Cao thủ Vịnh Xuân: Từ vai phụ xuất hiện chớp nhoáng tới hóa thân thành Lý Tiểu Long kinh điển trên màn ảnh

Cao thủ Vịnh Xuân: Từ vai phụ xuất hiện chớp nhoáng tới hóa thân thành Lý Tiểu Long kinh điển trên màn ảnh

Thứ 6, 05/04/2019 | 12:00
0
Tài năng võ thuật giúp Ngũ Doãn Long tiếp cận phim ảnh và có cơ hội hóa thân thành huyền thoại Lý Tiểu Long trong bộ phim Birth of the Dragon (Câu chuyện Lý Tiểu Long: Sự ra đời của Rồng).

Ngũ Doãn Long (Philip Ng) sinh năm 1977 tại Hong Kong nhưng lớn lên ở Mỹ. Ngay từ khi còn nhỏ, Ngũ Doãn Long đã có tình yêu đối với võ thuật Trung Hoa. Năm lên 7, anh được cha đẻ là võ sư Ngũ Thiệu Hoa truyền dạy môn võ Thái Lý Phật ngay tại võ đường của ông – Ngũ gia quốc thuật hội ở Chicago, như vậy anh trở thành đệ tử chân truyền đời thứ 6 của môn phái này.

Năm 13 tuổi, Doãn Long học Vịnh Xuân quyền cùng chú ruột. Anh thường xuyên về Hong Kong các mùa hè để nâng cao khả năng rồi trở thành học trò của Hoàng Thuần Lương - đệ tử ruột của tôn sư Diệp Vấn. Anh luyện tập với thầy cho tới năm 1997 - khi Hoàng Thuần Lương qua đời.

Ngôi sao - Cao thủ Vịnh Xuân: Từ vai phụ xuất hiện chớp nhoáng tới hóa thân thành Lý Tiểu Long kinh điển trên màn ảnh

Ngũ Doãn Long là học trò của Hoàng Thuần Lương - đệ tử ruột của tôn sư Diệp Vấn.

Trước khi mất, sư phụ Hoàng Thuần Lương khuyến khích Doãn Long mở rộng môn Vịnh Xuân ở Mỹ. Thời đại học, anh vừa học cử nhân Đồ họa và Giáo dục vừa mở các câu lạc bộ luyện tập Vịnh Xuân.

Ngoài Vịnh Xuân quyền và Lý Phật quyền, Doãn Long còn có sở trường ở nhiều bộ môn võ thuật khác như Taekwondo, Judo, Brazil Jiu-jitsu, quyền gậy Philippines Kali và Hồng quyền. Nhờ lợi thế này, năm 2002 Doãn Long quay lại Hong Kong phát triển sự nghiệp võ thuật, mở trường dạy võ, thu nhận đồ đệ có tình yêu với võ thuật cổ truyền. Trong số các học trò của anh khi đó có tài tử Hong Kong hiện tại là Tạ Đình Phong, con trai tài tử lừng danh Tạ Hiền.

Gần chục năm chỉ đóng thế và vai phụ

Ngôi sao - Cao thủ Vịnh Xuân: Từ vai phụ xuất hiện chớp nhoáng tới hóa thân thành Lý Tiểu Long kinh điển trên màn ảnh (Hình 2).

Ngũ Doãn Long đến với võ thuật từ rất sớm.

Giai đoạn đầu sự nghiệp, Ngũ Doãn Long chủ yếu đóng vai phụ, thường là tay chân của bọn giang hồ. Trên trang Jetli.com, anh nói thấy như đang mơ khi được chạm tay giao đấu chớp nhoáng với Thành Long trong Twins Effect (2003). Sau đó, sự nghiệp anh khởi sắc hơn khi thường xuất hiện cùng Hồng Kim Bảo và người bạn An Chí Kiệt (Andy On).

Năm 2005, anh tham gia House of Fury (Gia đình Tinh Võ) trong vai tên sát thủ phục vụ cho kẻ phản diện Rocco. Nhân vật cuối cùng bị người anh hùng - do Stephen Fung - thủ vai hạ gục sau một loạt cú đá.

Trong series Wing Chun (Vịnh Xuân) năm 2007, Ngũ Doãn Long có cơ hội thể hiện đúng môn võ của mình. Anh hóa thân thành võ sư Trần Hoa Thuận, truyền nhân đời thứ sáu của Vịnh Xuân quyền, thầy của Diệp Vấn. Trong một cảnh phim, Ngũ Doãn Long giao đấu với Tạ Đình Phong trong vai Lương Bích - một võ sư Vịnh Xuân cùng thế hệ với Trần Hoa Thuận.

Ngôi sao - Cao thủ Vịnh Xuân: Từ vai phụ xuất hiện chớp nhoáng tới hóa thân thành Lý Tiểu Long kinh điển trên màn ảnh (Hình 3).

