Cập nhật tình hình mưa lũ mới nhất từ Quảng Trị đến Bình Định

Cập nhật tình hình mưa lũ mới nhất từ Quảng Trị đến Bình Định

Thứ 2, 10/12/2018 | 16:45
0
Sáng 10/12, mưa lớn vẫn tiếp tục trút nước xuống các tỉnh miền Trung gây ảnh hưởng nặng đến đời sống sinh hoạt của người dân từ TP.Đà Nẵng đến Bình Định.

Quảng Nam chìm trong biển nước, đường biến thành sông

Chiều 9/12, tại địa bàn TP. Tam Kỳ và nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị ngập nặng. Việc di chuyển của người dân, kể cả xe máy và ôtô đều gặp khó khăn, nhiều phương tiện bị chết máy.

Đến sáng nay, các tuyến đường như Lý Thường Kiệt, Hùng Vương, Trần Cao Vân, Nguyễn Du… nước ngập từ 0,4-0,6cm. Nhiều ô tô và xe gắn máy của người dân lưu thông bị chết máy phải nhờ người dân gần đó chạy đến hỗ trợ. Một số hộ dân sinh sống dọc các tuyến đường Phan Châu Trinh bị ngập nước đã đem các thanh gỗ hoặc các vật dụng để ngăn không cho nước chảy vào nhà.

Dân sinh - Cập nhật tình hình mưa lũ mới nhất từ Quảng Trị đến Bình Định

Các phương tiện chết máy do ngập sâu trong nước.

Sáng 10/12, Thượng tá Phan Thanh Hồng - Phó Phòng CSGT Công an Quảng Nam thông tin với báo Dân trí, các phương tiện ô tô vẫn chưa thể lưu thông trên tuyến QL1 do mưa ngập, nhất là đoạn qua huyện Thăng Bình. Lực lượng CSGT đã phân luồng cho xe đi tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoặc lưu thông theo tuyến đường ven biển 129.

Dân sinh - Cập nhật tình hình mưa lũ mới nhất từ Quảng Trị đến Bình Định (Hình 2).

 QL 1A đoạn qua địa phận các xã Bình Tú, Bình Trung, Bình An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) ngập chìm trong biển nước. (Ảnh: VTC News).

Do mưa lớn, sở GD&ĐT Quảng Nam cũng đã có thông báo cho học sinh ở một số vùng bị ngập nghỉ học; tuy nhiên, theo ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc sở, tùy theo tình hình từng địa phương mà thủ trưởng các đơn vị trên địa bàn có kế hoạch cho học sinh nghỉ học hay tiếp tục đến trường.

Dân sinh - Cập nhật tình hình mưa lũ mới nhất từ Quảng Trị đến Bình Định (Hình 3).

Một số ruộng rau, đậu, dưa chuột, khổ qua… bị ngập trong nước. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Cũng trong đợt mưa lớn kéo dài này, nông dân Quảng Nam bị ảnh hưởng nặng nề. Tại vựa rau Bầu Tròn lớn nhất huyện Đại Lộc, Quảng Nam, nhiều diện tích rau màu của người dân đã xuống giống, trồng trọt để bán cho dịp tết ngập sâu trong nước mưa. Một số ruộng rau, đậu, dưa chuột, khổ qua… bị ngập trong nước từ 20-40cm.

Quảng Trị gánh thiệt hại nặng nề do mưa ngập, lũ cuốn

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Trị, mưa lớn đã khiến 95 ngôi nhà hư hỏng và 450 ngôi nhà bị ngập nước. Khoảng 31 ha hoa màu của nông dân bị thiệt hại hoàn toàn. Có khoảng 5.700 con gia súc bị cuốn trôi.

Ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Trị cho biết, mưa lớn đã làm 17.250 m kênh mương bị sạt lở, hư hỏng. Khoảng 164 ha diện tích hồ cá nước ngọt bị vỡ, tràn, thiệt hại 120 tấn cá  của người dân.

Đà Nẵng ngập lụt lịch sử

Trong đêm 9/12, mưa lớn khiến nước ở các tuyến phố Đà Nẵng như Trưng Nữ Vương, Hàm Nghi, Hùng Vương, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Hải Phòng... nhanh chóng dâng cao. Rạng sáng, nhà nhà bật đèn pin, đèn điện sáng trưng để kê cao đồ đạc, xe cộ hoặc dời vật dụng lên tầng 2. Người dân nháo nhác dọn dẹp vì nước lên, tấn công bất ngờ.

Dân sinh - Cập nhật tình hình mưa lũ mới nhất từ Quảng Trị đến Bình Định (Hình 4).

Hàng loạt ô tô, xe máy ngâm nước bị chết máy. (Ảnh: Tiền Phong)

Mưa càng lúc càng lớn khiến nhiều nhà nhanh chóng ngập sâu cả mét. Rạng sáng 10/12, nước ngập lênh láng khắp các con phố, ngõ hẻm, hàng loạt ô tô, xe máy ngâm nước bị chết máy, nằm la liệt dọc các tuyến đường. Mưa lớn cùng ngập lụt cục bộ ở mức từ 0,3m đến hơn 0,6m khiến giao thông tê liệt trên khắp các tuyến đường.

