Cháu bé bốn tuổi bị ngã trọng thương tại trường, động thái của ban giám hiệu khiến người mẹ vô cùng phẫn nộ

Cháu bé bốn tuổi bị ngã trọng thương tại trường, động thái của ban giám hiệu khiến người mẹ vô cùng phẫn nộ

Thứ 4, 19/08/2020 | 11:30
0
Mặc dù đã đưa ra hình thức kỷ luật cho cô giáo nhưng nhà trường lại đang tìm cách phủ nhận toàn bộ trách nhiệm cho liên quan như đã nói từ trước khiến người mẹ vô cùng tức giận.

Ngày 17/8, trang The Paper đưa tin về vụ tai nạn nghiêm trọng tại trường mẫu giáo thành phố Trạm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc khiến 1 cháu bé 4 tuổi bị thương nặng. Theo xác minh ban đầu, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do em biếng ăn.

Cụ thể, ngày 8/7 Tiểu Bình (4 tuổi, tên nạn nhân đã được thay đổi) đã bị cô giáo phạt vì không ăn hết suất ăn trưa của mình. Bình thường giờ tan học là 16h30 nhưng hôm đó cô giáo đã nhắn tin qua Wechat cho bà nội Tiểu Bình và yêu cầu bà đến đón lúc 17h10. Trong khoảng thời gian này, Tiểu Bình bị cô giáo phạt đứng một mình trên phòng học tầng 2 vì lãng phí thức ăn còn các bạn khác thì được đưa xuống sân chơi, đợi bố mẹ đến đón.

An ninh - Hình sự - Cháu bé bốn tuổi bị ngã trọng thương tại trường, động thái của ban giám hiệu khiến người mẹ vô cùng phẫn nộ

Cổng trường mẫu giáo Tiểu Bình đi học

Vào khoảng 16h35, Tiểu Bình đeo cặp sách đi sang phòng học khác bên cạnh gặp cô giáo Ngụy. Tiểu Bình khóc lóc xin được về nhà nhưng cô Ngụy bảo cô giáo chủ nhiệm đang phạt cô bé, điều duy nhất Tiểu Bình nên làm bây giờ là quay lại lớp học và ăn năn về hành động của mình.

16h40, 1 cô giáo họ Vương vào dọn dẹp lớp của Tiểu Bình nhưng vì cô bé ngồi ở góc khuất nên cô giáo không nhìn thấy em. Sau khi kiểm tra qua 1 lượt, cô Vương đã tắt điện, quạt rồi khóa cửa rời đi.

Sau khoảng 20p bị nhốt trong phòng và không thấy có ai đến tìm, Tiểu Bình bắt đầu cảm thấy lo lắng và hoảng sợ. Khoảng 17h01, Tiểu Bình đã quyết định liều mình trèo thử lên giá sách cạnh cửa sổ. Sau một vài giây xác định chiếc tủ khá vững chãi và an toàn, Tiểu Bình quay lại thu dọn sách vở rồi trèo ra ngoài lan can bằng tủ sách. Tuy nhiên có lẽ vì quá hoảng sợ và mất thăng bằng, Tiểu Bình đã bị ngã từ lan can tầng 2 xuống chiếc xe 3 bánh đang đỗ ngay dưới đó.

Mặc dù khi đó toàn thân đã bê bết máu nhưng cô bé vẫn đứng dậy, tiến lại gần về phía cổng trường. 1 nhân viên bảo vệ thì thấy hình ảnh đó liền giữ lại Tiểu Bình và gọi cứu thương.

Theo báo cáo, cô bé bị gãy xương hàm, chấn thương mô mềm hàm trái, cằm bị răng hàm đâm thủng, 2 răng cửa bị gãy còn đa số những răng khác trong tình trạng lung lay. Bác sĩ yêu cầu Tiểu Bình phải đến bệnh viện kiểm tra 6 tháng 1 lần cho đến khi 20 tuổi.

An ninh - Hình sự - Cháu bé bốn tuổi bị ngã trọng thương tại trường, động thái của ban giám hiệu khiến người mẹ vô cùng phẫn nộ (Hình 2).

Quá hoảng sợ vì không thấy ai đến tìm, Tiểu Bình đã liều lĩnh trèo qua cửa sổ 

Vương Linh, mẹ của Tiểu Bình vô cùng đau lòng khi nhìn thấy camera giám sát ghi lại khoảnh khắc con gái mình trèo ra khỏi cửa sổ.

