Cháu bé bị bỏ rơi khi chưa cắt dây rốn có sức khỏe hồi phục bất ngờ

Cháu bé bị bỏ rơi khi chưa cắt dây rốn có sức khỏe hồi phục bất ngờ

Thứ 4, 25/11/2015 | 09:51
0
“Như đã biết thân phận của mình thì phải, con bé ăn mỗi bữa 5-6cc sữa. Cả ngày không một tiếng khóc”, bà Tho cảm động chia sẻ.

"Như biết thân, biết phận, nằm im không khóc"

Như thông tin trước đó đã đưa trên báo Người Đưa Tin bài viết với tiêu đề: " Quảng Ninh: Mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con chưa cắt dây rốn trong túi nilon" . Tiếp tục thông tin về vụ việc trên, cho đến thời điểm này, để thuận lợi cho việc các nhà thiện nguyện thăm, nom cháu bé. Phía bệnh viện cũng như người nhặt được cháu đã thống nhất sẽ đặt tên cho cháu là Nguyễn Hồng Phúc, họ của cháu bé đặt theo họ của bà Nguyễn Thị Tho, người đã nhặt được cháu bé này cách đây hai ngày.

Tên của cháu hiện này chỉ là tên đặt tạm thời. Sau khi xác định rõ cháu bé được gia đình nào chăm sóc thì lúc ấy mới đặt lại tên và làm giấy khai sinh cho cháu đầy đủ.

Xã hội - Cháu bé bị bỏ rơi khi chưa cắt dây rốn có sức khỏe hồi phục bất ngờ

Chỉ sau hai ngày, cháu bé đã phổng phao trông thấy.

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với bà Tho, người đã xé túi bóng để cứu cháu và đưa bé đến viện kịp thời, bà xúc động nói: “Con bé trộm vía, ăn rất tốt, mỗi bữa 5-6cc sữa, cả ngày không một tiếng khóc. Được trời phù hộ, số nó vẫn còn may cô ạ”.

Hiện giờ có rất đông người đến đăng ký nhận nuôi. Sau 30 ngày phía UBND Phường Cẩm Thành sẽ tìm hiểu, xem xét và có quyết định cho gia đình nào đủ điều kiện để nuôi bé. Hiện giờ, để đảm bảo sức khỏe cho cháu, tất cả mọi người chỉ được đứng ngoài cửa kính chứ không được vào bế cháu như trước đây nữa.

Nhiều điều lăn tăn trong khoản tiền ủng hộ

Trao đổi về vấn đề này, bà Tho trăn trở. “Ngày hôm trước bế cháu bé lên, ngay sáng hôm sau, tôi nhận được thông báo mình sẽ là người được trông nom cháu bé. Bên cạnh đó, tôi sẽ kết hợp với một người là hội viên hội phụ nữ để ghi nhận tất cả các khoản ủng hộ của các nhà hảo tâm”. Trước sự việc trên, phía bệnh viện cũng báo lên phòng LĐTB&XH cũng như bên phòng Tư Pháp và UBND phường Cẩm Thành về việc này".

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tiêu hủy 12 con lợn mắc dịch bệnh tả lợn châu Phi

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:05
Số lợn mắc bệnh này của một gia đình ở xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:17
Cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên dài 66 km, hiện có quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12 m, tốc độ thiết kế 60 km/h, đã đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.

Quy định về vạch xương cá, tài xế cần biết để tránh bị xử phạt

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:30
Một trong các loại vạch mà khá nhiều người vi phạm là vạch xương cá. Vậy vạch xương cá là gì? Vi phạm vạch này bị phạt bao nhiêu tiền?

Trình Quốc hội xem xét cho Luật Đất đai có hiệu lực trước 6 tháng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:04
Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Hà Tĩnh: Truy điệu, an táng 11 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:00
Mùa khô 2023-2024, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm, quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ và đón các anh về với quê hương, đất nước.