Nước ngập trên diện rộng nhanh chóng “bủa vây” các con đường lớn quanh khu vực Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, nhiều chuyến bay bị trì hoãn do mưa lớn. Các tuyến đường sắt qua thành phố Đà Nẵng cũng tạm thời tê liệt do bị ngập. Các tuyến phố trung tâm bị nước chia cắt, các phương tiện lưu thông rất khó khăn. Đoạn đường Tôn Đức Thắng ở nút giao thông Cầu vượt Ngã ba Huế (quận Liên Chiểu) đang sửa chữa bị ngập nặng, lực lượng chức năng phải cấm đường. Hầm chui Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê) bị ngập nước và đóng hầm không cho phương tiện lưu thông.

Ông Nguyễn Văn Lý, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Hòa Vang, cho biết tại các xã vùng trũng của huyện Hòa Vang, mưa lớn đang gây ngập cục bộ các thôn xóm, một số vùng trồng hoa màu vụ đông bị ngập úng, hư hỏng nặng. Tuyến Quốc lộ 14B, đoạn qua địa bàn phường Hoà Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) và thôn Thạch Nham Tây (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) ngập sâu. Tại nhiều vị trí, nắp cống thoát nước bị cuốn trôi, gây nguy hiểm cho các phương tiện.

Theo thống kê của ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP. Đà Nẵng, những trận mưa liên tiếp xảy ra trong những ngày qua đã khiến 1.253 nhà dân bị ngập. Ước tính có khoảng 60 ha hoa màu bị thiệt hại.

Về giao thông, mưa lớn đã gây sạt lở 2 cầu trên đường Nguyễn Xí và Lý Thái Tông. Nhiều tuyến đường vỉa hè đường Bạch Đằng, bờ đông cầu Rồng và quốc lộ 14B bị sạt lở.

Quảng Ngãi: Lũ ập về, các tuyến đường giao thông bị sạt lở

Lũ lớn tràn về kết hợp với hồ Núi Ngang (Quảng Ngãi) xả lũ đã gây ngập hàng nghìn nhà dân ở các xã Phổ Văn, Phổ Minh, Phổ Thuận, Phổ Ninh (huyện Đức Phổ) từ giữa đêm qua đến trưa nay. Dọc theo sông Trà Câu, nhiều nhà dân ngập trong biển nước. Có nhà bị ngập sâu 1-2m.

Dân sinh - Cập nhật tình hình mưa lũ mới nhất từ Quảng Trị đến Bình Định (Hình 5).

Nước lũ gây ngập hàng nghìn nhà dân ở huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi). (Ảnh: Zing.vn)

Hiện, có 3 ngôi nhà bị ảnh hưởng sạt lở đất. Lực lượng chức năng địa phương đã di dời các hộ dân đến nơi an toàn. Các tuyến đường giao thông bị sạt lở gồm đường 628 (Thanh An - Long Môn), tuyến Long Mai - Long Hiệp - Thanh An, gây ách tắc giao thông cục bộ (huyện Minh Long). Mưa lớn khiến 35 nhà dân tỉnh Quảng Ngãi bị ngập nước.

Về giao thông, đường thị trấn Ba Tơ đi Ba Trang có 2 điểm sạt lở; đường Ba Bích đi Ba Nam có 9 điểm sạt lở; đường Ba Dinh - Ba Giang bị sạt lở tại Km 5+950. Khối lượng sạt lở ước tính 100 m3 (huyện Ba Tơ); sạt lở mái taluy đường giao thông kết hợp đê sông đoạn thôn Thủy Triều, xã Phổ Văn (huyện Đức Phổ).

Bình Định: 2.000 ngôi nhà ngập nước

Theo báo cáo nhanh của tỉnh Bình Định, mưa lớn kéo dài đã làm hơn 2.000 ngôi nhà ngập nước. Quốc lộ 19 bị nước tràn qua đường tại 3 vị trí. Nhiều đoạn thuộc tỉnh lộ ĐT629 bị nước lũ chia cắt hoàn toàn.

Cầu Suối Tem, Cây G, xã Bok Tới bị xói lở mố. Tuyến đường từ T4, T5 đi trung tâm xã Bok Tới bị sạt lở nhiều đoạn.

Ngành nông nghiệp tỉnh Bình Định cho biết có hơn 8.000 m kênh mương bị bồi lấp; 106 m cầu máng bị cuốn trôi; 36 công trình nhà trạm bơm điện bị ngập nước. Khoảng 129,17 ha lúa và hoa màu của nông dân bị ngập nước.

>>>Xem thêm: Quảng Nam: Nghịch cảnh hạ du "khóc" vì ngập lụt, thượng nguồn xin giữ nước

Phong Linh (tổng hợp)

 

Cận cảnh bờ biển TP. Đà Nẵng bị "xé toạc" sau cơn mưa gây ngập lịch sử

Thứ 2, 10/12/2018 | 12:08
Sáng 10/12, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều đoạn tại bờ biển TP. Đà Nẵng bị sạt lở nghiêm trọng.

Mưa lớn trên diện rộng tiếp tục hoành hành ở Quảng Nam

Chủ nhật, 09/12/2018 | 20:49
Đến 17h ngày 9/12, mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trong đó khu vực trung du và đồng bằng ven biển có lượng mưa lớn, phổ biến từ 150 - 250 mm.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Chính thức thông xe cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:18
Bắt đầu từ sáng ngày 26/4, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã chính thức thông tuyến, các phương tiện đã được lưu thông.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (3): Triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:00
BQL các cảng cá Hà Tĩnh đã phối hợp cùng lực lượng chức năng, triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa nhằm ngăn chặn từ trên bờ.

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.