“Những đứa trẻ khác đều đang ở dưới sân chơi để đợi bố mẹ đón về, còn con chúng tôi bị nhốt trong phòng một mình. Giáo viên còn nhắn chúng tôi đến đón con muộn 30 phút, trong khoảng thời gian này, con tôi đã phải chịu đựng những cảm xúc như thế nào chứ?”

Sau khi sự việc xảy ra, Vương Linh và gia đình yêu cầu ban lãnh đạo trường mẫu giáo và cô chủ nhiệm phải chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn của Tiểu Bình. Tuy nhiên đến nay, giáo viên chủ nhiệm mới chỉ bị đuổi việc còn phía nhà trường chưa có động tĩnh gì.

An ninh - Hình sự - Cháu bé bốn tuổi bị ngã trọng thương tại trường, động thái của ban giám hiệu khiến người mẹ vô cùng phẫn nộ (Hình 3).

Tiểu Bình phải kiểm tra sức khỏe đến tận năm 20 tuổi 

“Ngày 16/7, phía nhà trường có báo cho gia đình biết họ sẽ bồi thường 30.000 NDT (khoảng 133 triệu đồng) nhưng chúng tôi phải ký thỏa thuận không phát tán câu chuyện lên mạng xã hội. Vậy nhưng đến nay, khi Tiểu Bình xuất viện, nhà trường đã phủ nhận chuyện bồi thường trước đó. Cuối tháng Bảy, nhà trường tự ý đăng thư xin lỗi lên trang cá nhân, thậm chí họ còn công khai họ tên đầy đủ của Tiểu Bình lên mà không hỏi ý kiến chúng tôi. Không những vậy, họ đã nói nguyên nhân khác xa với sự thật trước đó. Nhà trường nói rằng do con gái chúng tôi tự ý vào đó chơi sau khi hết giờ học nên mới bị nhốt lại. Rõ ràng mọi hành động của họ bây giờ đang cố ý rũ bỏ và tìm cách trốn tránh trách nhiệm”, bà Vương bức xúc.

Trước hành động vô trách nhiệm của trường mẫu giáo, bà Vương đã quyết định gửi đơn khiếu nại lên phòng Giáo dục thành phố Trạm Giang, giới truyền thông và cơ quan chức năng để điều tra vụ việc.

Han (theo The Paper) 

Lexus hóa "xe điên", phóng như bay gây tai nạn liên hoàn khiến hai người thương vong

Thứ 4, 19/08/2020 | 10:27
Nam thanh niên 22 tuổi điều khiển xe Lexus lao nhanh trên phố đi bộ ở Hải Phòng, đâm hàng loạt trụ điện và ô tô đang đỗ ven đường khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ, một người khác bị thương.

Hoang tàn tại đại công trường nghìn tỷ đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ 2, 17/08/2020 | 19:00
Thời gian gần đây, hàng loạt xe lu, máy ủi, xe ô tô tải,… trong khuôn viên dự án đại học Quốc gia Hà Nội (Thạch Thất, Hà Nội) rơi vào tình trạng bị bỏ hoang phải phơi nắng, phơi mưa, hỏng hóc gây lãng phí lớn.

An Giang: Truy tìm tài xế ô tô gây tai nạn chết người rồi bỏ lại xe, trốn biệt tích

Thứ 2, 17/08/2020 | 11:48
Nam tài xế sinh năm 1995 điều khiển ô tô gây tai nạn khiến 2 người đứng bên đường tử vong, sau đó báo tin cho gia đình rồi cắt đứt liên lạc.

Phán quyết cuối cùng dành cho “bộ ba” trong vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Thứ 3, 11/08/2020 | 18:27
Khép lại phiên xử phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón, TAND TP.Hà Nội cho rằng cơ sở kết luận các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội. Do có tình tiết giảm nhẹ nên cả 3 bị cáo đều được tòa phúc thẩm giảm án.

Nghi án mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên bị truy sát đến chết

Thứ 2, 27/07/2020 | 21:19
Trong quá trình điều khiển xe máy, nam thanh niên bị một đối tượng truy đuổi khiến ngã xe. Hung thủ lao vào tấn công nạn nhân sau đó bỏ đi. Người dân phát hiện vụ việc đưa nam thanh niên đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.