Sự nghiệp lận đận chỉ đóng thế và vai phụ.

Vinh quang và nối gót Chân Tử Đan

Thế nhưng cuối cùng trời cũng không phụ lòng người tài. Sau 8 năm “mài sắt”, Ngũ Doãn Long cũng được đền đáp xứng đáng khi anh được giao đóng vai chính trong bộ phim kinh dị Ông nội tôi là cương thi. Cũng từ đấy, tên tuổi Ngũ Doãn Long bắt đầu trở nên quen thuộc với người hâm mộ phim võ thuật châu Á.

Nhờ khả năng võ thuật thiên bẩm, ngoại hình sáng sân khấu, anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ các đồng nghiệp đàn anh như Tạ Đình Phong, Ngô Kiến Hào.

Princess and the Seven Kung Fu Masters (Giang hồ thất quái) là phim hành động pha hài ra mắt năm 2013. Câu chuyện xoay quanh bảy vị cao thủ võ lâm đang ở ẩn, làm công việc bình thường trong một thị trấn ở Trung Quốc. Một ngày nọ, cuộc sống của họ dậy sóng khi một nhóm người lạ xuất hiện. Ngoài việc thủ vai một cao thủ, Ngũ Doãn Long còn giữ vai trò biên đạo hành động. Anh có trường đoạn chiến đấu kéo dài hơn hai phút.

Ngôi sao - Cao thủ Vịnh Xuân: Từ vai phụ xuất hiện chớp nhoáng tới hóa thân thành Lý Tiểu Long kinh điển trên màn ảnh (Hình 4).

Ngũ Doãn Long trong phim Đại chiến bến Thượng Hải.

Sau 11 năm diễn xuất, năm 2014, anh vụt sáng với phim hành động Đại chiến bến Thượng Hải (Once Upon a Time in Shanghai). Nhân vật của anh là một chàng trai có võ công phi phàm, từ quê lên Thượng Hải (Trung Quốc) tìm kế mưu sinh rồi tình cờ vướng vào cuộc chiến giữa các băng nhóm giang hồ. Đến nửa sau phim, anh còn phải đối đầu với các thế lực người Nhật đang tìm cách xâm nhập vào Trung Quốc.

Kỹ năng võ thuật xuất sắc và sự tinh tế trong diễn xuất của Ngũ Doãn Long trong bộ phim trên đã mang đến cho người xem những pha hành động đầy ấn tượng cùng một câu chuyện hấp dẫn về những ân oán tình thù nơi bến Thượng Hải những năm đầu thế kỷ 20.

Birth of the Dragon (Câu chuyện Lý Tiểu Long: Sự ra đời của Rồng) được xem là thách thức lớn nhất sự nghiệp của Ngũ Doãn Long khi anh thủ vai Lý Tiểu Long. Diễn viên chia sẻ đây là vai diễn trong mơ và đã nghiên cứu về Lý Tiểu Long cả đời mình. Với căn bản môn võ Vịnh Xuân cùng lối ra đòn nhanh, Ngũ Doãn Long được đánh giá là phù hợp để thể hiện huyền thoại võ thuật. Tuy nhiên, diễn viên đóng cặp với anh trong phim là Hạ Vũ - người không có căn bản võ thuật - khiến nhiều ý kiến cho rằng chất lượng hành động của tác phẩm có thể bị ảnh hưởng.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Ngũ Doãn Long nhận được rất nhiều lời khen ngợi của các đạo diễn và các tiền bối trong ngành về khả năng diễn xuất và trách nhiệm với công việc.

Ngôi sao - Cao thủ Vịnh Xuân: Từ vai phụ xuất hiện chớp nhoáng tới hóa thân thành Lý Tiểu Long kinh điển trên màn ảnh (Hình 5).

Vương Tinh dành nhiều lời ngợi khen cho Doãn Long.

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Tạ Đình Phong, Ngô Kiến Hào, An Chí Kiệt, Hồng Kim Bảo đều dành những lời khen ngợi có cánh cho siêu sao võ thuật này.

Ngôi sao - Cao thủ Vịnh Xuân: Từ vai phụ xuất hiện chớp nhoáng tới hóa thân thành Lý Tiểu Long kinh điển trên màn ảnh (Hình 6).

Anh được ví là truyền nhân của Chân Tử Đan.

Nhà sản xuất Vương Tinh cũng tỏ ra tâm đắc với Ngũ Doãn Long khi ông không ngần ngại nhận xét anh chính là người kế thừa xuất sắc nhất của “vua kungfu” Châu Tử Đan.

Chuyện tình trắc trở

Tháng 6/2012, tạp chí Số Một của Hong Kong tiết lộ thông tin Ngũ Doãn Long và nữ ca sĩ kiêm diễn viên Chung Gia Hân yêu nhau. Chung Gia Hân đi siêu thị mua dụng cụ thể thao và hẹn hò Ngũ Doãn Long và cùng làm cơm ở nhà cô.

