Người đàn bà chết tức tưởi vì gã 'phi công' mất nết

Người đàn bà chết tức tưởi vì gã 'phi công' mất nết

Chủ nhật, 12/05/2013 | 16:40
0
Mới bước vào tuổi 30 nhưng chị Nguyễn Thị T. đã chịu bao đau khổ khi lấy phải người chồng hư đốn. Sau khi chồng đi tù, một nách nuôi hai đứa con ở miền quê nghèo xơ xác chị T. quyết định vào Đồng Nai xin việc làm.

Những tưởng ở mảnh đất mới này chị T. sẽ kiếm thêm tiền nuôi con. Nhưng cũng chính nơi này chị đã gặp "người tình bé nhỏ" của mình và bi kịch lại bắt đầu.

Pháp luật - Người đàn bà chết tức tưởi vì gã 'phi công' mất nết

Chân dung người được cho là gây ra cái chết của người tình (Ảnh Hương Sen)

Xác chết trong phòng trọ

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 8/5/2013, cả dãy trọ của ông Huỳnh Văn B. thuộc khu phố 6, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) nháo nhác khi ngửi mùi hôi bốc lên quanh quẩn cả khu trọ. Ông B. vốn là người sạch sẽ, cả khu trọ của ông chẳng bao giờ để rác quá hai ngày, chó mèo cũng chẳng có con nào chết. Vốn là người kỹ tính, ông B đi tìm hiểu xem nguyên nhân mùi hôi thối bốc ở đâu ra, ông đi mấy vòng nhưng vẫn không tìm ra. Khi thấy ông B. đi tìm nguyên nhân của mùi hôi, cả dãy phòng trọ cũng đi tìm kiếm. Nhưng kiếm mãi không thấy, một người bỗng lên tiếng: "Hay mình xem phòng chị T. có gì không?"…

Mọi người đều đồng ý mở cửa sổ phòng chị T.. Khi cửa vừa hé thì ai cũng phải bịt mũi bởi mùi tử khí bốc ra nồng nặc. Xác chị T. ở cạnh phòng tắm, đang trong giai đoạn phân hủy. Biết là chị T. đã chết, ông B. điện thoại báo cho cơ quan công an. Khi nhận được tin của người dân, công an TP.Biên Hòa kết hợp với công an phường Long Bình đến xác minh hiện trường. Kết quả ban đầu cho thấy trên cơ thể chị T. có nhiều vết đâm. Xác định đây là vụ án giết người, cơ quan công an đã phong tỏa hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Theo ông B., phòng trọ trên được chị T. và Nguyễn Bá Duẩn (quê Yên Thành, Nghệ An) thuê cách đây hai tháng. Khi đến đây, hai người tuy khập khiễng về tuổi tác, nhưng lại rất đẹp đôi và tính tình hiền lành nên ông B. đã cho thuê trọ. Cách đây 3 hôm, mọi người thấy phòng chị T. khóa cửa ngoài. Tuy nhiên, không ai để ý vì dân thuê trọ ở đây vẫn thường xuyên đi chơi hoặc về quê. Hơn nữa, chị T. và Duẩn lại là người sống kín tiếng, ít giao du với ai ở dãy phòng trọ nên chẳng có gì đặc biệt nếu họ đi chơi vài hôm.

Bà N., hàng xóm thuê trọ bên cạnh cho biết: "Cách đây ba hôm, tối đó tui có nghe hai tiếng kêu lên nhưng khi sang hỏi thì Duẩn ló đầu ra và nói không có gì hết đâu, thế là tui đi vào. Từ hôm đó đến nay Duẩn cũng không về phòng trọ, hỏi bạn bè Duẩn cũng không ai biết Duẩn đi đâu. Hiện cơ quan công an đang điều tra sự việc".

Pháp luật - Người đàn bà chết tức tưởi vì gã 'phi công' mất nết (Hình 2).

