Israel, tiết lộ.

Sau khi Mossad vào cuộc, Cheryl Hanin, với bí danh Cindy khi đó 25 tuổi đã được lệnh áp sát đối tượng. Khi đang ở Anh, M.Vanunu đã tình cờ gặp cô gái có tên là Cindy. Chỉ không lâu sau đó, với sắc đẹp quyến rũ đầy mê hoặc của mình, Cheryl Hanin đã dụ được M.Vanunu đến căn phòng riêng để... vui vẻ. Trước sự mời chào quá hấp dẫn, không thể cưỡng lại nổi sắc đẹp của một cô gái đang rạo rực nhựa sống lại quá thoải mái trong mối quan hệ, M.Vanunu đã không nghi ngờ mà nhanh chóng đến phòng của Cheryl Hanin mặc cho sự khuyên ngăn của một nhà báo đến từ tờ The Sunday Times rằng: nên cẩn thận với mọi lời mời chào ở thời điểm nhạy cảm này.

Ngay trong buổi chiều, khi người đàn ông này cùng Cindy tới một căn phòng mà Cindy nói là “thiên đường của sự hưng phấn”, M.Vanunu đã bị hai điệp viên Mossad phục sẵn trong phòng và đánh gần ngất xỉu. M.Vanunu bị tiêm thuốc mê, đưa đến một bờ biển vắng bằng xe hơi. Tại đó, một chiếc thuyền máy nhỏ đã chờ sẵn, đưa ông ra một chiếc tàu lớn hơn. Sau 7 ngày lênh đênh trên Địa Trung Hải, tàu cập bến tại Israel. Sau đó, M.Vanunu bị tòa án Israel kết án 18 năm tù vì tội phản quốc.

Cũng ngay sau khi M.Vanunu bị kết án, người ta cũng không nhìn thấy bóng dáng xinh đẹp của nữ điệp viên Cheryl Hanin đâu nữa. Nhiều báo chí ở Anh khi đó cho rằng, rất có thể Israel đã yêu cầu nữ điệp viên này đi giải phẫu thẩm mỹ để biến thành một người khác nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho cô. Cũng từ đó đến nay, không một ai kể cả người thân như bố mẹ và chồng của nữ điệp viên này nhận được thông tin về con gái và vợ của họ. Mặc dù vậy, đối với Mossad nói chung và người dân Israel nói riêng thì cái tên Cheryl Hanin đã trở thành biểu tượng của một vị anh hùng.

Hải Hiền (Theo Wanbao)

Tag: Israel
Cùng chuyên mục

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Nhà máy Uralvagonzavod bàn giao lô xe tăng T-90M mới cho quân đội Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:48
Trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, xe tăng T-90M hiếm khi được nhìn thấy ở tiền tuyến, nhưng gần đây Moscow đã tăng cường sản xuất.

Thử thách mới với Nga: Ukraine bắt đầu sử dụng tàu không người lái được trang bị tên lửa R-60/R-73

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
R-60/R-73 là loại tên lửa không đối không với đầu dẫn nhiệt. Điểm đặc biệt của những tên lửa này là chúng không cần hệ thống quan sát và định vị mục tiêu.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống, Nga sắp có Chính phủ mới

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:32
Sau lễ nhậm chức của Tổng thống Putin, Nga cũng sẽ có Thủ tướng và Chính phủ mới sau khi các ứng cử viên nhận được sự chấp thuận của Quốc hội.
     
Nổi bật trong ngày

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Nhà máy Uralvagonzavod bàn giao lô xe tăng T-90M mới cho quân đội Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:48
Trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, xe tăng T-90M hiếm khi được nhìn thấy ở tiền tuyến, nhưng gần đây Moscow đã tăng cường sản xuất.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Liên tiếp phản công, Ukraine vẫn mất Solovyovo vào tay Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:55
Việc kiểm soát được Ocheretino đã mở ra cơ hội để quân đội Nga kiểm soát nhiều khu vực khác và Solovyovo là một trong số đó.