Ngôi sao - Cao thủ Vịnh Xuân: Từ vai phụ xuất hiện chớp nhoáng tới hóa thân thành Lý Tiểu Long kinh điển trên màn ảnh (Hình 7).

Ngũ Doãn Long và Chung Gia Hân.

Được biết, hai người nên duyên khi hợp tác chung trong bộ phim Love is Not All Around (2007). Tuy vậy họ luôn giấu kín chuyện tình cảm, chỉ đến khi Doãn Long có cơ hội đóng nam chính, Gia Hân mới công khai là bạn gái anh.

Tình yêu của cặp đôi được nhiều fan mong đợi sẽ đơm hoa kết trái trong thời gian tới. Tuy vậy mối quan hệ của cả hai gặp phải không ít lời bàn tán chỉ vì sự chênh lệch về mức thu nhập và sự nổi tiếng trong làng giải trí Hong Kong.

Trong khi Chung Gia Hân là Hoa hậu Hong Kong, “con cưng” của TVB thì Ngũ Doãn Long chỉ là một diễn viên phụ không tên tuổi. Thậm chí khi mới hẹn hò, gia đình Chung Gia Hân hoàn toàn phản đối. Thậm chí, phía quản lý của Chung Gia Hân còn cảnh báo rằng, có thể Ngũ Doãn Long sẽ khiến sự nghiệp của Chung Gia Hân “trượt dốc”.

Ngôi sao - Cao thủ Vịnh Xuân: Từ vai phụ xuất hiện chớp nhoáng tới hóa thân thành Lý Tiểu Long kinh điển trên màn ảnh (Hình 8).

Chia tay sau 6 năm yêu nhau.

Quá nhiều áp lực khiến hai người sau 6 năm yêu nhau đã chính thức chia tay vào tháng 5/2013. Ngũ Doãn Long cố níu kéo nhưng vô vọng, anh thường hẹn bạn thân An Chí Kiệt và Jesscia C uống rượu giải sầu. Có lần, anh uống say bí tỉ và khóc lóc.

Hiện tại Chung Gia Hân đã bí mật kết hôn với cháu trai chủ tịch TVB là bác sĩ Jeremy Leung vào cuối năm 2015.

Video: Ngũ Doãn Long trong phim Đại chiến bến Thượng Hải.

Ngũ Doãn Long trong phim Đại chiến bến Thượng Hải.

Quốc Tiệp

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Gia Cát Lượng, đây mới là tác giả thực sự của “Không thành kế”

Thứ 6, 05/04/2019 | 06:00
Theo ghi chép của sử liệu, Gia Cát Lượng không phải tác giả của “Không thành kế”, thậm chí chưa từng dùng kế này trong cuộc đối đầu với Tư Mã Ý.

Người kế nhiệm Chân Tử Đan bị gièm pha vì lấy vợ xinh đẹp, nổi tiếng

Thứ 5, 04/04/2019 | 12:00
Trương Tấn đã vượt qua nhiều thị phi để chứng minh rằng anh hoàn toàn xứng đôi với nàng Á hậu Hong Kong xinh đẹp Thái Thiếu Phân.

Tam quốc diễn nghĩa: Triệu Tử Long mới xứng đáng là Tam quốc đệ nhất chiến thần, Lữ Bố không thể sánh bằng

Thứ 4, 03/04/2019 | 06:00
Đáng tiếc là khi sinh thời, 2 vị võ tướng này chưa từng có dịp giao chiến với nhau để chứng thực ai mới là đệ nhất chiến thần thời Tam quốc.

Tony Jaa: Từ cậu bé nghèo bước lên đỉnh cao danh vọng bằng con đường võ thuật

Thứ 4, 03/04/2019 | 12:00
Với tài năng võ thuật siêu đẳng, Tony Jaa được mệnh danh là Lý Tiểu Long của Thái Lan.

Cao thủ chùa Thiếu Lâm từ vai phụ phim Châu Tinh Trì đến đại gia ngầm Showbiz Hoa ngữ

Thứ 3, 02/04/2019 | 12:00
Truyền thông Trung Quốc từng nhận định, Thích Hành Vũ sẽ là thế hệ ngôi sao phim hành động thứ 4 sau các tên tuổi lớn như Lý Tiểu Long, Thành Long và Chân Tử Đan.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Khổng Minh đây mới là Thần toán thời Tam quốc

Thứ 3, 02/04/2019 | 06:00
Quản Lộ chính là người đã để lại nhiều câu chuyện ly kỳ, bí ẩn nhất thời Tam quốc nhờ tài đoán mệnh nổi tiếng của mình.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.