Chị T. (Ảnh Hương Sen)

Cuộc đời buồn khổ của người phụ nữ bất hạnh

Chúng tôi tìm đến dãy nhà trọ nơi vụ án xảy ra, cả khu trọ đều bàng hoàng trước cái chết của chị T.. Theo những người dân xung quanh đó thì chị T. và Duẩn tuy ít giao lưu với những người cùng phòng trọ nhưng họ cũng chưa bao giờ làm mất lòng ai. Theo những người ở phòng trọ kể thì trước đây chị T. có tâm sự về hoàn cảnh của mình, chị sinh ra trong gia đình nghèo, thuở nhỏ chẳng được học hành đến nơi đến chốn, lại sớm mồ côi mẹ nên chị T. chưa một ngày được vui. Nhưng vốn là người chịu thương chịu khó, nên chị thường theo bạn bè đi làm thuê để kiếm tiền nuôi bản thân và phụ giúp bố.

Chưa một lần chị T. được nghỉ ngơi, dù đôi lúc chị cũng thấy thực sự mệt mỏi. Dù lam lũ nhưng được cái nhan sắc chị T. càng ngày càng mặn mà, đến tuổi trưởng thành, chị T. có nhiều người theo đuổi. Nhưng vì phận nghèo, ít học lại mồ côi mẹ nên con đường tình yêu của chị T. cũng gặp nhiều trắc trở. 23 tuổi, chị mới đồng ý kết hôn với một người con trai cùng xã, nhưng cái hạnh phúc tưởng chừng như nhỏ nhoi ấy lại vụt tan biến khi chồng chị phạm tội, bị bắt đi tù. Khó khăn chồng chất, chị T. đành gửi con cho mẹ chồng nuôi rồi vào Đồng Nai kiếm việc làm, những mong cố gắng kiếm tiền để gửi về nuôi hai đứa con ăn học.

Vào miền đất lạ, chỉ có mấy trăm ngàn đồng làm vốn giắt lưng, chị T. được bạn bè giới thiệu cho ở ké với vài người đồng hương, sau đó xin làm công nhân ở một công ty điện tử nước ngoài. Đồng lương eo hẹp, nhưng từ nhỏ đã rất khổ cực nên chị T. cũng biết cách tiết kiệm vun vén tích góp tiền bạc để dành về nuôi con. Theo bạn bè nói thì chị T. dù có hai con nhưng vẫn xinh đẹp, vẻ mặn mà của gái hai con ấy đã không biết bao nhiêu chàng trai cùng công ty theo đuổi, nhưng không hiểu sao T. chỉ chấp nhận lời tỏ tình của Duẩn. Khi T. và Duẩn công khai tình yêu cũng là lúc hai người chuyển về sống chung với nhau ở một dãy nhà trọ khác.

Dù yêu nhau đến mấy chị T. cũng ngại những ánh mắt dò xét và thị phi xung quanh mình bởi Duẩn ít hơn chị T. năm tuổi và điều quan trọng là chị T. đã có hai đứa con. Dù bây giờ quan điểm về tình yêu cũng thoáng hơn, nhưng mọi người cũng chẳng dễ thông cảm. Khi quyết định chuyển nhà trọ, chị T. cũng chỉ nói cho những người bạn thân thiết biết, bởi chị ngại người quen sẽ nói này nói kia…

Pháp luật - Người đàn bà chết tức tưởi vì gã 'phi công' mất nết (Hình 3).

Hiện trường vụ án (Ảnh Hương Sen)

Nghi vấn sát hại người yêu vì tiền

Sau khi phát hiện ra xác chị T., Duẩn cũng bỏ đi biệt tích. Theo bạn bè chị T. thì nghi vấn lớn nhất dồn về phía Duẩn, bởi từ hôm chị T. mất, Duẩn cũng không một lần quay lại phòng trọ, cũng chẳng liên lạc với bạn bè. Thường ngày, chị T. hay tâm sự với chị V. người bạn gái thân cùng quê, là T. và Duẩn đang làm thủ tục để đi xuất khẩu nước ngoài, vì bao năm vào Nam lập nghiệp, chị T. cũng có ít vốn liếng, nhưng nghĩ lại thì vẫn chẳng thấm vào đâu, con thì nhỏ mà nhà cửa cũng chẳng có. Chị T. đã nghĩ xa rằng nếu sau này hai đứa con của chị lớn, không có tiền lo cho tương lai chúng sẽ khổ như mẹ, rồi nếu kết hôn với Duẩn khó khăn cũng chồng chất vì Duẩn cũng chỉ là công nhân.

