Chân dung thiên kim tiểu thư xinh đẹp tiếp quản cơ ngơi hàng chục nghìn tỷ đồng ở tuổi 23

Chân dung thiên kim tiểu thư xinh đẹp tiếp quản cơ ngơi hàng chục nghìn tỷ đồng ở tuổi 23

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:56
0
Không như những “cậu ấm cô chiêu” chỉ biết tiêu tiền như nước, Lâm Hiểu Vân còn cho thấy tài năng và bản lĩnh khi một mình chèo chống đế chế hàng chục nghìn tỷ đồng mà cha để lại ở tuổi 23.

Lâm Hiểu Vân (SN 1985) sinh ra trong một gia đình khá giả ở Quảng Đông (Trung Quốc). Mẹ Hiểu Vân là người Quảng Đông, bố cô là người Singapore. Năm 1975, ông mở cửa hàng kinh doanh đồ trang sức ở Quảng Đông nhưng do thiếu kinh nghiệm quản lý nên chỉ sau một thời gian cửa hàng đã phải đóng cửa.

Song với quyết tâm và nỗ lực không ngừng đến năm 1991, bố Lâm Hiểu Vân đã bắt đầu gặt hái được một số thành tựu trong các lĩnh vực bất động sản, hậu cần và thương mại. Năm 1993, ông thành lập tập đoàn Zhongxin Gold Industry Group có trụ sở chính ở Singapore. Việc làm ăn ngày càng thuận lợi, ông liên tục mở rộng quy mô kinh doanh và lập chi nhánh tại Mỹ và Hong Kong vào những năm 2005.

Thành công trong kinh doanh nhưng mối quan hệ giữa ông và vợ ngày càng xấu đi. Do đó, từ nhỏ Hiểu Vân đã chuyển đến sống cùng mẹ tại Quảng Đông. Lớn lên cô theo học ngành tài chính tại trường Đại học Tài chính Quảng Đông. Cô có thể sử dụng thành thạo 4 thứ tiếng: Anh, Malaysia, tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông.

Tuy nhiên biến cố ập đến với gia đình Hiểu Vân vào năm 2005 khi mẹ và anh trai cô qua đời trong một tai nạn thảm khốc. Việc cùng lúc mất đi vợ và con trai khiến bố Hiểu Vân suy sụp, bệnh liệt giường nhiều năm và qua đời vào năm 2008.

Dân sinh - Chân dung thiên kim tiểu thư xinh đẹp tiếp quản cơ ngơi hàng chục nghìn tỷ đồng ở tuổi 23

Nàng tiểu thư xinh đẹp, bản lĩnh Lâm Hiểu Vân.

Dù phải chịu nỗi đau liên tiếp mất đi người thân, nhưng tiểu thư họ Lâm hiểu rõ tập đoàn mà cha cô cả đời gây dựng không thể thiếu người lãnh đạo. Vì vậy Hiểu Vân lập tức trở về Singapore tiếp quản gia sản cũng như vị trí mà bố cô để lại.

Tròn 23 tuổi cô đã nắm trong tay đế chế trị giá 900 triệu đô la Singapore (khoảng hơn 15 nghìn tỷ VNĐ). Chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn vào tháng 11/2018, Lâm Hiểu Vân đã dùng năng lực và bản lĩnh của mình để chinh phục các thành viên hội đồng quản trị. Nếu như trước kia Zhongxin Gold Industry Group chỉ hoạt động trong ngành tài chính thì nay tập đoàn mở rộng phạm vi kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như phần mềm, trung tâm thương mại, bất động sản,... và ở cả ngành trang sức mà bố cô từng thất bại.

Dưới sự điều hành của Lâm Hiểu Vân, Zhongxin Gold Industry Group đã trở thành một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính tiên tiến nhất trên thế giới với hơn 1,8 triệu khách hàng ở khắp các quốc gia, lãnh thổ. Theo các nguồn tin, ước tính tổng tài sản hiện tại của cô lên đến 1,5 tỷ đô la Singapore (tương đương hơn 25 nghìn tỷ VNĐ).

Dân sinh - Chân dung thiên kim tiểu thư xinh đẹp tiếp quản cơ ngơi hàng chục nghìn tỷ đồng ở tuổi 23 (Hình 2).

Nắm trong tay khối tài sản khổng lồ nhưng trong mắt bạn bè, Hiểu Vân vẫn là cô gái thân thiện, hòa đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Thậm chí trong thời gian đi học, không nhiều người biết cô là tiểu thư của một gia đình giàu có.

Dân sinh - Chân dung thiên kim tiểu thư xinh đẹp tiếp quản cơ ngơi hàng chục nghìn tỷ đồng ở tuổi 23 (Hình 3).

Về đời tư, Lâm Hiểu Vân đã có cho riêng mình một tổ ấm nhỏ. Được biết chồng Hiểu Vân có gia cảnh khá chênh lệch với cô. Tuy nhiên anh nhiều lần khẳng định mình đến với vợ không phải vì tài sản mà vì cảm mến tính cách mạnh mẽ của cô.

Minh Hoa (t/h)

Hai ái nữ kín tiếng của bà Hồ Thị Kim Thoa sở hữu tài sản "khủng" thế nào?

Thứ 2, 13/07/2020 | 15:37
Dù Điện Quang là một doanh nghiệp Nhà nước, nhưng các chức danh chủ chốt tại công ty đều do những thành viên gia đình bà Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ, đặc biệt trong đó có hai ái nữ của cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương là Nguyễn Thái Nga và Nguyễn Thái Quỳnh Lê.

Chân dung 3 ái nữ xuất chúng của "nữ tướng ngành vàng" Cao Thị Ngọc Dung

Thứ 4, 03/06/2020 | 08:00
Tuy không sở hữu vẻ ngoài sắc nước hương trời nhưng 3 ái nữ nhà bà Cao Thị Ngọc Dung và ông Trần Phương Bình lại có trí tuệ siêu việt và sở hữu khối tài sản "khủng".

Những tiểu thư giàu có, tài năng của đại gia Việt

Thứ 3, 05/11/2013 | 14:05
Có lợi thế quyền lực, tiền bạc của cha mẹ, những người con này không những không sa đà vào lối sống hoang phí mà còn thể hiện hết sự tài giỏi của mình trên còn đường học vấn.

Con gái tỷ phú khỏa thân với 1 triệu bảng Anh

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:19
Giàu có, tài năng và vô cùng gợi cảm chính là những từ có thể khắc họa về Tamara Ecclestone - trưởng nữ của của tỷ phú Bernie Ecclestone.
Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.