Cassano: Còn đam mê là còn chiến đấu

Cassano: Còn đam mê là còn chiến đấu

Thứ 2, 08/07/2013 | 09:28
0
Cuối cùng thì Antonio Cassano đã tìm được bến đỗ mới. Parma là điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp lắm thăng trầm của FanAntonio.

Anh được sinh ra đúng vào đêm 12/7/1982 lịch sử khi cả nước Ý xuống đường ăn mừng chức vô địch thế giới lần thứ 3 của “Azzurri”. Thế nhưng, cuộc đời của anh chưa bao giờ là chuỗi ngày êm đềm và không ngời sáng như chiến thắng vĩ đại của Tổ quốc anh.

Cassano nổi danh từ rất sớm. Ở cái tuổi 17, anh đã tạo dấu ấn đầu đời bằng bàn thắng quý như vàng giúp Bari hạ gục Inter. Một khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Khoảnh khắc ấy đánh dấu một ngôi sao mới đã ra đời. Để rồi từ đó, người ta biết đến anh nhiều hơn. Bari chính là điểm khởi đầu cho một hành trình dài của chàng du tử đá bóng ấy.

Bóng đá Quốc tế - Cassano: Còn đam mê là còn chiến đấu

Nhưng Bari, đội bóng khởi nghiệp của Cassano, chẳng thể dung dưỡng cho những giấc mơ to lớn của anh. Rồi anh rẽ bước sang ngang, tìm đến những chân trời mới, đi loanh quanh đã hơn một thập kỷ rồi. Cassano khoác lên mình những tấm áo sặc sỡ hơn và Roma, Real, Sampdoria, Milan, Inter lần lượt là những điểm đến tiếp theo. Ở những nơi ấy, Cassano đã nếm trải tất cả mọi thứ, từ vinh quang chiến thắng cho đến nước mắt thất bại, từ niềm hạnh phúc được ra sân cho đến nỗi đau bị hắt hỉu.

Cuộc đời của Cassano có thể dựng thành một cuốn phim sống động. Anh từng viết tự truyện về mình thì biết đâu được một lúc nào đó sẽ có người khác viết về anh. Và khi bước chân của chàng du tử ấy chưa mỏi mệt thì anh vẫn tiếp tục bước đi để tìm những trải nghiệm mới cho mình. Parma kém xa những đội bóng mà anh đã từng đi qua trước đó nhưng đấy là nơi phù hợp nhất với anh vào lúc này. Và còn bởi vì cuộc đời là dằng dặc những chuyến đi.

Anh từng bị ghẻ lạnh, từng bị bỏ rơi bởi thói hư tật xấu và những trò lố lăng trong và ngoài sân cỏ. Nhưng với tất cả các tifosi, họ vẫn luôn dang rộng bàn tay để chở che, yêu thương “cậu bé hư” ấy. Chẳng phải họ luôn ở bên, thấp thỏm ngóng tin, nguyện cầu và hy vọng cho Cassano những ngày anh đối mặt với tử thần khi phẫu thuật tim đấy hay sao? Cái ranh giới giữa yêu thương và ghét bỏ mà các tifosi dành cho Cassano mong manh lắm, nhưng đó là những thứ rất thực, rất con người.

Ở cái tuổi 30, những tháng ngày chinh chiến bóng đá đỉnh cao của Cassano không còn bao lâu nữa nhưng niềm đam mê với quả bóng trong anh chưa hư hao bao giờ. Cassano vẫn ở đấy, ngày ngày ra sân, dù bước chạy đã chậm đi, gương mặt héo hon theo năm tháng và những cú sút cũng không còn mạnh mẽ nữa rồi.Nhưng anh vẫn dấn thân vào cuộc chơi với sự ngông nghênh hệt cái bản chất của mình. Cassano đang bước vào đoạn cuối của sự nghiệp và liệu có ánh nắng nào chiếu xuống buổi hoàng hôn ở xứ Emilia Romagna?

Theo Tin thể thao

Inter Milan: Chẳng ai rơi nước mắt vì Cassano

Chủ nhật, 07/07/2013 | 14:21
Họ đã chia tay với những dư âm của thời Jose Mourinho. Họ chia tay cả Antonio Cassano và những cảm hứng trồi trụt của anh.

Cassano bất ngờ lấy Messi đặt tên cho con trai

Thứ 4, 20/03/2013 | 12:05
Antonio Cassano đã được làm cha lần thứ 2, và anh đã quyết định đặt tên cho con mình là llamará Lionel, dựa theo cảm hứng từ ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi.

Palacio ngồi ngoài 4 tuần, Inter lo sốt vó

Chủ nhật, 07/04/2013 | 20:30
CLB Inter Milan đang tỏ ra vô cùng lo lắng bởi tiền đạo người Argentina, Rodrigo Palacio nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài 4 tuần vì chấn thương gặp phải trong một buổi tập mới đây.

Bóng đá Anh vẫn giữ đủ tinh anh ở Europa League

Thứ 5, 21/03/2013 | 09:33
Rạng sáng 15.3 (giờ VN), trong loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League, "anh cả" Chelsea đã không gặp chút khó khăn để vượt qua đối thủ đến từ Đông Âu Steaua Bucuresti 3-1, trong khi hai "cậu em" Tottenham và Newcastle, một nhờ luật bàn thắng sân khách, một còn lại nhờ vào lợi thế hơn người...

Bóng đá thời kim tiền: Đời vốn bạc bẽo

Thứ 7, 16/02/2013 | 14:19
Họ từng là những nghệ sĩ tài năng với đôi chân ma thuật biết nhảy múa trên sân cỏ. Nhưng dù cho tài giỏi mấy cũng không thắng được dòng thời gian thay đổi khôn lường. Mới chỉ hôm trước, người ta hãy còn gọi tên Wesley Sneijder và Kaka như các anh hùng. Còn lúc bấy giờ, họ chỉ là những người thừa tại đội bóng của mình để rồi phải tìm cách ra đi.

Tổng hợp chuyển nhượng những ngày cuối Đông

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:33
Ông Manuel Garcia Quilon, cha của thủ thành Pepe Reina khẳng định con trai mình muốn rời Liverpool để trở lại khoác áo đội bóng cũ Barca.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.