Tuy Duẩn đồng tình với kế hoạch của người yêu, nhưng chị T. vẫn phân vân một điều là không hiểu sao yêu nhau vậy, bàn bạc đến tương lai xa xôi thế mà chị T. vẫn không khỏi bâng khuâng lo lắng. Chị T. cười mà không nói gì, nhưng sau đó thấy chị T. đi làm bình thường nên chị V. không để ý nữa. Khi không thấy chị T. đi làm, chị V. gọi điện thoại không được cũng lo lắng nhưng lại nghĩ chắc chị T. bận việc gì đó. Không ngờ chị T. lại bị giết hại một cách dã man như vậy.

Thương nhất là hai đứa con nhỏ của chị T. giờ phải chịu cảnh mồ côi, bố thì đi tù chưa biết khi nào về, mẹ thì đã ra đi mãi mãi. Khi chúng tôi đến nhà trọ, xác chị T. đã được cơ quan công an đưa đi giám định pháp y. Nhưng điều mà mọi người lo lắng nhất là bây giờ gia đình chị T. rất nghèo, tiền thuê xe và mua quan tài cho chị là gánh nặng lớn đối với họ. Hiện họ cũng không biết lấy đâu ra tiền để đưa xác người thân về.    

Cái chết đã được báo trước?

Chị T. hay tâm sự với chị V. rằng chị thấy bất an khi ở bên Duẩn, dù biết Duẩn gia đình kinh tế cũng khó khăn, nhưng những lúc Duẩn xin tiền chị, trong lòng T. cũng có chút ít nghi ngờ.  Lần gần đây nhất chị T. đưa một số tiền cho chị V. và cả thẻ ATM với lời dặn: "Tao có mệnh hệ gì thì mày gửi tiền này về cho hai đứa con tao nghe". Khi nghe những lời như thế chị V. đã mắng chị T. là nói dại, cuộc sống phải biết nghĩ đến những điều tốt đẹp hơn chứ sao nghĩ đến chuyện đen tối. Không ngờ đó lại là lời trăng trối cuối cùng của nạn nhân… 

Hương Sen - Quyên Triệu

Người đàn bà 'tâm thần' và những vụ lừa siêu cao thủ (1)

Thứ 3, 23/04/2013 | 15:23
Đang là bệnh nhân điều trị nội trú bệnh tâm thần, vậy mà Mông Thị Ngọc lại là nạn nhân trong vụ bắt cóc con tin là cái lạ thứ nhất.

Chuyện người đàn bà điên 'giam' mình trong hang đá

Chủ nhật, 05/05/2013 | 09:12
Suốt mấy năm trời, bà lầm lũi sống trong hang đá, đi kiếm con ốc, mót rau rừng, quả dại để sống. Nhưng trớ trêu thay, người đàn bà không minh mẫn ấy lại bị kẻ vô nhân tính nhiều lần hãm hiếp và sinh hai đứa con.

Cuộc đời bất hạnh khó tin của người đàn bà đẹp

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:28
Chuyện tình, chuyện đời và nghị lực của người phụ nữ đẹp "có H" (HIV/ADS) đến từ Phú Thọ khiến tôi ứa nước mắt. Chị bảo, chị muốn sống bình yên sau những biến cố cuộc đời để ba đứa con được học hành, vui chơi cùng chúng bạn, không bị kỳ thị, xa lánh từ ánh mắt của người đời.

Nỗi uất nghẹn của người đàn bà nhìn con bị cha hại chết

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:32
Sau khi vợ đi khỏi, vì con trai khóc đòi mẹ, Hùng tát hai cái vào mặt và bé H. càng khóc lớn. Hùng nắm bả vai bé H. nhấc lên rồi đập mạnh xuống nền gạch hai cái. Thấy bé H. tím tái, Hùng đưa con đi cấp cứu nhưng đã muộn. Nguyên nhân cháu H. chết được xác định là chấn thương sọ não.
Cùng chuyên mục

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.