Cán bộ ngân hàng tắc trách, khách lao đao

Cán bộ ngân hàng tắc trách, khách lao đao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Vì sự tắc trách của cán bộ ngân hàng, nên dù đã quá hạn hơn nửa tháng, nhưng khách hàng vẫn không được rút tiền tiết kiệm.

Sau bao năm làm ăn vất vả, chị Phạm Thị Lệ Hoa, tạm trú tại phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) đã gom góp, tiết kiệm được một khoản tiền. Ngày 4/7/2012, chị đến Phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank số 11 đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) để gửi tiền tiết kiệm. Tại đây, sau khi hoàn thành các thủ tục do cán bộ ngân hàng hướng dẫn, chị Hoa đã gửi tiết kiệm 40.000.000 đồng (Bốn mươi triệu đồng) và được cấp thẻ tiết kiệm mang số: 4960088; Kỳ hạn 1 tháng.

Sau một tháng, đến hạn, chị Hoa ra ngân hàng rút tiền, nhưng ngân hàng đã không cho rút. Chị Hoa đã nhiều lần gửi đơn đề nghị rút tiền tiết kiệm cho Trưởng phòng Phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank – 11 Phan Đình Phùng, nhưng vẫn không được chấp nhận rút tiền tiết kiệm.

Bất động sản - Cán bộ ngân hàng tắc trách, khách lao đao

Chứng nhận gửi tiền có kỳ hạn của chị Hoa do ngân hàng cấp.

Cực chẳng đã, ngày 16/8/2012, lần thứ 3 chị tiếp tục lên gặp Trưởng phòng Giao dịch, nhưng vẫn không được giải quyết. Người này trả lời với chị “có gì thì mời công an giải quyết”. Thế là một lần nữa chị Hoa lại ra về trong nỗi thất vọng.

Đến nay đã hơn nửa tháng, nhưng ngân hàng vẫn không có một văn bản nào trả lời cụ thể cho chị Hoa. Sự việc vẫn tồn đọng, còn khách hàng thì chờ đợi trong mỏi mòn.

Nhận được đơn đề nghị giải quyết quyền lợi người gửi tiền của chị Phạm Thị Lệ Hoa, phóng viên Nguoiduatin.vn đã có buổi trao đổi với bà Nguyễn Thị An - Trưởng phòng Phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank số 11 – Phan Đình Phùng. Tại đây, bà An cho biết: “Ngày 04/7/2012, chị Hoa có đến ngân hàng giao dịch với nhân viên Lê Kim Vinh để gửi 40.000.000 đồng tiền tiết kiệm. Nhưng trong giấy kê khai loại tiền, chị Hoa lại ghi 40 tờ mệnh giá 500.000. Như vậy, theo giấy kê khai tiền gửi với số tờ và mệnh giá đó thì chỉ là 20.000.000 đồng”.

Bất động sản - Cán bộ ngân hàng tắc trách, khách lao đao (Hình 2).

Đơn đề nghị chi trả tiền gửi của chị Hoa gửi ngân hàng yêu cầu giải quyết

Cho nên ngân hàng đã không chấp nhận cho khách hàng rút tiền! Tuy nhiên khi PV hỏi: Mặc dù khách hàng ghi nhầm khi kê khai số tờ và mệnh giá, nhưng cán bộ ngân hàng là người kiểm tra lại mà? Thì bà An trả lời: “Tại hôm đó cô ấy (cán bộ ngân hàng - PV) bị “ngẩn”.

Chính sự “ngẩn”, tắc trách của cán bộ ngân hàng đã làm cho khách hàng lâm vào cảnh lao đao, phải chạy tới chạy lui đòi cái quyền lợi chính đáng của mình.

Dựa vào việc ghi nhầm khi viết giấy kê khai tiền gửi của khách hàng, mà ngân hàng này đã bỏ qua các chứng cứ xác thực. Để rồi “ngân hàng trước mắt chỉ cho phép chị Hoa được rút hai mươi triệu. Một nửa còn lại phải xin ý kiến, chờ Ban giám đốc ngân hàng họp và quyết định” - Bà An nói. Cách giải quyết này chẳng khác gì đánh đố khách hàng, bởi khi cần tiền thì chị mới đến rút. Hỏi thử mấy ai chấn nhận được việc gửi đủ tiền mà chỉ được rút thiếu.

Được biết, vào cuối buổi chiều mỗi ngày, ngân hàng lại tiến hành kiểm quỹ. Khi phát hiện có sai sót trên, tại sao ngân hàng không thông báo với khách hàng ngay sau đó? Chị Hoa đã ghi tổng cộng bốn mươi triệu vào giấy kê khai, đã nạp và được cấp thẻ tiết kiệm. Trong khi đó, lãnh đạo phòng giao dịch thừa nhân sự tắc trách của cán bộ ngân hàng mình, nhưng vẫn không giải quyết sự việc triệt để cho khách. Đó là những thắc mắc lớn cần Phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank số 11 – Phan Đình Phùng sớm làm rõ.

Ngọc Tuấn


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
     
Nổi bật trong ngày

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.