Chi bạc triệu mua tượng khuyển trấn yểm có đem lại may mắn cho gia chủ?

Chi bạc triệu mua tượng khuyển trấn yểm có đem lại may mắn cho gia chủ?

Thứ 3, 13/02/2018 | 20:00
0
Nhiều người Việt mạnh tay chi tiền mua linh khuyển về trưng bày hoặc làm quà biếu Tết với hy vọng “mua may bán rủi”, sung túc quanh năm. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cảnh báo đó chỉ là đồn thổi của người bán.

Trước xu hướng nhiều người Việt mạnh tay chi tiền mua tượng khuyển về trưng bày hoặc làm quà biếu Tết với hy vọng “mua may bán rủi”, sung túc quanh năm, trao đổi với PV, chuyên gia phong thủy Nguyễn Tuấn Kiệt, công ty Phong thuỷ Việt Nam cho rằng, phong thuỷ hiện đang trở thành trào lưu trong xã hội, hay có thể tạm gọi là "mốt" sử dụng phong thuỷ trong mọi lĩnh vực của đời sống. Thế nên, chuyện tất cả các con giáp đều được người bán quảng cáo là linh vật cũng không có gì lạ.

Xã hội - Chi bạc triệu mua tượng khuyển trấn yểm có đem lại may mắn cho gia chủ?

Tượng khuyển không có nhiều "công dụng" như người bán quảng cáo?

“Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là chọn mua con giáp ứng với mỗi năm về để trưng bày. Tuy nhiên chúng ta cần phân biệt con giáp với linh vật, không phải con giáp nào cũng là linh vật như người bán quảng cáo. Ví dụ, năm Mậu Tuất thì khuyển không phải là linh vật, như năm rồng thì con giáp đó lại là linh vật. Việc người bán quảng cáo các con giáp dát vàng có công dụng trừ tà, ngừa tiểu nhân hay đem lại may mắn, sung túc là không chính xác”, chuyên gia phong thủy Tuấn Kiệt lưu ý.

Theo quan điểm của chuyên gia phong thủy, người dân lựa chọn con giáp của năm làm vật phẩm phong thủy chỉ để “vui cửa, vui nhà” còn theo trường phái phong thủy thì không phải như vậy. Chơi theo phong thủy phải chọn những linh vật hoặc vật phẩm có ý nghĩa đặc biệt. Ngoài ra, nhiều khi dùng linh vật mà người dùng thiếu đi sự tôn trọng (như đặt tuỳ tiện ở những chỗ thiếu trang nghiêm) thì theo quan niệm của phong thuỷ lại phản tác dụng, biến cát thành hung.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh xu hướng người tiêu dùng mua tượng khuyển phong thủy về trưng bày trong nhà đang nở rộ. Phần lớn người bán quảng cáo, trưng bày tượng khuyển trong nhà sẽ hút tài lộc, phòng kẻ tiểu nhân, trấn yểm, trừ tà… Chính vì lẽ đó mà các sản phẩm tượng khuyển đang được giới đại gia “săn lùng” để làm quà biếu tặng dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Thị trường Tết Mậu Tuất 2018 năm nay khá phong phú các sản phẩm tượng khuyển phục vụ nhà giàu Việt, sản phẩm dao động từ 8,5 triệu đồng lên đến 25 triệu đồng tùy vào mẫu mã, chất liệu (dát vàng, gốm, ngọc…). Thông thường, các sản phẩm có kích thước nhỏ giá từ 1,5- 4 triệu đồng. Các sản phẩm kích thước lớn hơn có giá từ 5-9 triệu đồng, 13 - 25 triệu đồng/sản phẩm.

Ngân Giang

Đo đẳng cấp đại gia bằng vật phẩm phong thủy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Không bỏ lỡ khách hàng là các bậc đại gia, nhiều cửa hàng ra sức mời chào các VIP mua các loại vật phẩm phong thủy để trang hoàng cho phòng làm việc của mình. Bỏ ra hàng chục triệu đồng nhưng sự thực không phải ai cũng biết nó có tác dụng phong thủy ra sao?
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!