Cầu treo “bay” lan can, gỗ mục nát đe dọa người đi đường
Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 11/03/2019 | 21:51
0
Cầu treo Phà Lài nằm trên tuyến đường độc đạo vào 2 bản người Đan Lai. Sau vài năm sử dụng, chiếc cầu treo Phà Lài đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Cầu treo Phà Lài dài 214m; rộng 2,1m. Đây là công trình giao thông quan trọng trên tuyến đường dẫn vào 2 bản Cò Phạt và Khe Búng, nơi cộng đồng người Đan Lai sinh sống.
Được hoàn thành từ năm 2013, nhưng sau vài năm sử dụng chiếc cầu đã xuống cấp nghiêm trọng và nhiều lần phải sửa chữa.
Nhiều thanh sắt bảo vệ 2 bên lan can cầu đã bị kẻ gian lấy cắp, gây mất an toàn cho người và phương tiện khi đi qua cầu.
Những tấm gỗ dùng để lát mặt cầu nay đã bị mục, nhiều mảnh ván đã rơi xuống sông để lại những lỗ hổng lớn trên mặt cầu.
Hàng trăm đinh ốc, vít sắt cố định các tấm gỗ lát mặt cầu đã bị mất chỉ còn trơ lại khuy, nhiều nẹp sắt bật lên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Mỗi ngày, cây cầu có hàng nghìn lượt người tham gia lưu thông. Chính vì vậy, việc cầu xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người dân, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.
Hiện cây cầu đang trong tình trạng báo động, đe dọa an toàn tính mạng của người tham gia giao thông nhưng vẫn chưa thấy các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, khắc phục nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Ông Lương Đình Hoa, Chủ tịch UBND xã Môn Sơn cho biết chính quyền địa phương đã biết sự việc trên và nhiều lần kiến nghị lên UBND huyện Con Cuông. “Có vài đoàn đã xuống kiểm tra, họ thừa nhận việc xuống cấp của công trình. Tuy nhiên, kinh phí tu sửa lên đến vài tỷ đồng nên chưa tìm được nguồn thích hợp”, ông Hoa nói.
Chiếc cầu treo Phà Lài được đưa vào sử dụng từ năm 2013, là tuyến đường độc đạo của hàng trăm người dân ở bản Cò Phạt và Khe Búng, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Dù việc hư hỏng này đã xuất hiện được một thời gian nhưng cho đến nay cơ quan chức năng vẫn không có động thái tu sửa chiếc cầu.
Đánh giá về riêng về quá trình kéo cáp Fansipan, các chuyên gia của Doppelmayr Garaventa – đơn vị thi công cáp số 1 thế giới đã từng phải thừa nhận: “Đây là một trong những dự án khó nhất trong cuộc đời mà chúng tôi từng gặp.”
Cầu treo Đò Rô trên sông Con nối hai xã Nghĩa Bình – Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xuống cấp rất nghiêm trọng. Nhiều đoạn trở thành "hố bẫy" gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông.
Hàng trăm khối đá bị sạt lở rơi xuống chắn ngang, chia cắt tuyến QL8A đoạn đường lên cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh khiến giao thông ách tắc, hàng trăm phương tiện không thể di chuyển.
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.