Châu Bùi: Sống hết mình, sống có ích là trách nhiệm của mỗi người

Châu Bùi: Sống hết mình, sống có ích là trách nhiệm của mỗi người

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 7, 11/04/2020 | 20:45
0
Tinh thần tràn đầy năng lượng trong thời gian cách ly và hành động ý nghĩa sau đó đã giúp Châu Bùi nhận được nhiều tình cảm của công chúng. Giờ đây, trong mắt nhiều người, Châu Bùi không chỉ đơn giản là nàng đẹp của giới showbiz. Phóng viên Người Đưa Tin Pháp luật đã có cuộc trò chuyện thú vị với cô gái đang trở thành tâm điểm những ngày qua.
Giải trí - Châu Bùi: Sống hết mình, sống có ích là trách nhiệm của mỗi người

Cách ly không có gì đáng sợ

Nói thật, tôi không hề ấn tượng với Châu Bùi cho đến khi chị thể hiện tinh thần lạc quan khi vào khu cách ly. Chị hãy chia sẻ về cuộc sống bên trong khu cách ly những ngày ấy?

Như Châu cũng đã cập nhật thường xuyên, cuộc sống của Châu giống như đang đi nghỉ dưỡng chứ không phải cách ly nữa. Lịch sinh hoạt quy củ hơn nhiều, ăn đúng giờ và ngủ đúng giờ. Do phải thường xuyên đi công tác nên Châu cũng tự coi như đây là một kỳ nghỉ để mình xả hơi, dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn. Một ngày ăn 3 bữa với đủ các món khác nhau, có người mang tới cửa phòng, ngủ đủ 8 tiếng là điều Châu đã không có trong gần 1 năm nay. Châu thực sự rất vui, không có gì để chê cả.

Sau khi trở về nhà từ khu cách ly, chị đã quay trở lại bệnh viện dã chiến Củ Chi để tặng hoa, 1.000 chai nước rửa tay và 140 cây quạt máy. Nhiều người đã thốt lên, “hoá ra phía sau những bộ cánh hào nhoáng trên thảm đỏ, Châu Bùi còn trẻ nhưng lại suy nghĩ rất sâu sắc”?

Trước tiên, Châu xin cảm ơn vì nhận xét của mọi người. Nếu bạn hỏi, điều gì Châu cảm nhận được rõ nét nhất sau 14 ngày cách ly thì đó chính là tình yêu thương, chia sẻ giữa người với người. Khi còn trong khu cách ly, chứng kiến các bác sĩ, y tá, điều dưỡng tận tình chăm sóc mọi người, hăng say làm việc dưới cái nắng gắt của TP.HCM, mình đã tự nhủ: Hết thời gian cách ly, nhất định sẽ quay lại đây và thể hiện tấm lòng biết ơn của mình. Bởi Châu tin rằng khi cho đi mà không tính toán, bằng cách này hay cách khác họ sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp đó. Việc Châu quay trở lại khu cách ly cũng vậy, không đơn giản chỉ là báo đáp phần nào sự hy sinh của các bác sĩ, mà còn muốn lan toả hành động đó đến cộng đồng, lời kêu gọi cùng hưởng ứng.

Giải trí - Châu Bùi: Sống hết mình, sống có ích là trách nhiệm của mỗi người (Hình 2).

Đã có người nổi tiếng từng bị phê phán về thái độ khi cách ly, có người khai báo gian dối...  họ cho mình quá nhiều đặc quyền mà quên rằng cả nước từ người dân đến cơ quan chức năng đang căng mình chống dịch. Cá nhân chị nghĩ gì về điều này?

Châu nghĩ mỗi người sẽ có một cách sống và mục tiêu sống khác nhau nên không thể áp đặt suy nghĩ cho bất kỳ ai. Bản thân Châu cũng rất hoang mang, hoảng sợ trong những giây phút đầu tiên khi biết tin mình phải đi cách ly, vì chưa hiểu rõ cuộc sống cách ly ra sao. Vì vậy, Châu có thể hiểu và thông cảm. Đó cũng chính là lý do Châu quyết định đăng tải công khai những hình ảnh của mình ở khu cách ly đến với khán giả. Mong rằng mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về việc cách ly, cùng nhau hành động vì cộng đồng, tận dụng sự ảnh hưởng của mình để lan toả những điều văn minh, ý nghĩa.

Thay vì sợ hãi hãy hành động

Giải trí - Châu Bùi: Sống hết mình, sống có ích là trách nhiệm của mỗi người (Hình 3).

Những ngày qua, chúng ta cũng đã chứng kiến cuộc tiếp tế khổng lồ của người thân cho những người được cách ly. Chị nghĩ sao?

Việc tiếp tế của người thân tới với những người được cách ly Châu nghĩ là không sai, nó giúp cho người cách ly có thể thích nghi nhanh hơn, bởi chính bản thân Châu khi cách ly cũng được người nhà gửi vào đồ ăn và quạt máy. Quan trọng là cách gửi như thế nào và gửi vào bao nhiêu.

