Độ 'sang chảnh' của tàu du lịch hiện đại nhất thế giới vừa đến VN

Độ 'sang chảnh' của tàu du lịch hiện đại nhất thế giới vừa đến VN

Thứ 5, 18/06/2015 | 22:38
0
Tàu du lịch biển sang trọng Quantum of the Seas sáng 17/6 vừa qua đã cập Tân Cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), những du khách được lên tàu đã biết đến cái gọi là "thiên đường công nghệ" trên tàu.

Tất cả các hoạt động trên tàu Quantum of the Seas đều diễn ra thông qua các giao thức công nghệ cao, từ việc giao tiếp đến kiểm soát hành khách; vì vậy, Quantum of the Seas được xem là “thiên đường dành cho dân mê công nghệ”.

Thông tin trên trang chủ của tập đoàn tàu biển Royal Caribbean International cho biết tàu du lịch biển cao cấp Quantum of the Seas có thể đạt vận tốc du hành trung bình là 41 km/giờ, nhờ vào 4 động cơ chân vịt có tổng công suất khoảng 18.776 mã lực.

Hiện nay, kỷ lục về tốc độ cao nhất đối với các dòng tàu du lịch biển đang thuộc về chiếc Queen Mary 2 của công ty Cunard khi nó có thể tăng tốc lên đến 56 km/giờ trong trường hợp khẩn cấp.

Xã hội - Độ 'sang chảnh' của tàu du lịch hiện đại nhất thế giới vừa đến VN

Khu vực hồ bơi và quầy bar ngoài trời - Ảnh: Royal Caribbean International.

Tuy nhiên, tốc độ du hành không phải là điểm nhấn đáng chú ý nhất của Quantum of the Seas. Royal Caribbean International đã có kế hoạch xây dựng “đứa con cưng” của mình thành tàu du lịch biển hiện đại nhất thế giới, thiên đường dành cho hành khách nói chung và dân mê công nghệ nói riêng.

Cây bút Nick Barber của báo Computer World cho biết đường truyền internet trên tàu Quantum of the Seas thuộc hệ thống mạng lưới vệ tinh O3B (bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7.2014), có thể đạt tốc độ tải xuống đến 4,65 megabit/giây, tải lên 4,03 megabit/giây.

Bên cạnh đó, phí sử dụng dịch vụ internet cũng rất “mềm” so với trên các tàu du lịch biển khác, với các gói tính theo giờ, ngày và xuyên suốt hành trình (7 ngày) lần lượt có giá 20, 40 và 160 USD.

Xã hội - Độ 'sang chảnh' của tàu du lịch hiện đại nhất thế giới vừa đến VN (Hình 2).

Cabin Bắc Đẩu có khả năng xoay 360 độ ở độ cao 90 m - Ảnh: Diệp Đức Minh.

Ông Bill M

Cùng chuyên mục

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.