Bảo vệ chặn xe cứu thương BV Nhi: Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp nói gì?

Bảo vệ chặn xe cứu thương BV Nhi: Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp nói gì?

Thứ 3, 12/07/2016 | 08:18
0
Trước vụ việc bảo vệ chặn xe cứu thương ở Bệnh viện Nhi, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng, Bệnh viện Nhi TƯ cần xử lý sớm người nào phụ trách công tác bảo vệ, an ninh trật tự ở bệnh viện.

Sáng 11/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ họp phiên cuối cùng của Quốc hội khóa XIII – phiên họp thứ 50. Sau khi nghe các báo cáo của Chính phủ và báo cáo thẩm tra về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, thành viên Ủy ban Thường vụ đã thảo luận sôi nổi.

Xã hội - Bảo vệ chặn xe cứu thương BV Nhi: Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp nói gì?

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga trong một lần phát biểu tại hội trường. (Ảnh Quochoi.vn).

Trong phần thảo luận của mình, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga đã đánh giá rất cao về những hành động kịp thời, quyết liệt của Chính phủ khi ứng phó với những sự kiện nóng cũng như những vấn đề nội tại của xã hội thời gian qua.

Bà Lê Thị Nga nói: “Thông điệp mà Chính phủ mới đưa ra là “Chính phủ kiến tạo, Chính phủ liêm chính”. Đó là những thông điệp mà người dân rất phấn khởi nhưng vấn đề là chúng ta thực hiện thế nào và kết quả thế nào.

Quốc hội và Chính phủ đã dám nhìn thẳng vào sự thật, nghiêm túc nhận những yếu kém và hạn chế, nói thẳng với dân và tập trung sửa chữa, nói đi đôi với làm. Đó là những điều tạo sự đồng thuận trong dân”.

Bà Lê Thị Nga kiến nghị một số nội dung trong báo cáo: “Ngay trong báo cáo của Chính phủ cũng có nêu một số điểm liên quan đến mô hình tăng trưởng. Đề nghị làm rõ, động lực mà những cải cách trước đây đã không còn đủ mạnh để phát triển.

Mô hình tăng trưởng bộc lộ nhiều bất cập cần được nghiên cứu nghiêm túc. Vậy thì, dưới góc độ người điều hành, mô hình bộc lộ nhiều bất cập đó là những bất cập gì. Tôi đề nghị Chính phủ làm rõ.

Vị Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cũng thẳng thắn kiến nghị với Chính phủ về một số vấn đề nóng hiện nay.

“Vụ việc Bệnh viện Nhi Trung ương những ngày gần đây xảy ra hiện tượng bảo vệ chặn xe cấp cứu gây nhiều bức xúc trong dư luận. Quan điểm của Bộ Y tế là xử lý nghiêm

Tag: Viện Nhi
Cùng chuyên mục

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

“Ông trùm” tiền số Binance lĩnh án 4 tháng tù vì tội rửa tiền

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:45
“Tôi đã thất bại ở đây”, ông Changpeng Zhao nói trong bài phát biểu ngắn gọn trước tòa. “Tôi vô cùng hối tiếc về thất bại của mình và tôi xin lỗi”.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ là kỳ nghỉ lễ dài cuối cùng trong năm 2024.

Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí, có bị xử phạt?

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:01
Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động có bị phạt hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.