Châu nghĩ, điều đó xuất phát từ sự lo lắng cho người thân của mình, bởi đây là đại dịch toàn cầu, không phải ai cũng đã từng trải qua để có kinh nghiệm xử trí với nó ra sao. Thế nên, sự lo lắng có thể hiểu được. Theo Châu, điều quan trọng là mọi người cần bình tĩnh và tin tưởng, chấp hành nghiêm túc những khuyến cáo của bộ Y tế cũng như chỉ đạo của Chính phủ. Có riêng cho mình một bộ lọc thông tin khi tiếp nhận nguồn tin từ trên mạng. Thực tế chứng minh, nước ta đã và đang có những nỗ lực đúng đắn, hiệu quả để kiểm soát dịch bệnh. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau, mỗi người ý thức, trách nhiệm một chút thì Châu tin tình hình sẽ được cải thiện.

Giải trí - Châu Bùi: Sống hết mình, sống có ích là trách nhiệm của mỗi người (Hình 4).

Dịch covid-19 đã cho thấy nhiều điều. Có những cô cậu bé mới chỉ học cấp 2 nhưng có thể có những phát minh hữu ích như máy rửa tay tự động. Nhưng, cũng có những người vẫn chìm đắm trong chán chường vì không được thỏa mãn thú vui sống ngày thường. Còn Châu Bùi học được điều gì?

Châu học được nhiều điều khi nhìn vào mặt tích cực từ những khó khăn của covid-19 mang lại, điều đó khiến con người ta thay đổi. Châu tin, mỗi sự thay đổi cần phải có một sự xúc tác. Dưới sự tác động của covid-19, rất nhiều thứ đang bị ảnh hưởng từ kinh tế, quy chế và thậm chí là cả lối sống và cách suy nghĩ của con người. Mọi người đều có quyền phản ứng lại hoàn cảnh, nhưng phản ứng theo hướng nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào quyền quyết định của mỗi người.

Khi đối mặt với những điều vượt ngoài tầm kiểm soát của mình, như covid-19, cá nhân Châu sẽ chọn phản ứng theo hướng tích cực nhất có thể. Không cần phải suy nghĩ quá nặng nề hay quá lớn lao, mà hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Ngay giây phút này, nếu điều gì có thể giúp mình trở nên hữu dụng hơn, điều gì đó thay đổi theo chiều hướng tốt hơn thì hãy làm ngay. Đừng ngồi đắm chìm trong những suy nghĩ.

Giải trí - Châu Bùi: Sống hết mình, sống có ích là trách nhiệm của mỗi người (Hình 5).

Dưới góc nhìn của một người trẻ, chị có thể hiến kế cho cơ quan quản lý để các bạn trẻ không những có trách nhiệm trong việc cách ly mà thậm chí còn có thể biến nó trở thành quãng thời gian mang lại giá trị?

Để nói “hiến kế" cho các nhà quản lý thì Châu không dám nhưng để có lời khuyên cho các bạn trẻ thì Châu luôn sẵn sàng.

Vốn dĩ chẳng ai biết ngày mai sẽ ra sao, vậy nên hãy sống cho hiện tại, sống trọn vẹn từng giây phút. Động lực sống của Châu luôn là: Live it Up, dịch nôm na có thể là sống hết mình. Dù bất cứ điều gì xảy ra thì hãy luôn nhìn về phía trước và luôn chọn cách sống tốt nhất trong khả năng của mình. Cùng nhau, chung tay làm những việc đúng đắn, những việc nên làm. Lo lắng hay sợ hãi không thể thay đổi thực tại.

Cảm ơn Châu Bùi với những chia sẻ thẳng thắn, thú vị!

 

Châu Bùi khoe giấy chứng nhận âm tính với Covid-19, kết thúc 14 ngày cách ly

Thứ 5, 19/03/2020 | 21:08
Sáng 19/3, Châu Bùi vui vẻ khoe giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 và chính thức kết thúc 14 ngày cách ly.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Tại sao Trương Bá Chi được thừa kế một phần tài sản của Châu Tinh Trì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:46
Giữ đúng lời hứa, Châu Tinh Trì đã để tài sản cho Trương Bá Chi. Cô sẽ hưởng một phần trong khối tài sản gần 7.600 tỷ đồng của Châu Tinh Trì.

Sau nhiều năm ở ẩn, nhan sắc Hồng Quế ra sao?

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:41
Hơn chục năm về trước, Hồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng trong làng thời trang miền Bắc.

Căn nhà độc đáo của nam nghệ sĩ đình đám có vợ kém 26 tuổi

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:47
Cuộc sống không sang chảnh nhưng tổ ấm nhỏ của nghệ sĩ Tiết Cương và vợ kém 26 tuổi vẫn khiến nhiều khán giả thích thú.

Ca sĩ Anh Thơ: Cát-xê cả trăm triệu đồng/show, tự tin đủ tiền mua biệt thự nhưng vẫn ở chung cư

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:45
Anh Thơ chia sẻ nhiều năm trước, bản thân dư sức mua biệt thự nhưng không muốn vì chọn sống ở trong căn chung cư nhỏ để tiện việc học của các con.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.