Chiến lược dẫn đầu của AIA

16:32 26/09/2017

Trong thời đại số hoá, các tập đoàn bảo hiểm lớn đều nỗ lực áp dụng nền tảng số hóa trong hoạt động kinh doanh. Điều này trở thành tiêu chí đánh giá các doanh nghiệp dựa trên khả năng tận dụng những đột phá công nghệ trong chiến lược phát triển kinh doanh và phát triển văn hoá doanh nghiệp.

Được biết đến như một trong những tập đoàn đi đầu về sáng tạo và áp dụng công nghệ số hóa, nhưng với Tập đoàn AIA, công nghệ số chỉ là công cụ hỗ trợ con người phát triển các dự án và nâng cao khả năng thích ứng với những thay đổi nhanh hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn. “Đối với tôi, Tổng giám đốc điều hành là một vị trí đặc biệt, có khả năng thay đổi cuộc sống của nhiều người theo hướng tích cực hơn. Do vậy, chúng ta cần tập trung vào chiến lược đặt con người làm cốt lõi. Nếu tôi có thể truyền cảm hứng cho mọi người làm nhiều việc tốt hơn thì tôi đang làm đúng”, ông Ng Keng Hooi, Tổng giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch mới được bổ nhiệm của tập đoàn AIA, chia sẻ tại buổi toạ đàm TalkAIA trong chuyến thăm Việt Nam gần đây.

Kinh doanh - Chiến lược dẫn đầu của AIA

Ông Ng Keng Hooi (ngồi giữa) tại buổi toạ đàm TalkAIA, chia sẻ về niềm đam mê phát triển con người.

Với lịch sử gần 100 năm hoạt động trong ngành bảo hiểm nhân thọ, AIA hiểu rõ chìa khóa thành công nằm ở việc “đặt nhân tố con người lên hàng đầu”. Cách tiếp cận mang tính chiến lược này đã mang đến sự tăng trưởng và lợi nhuận tốt cho AIA. Chiến lược giúp AIA khác biệt với những đối thủ cạnh tranh là Đại lý Ngoại hạng, một chiến lược nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thu hút nhân tài và đưa ra những chương trình đào tạo tốt nhất cho đội ngũ đại lý mới. Các chương trình đào tạo này được thiết kế riêng nhằm thu hút những ứng viên có năng lực tốt và hỗ trợ đại lý mới tăng hiệu quả công việc trong thời gian ngắn hơn; cũng như giúp tăng hiệu suất công việc một cách tối đa.

Tập đoàn AIA vẫn đang tiếp tục đầu tư để mở rộng và nâng cao chương trình Đại lý Ngoại hạng, đặc biệt là ở Việt Nam. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp những công cụ số hóa hiện đại nhằm giúp đội ngũ đại lý ngoại hạng phục vụ khách hàng và đáp ứng nhu cầu tài chính của họ tốt hơn. Bước đột phá về ứng dụng công nghệ tiếp theo dự tính sẽ được giới thiệu cuối năm nay là ứng dụng văn phòng di động iMO. Đây sẽ là một bước tiến lớn trong việc hỗ trợ các đại lý và khách hàng của chúng tôi trong việc tuyển dụng và đào tạo. Cùng nhiều sáng kiến khác, iMO sẽ đảm bảo sự tăng trưởng mạnh của đội ngũ đại lý ở tính chuyên nghiệp cũng như hiệu suất công việc. Quan trọng hơn cả, điều này sẽ giúp AIA tiếp tục thu hút những nhân tài hàng đầu tham gia và đưa chương trình Đại lý Ngoại hạng lên một tầm cao mới”, ông Ng Keng Hooi cho biết.

Tập đoàn AIA đã làm nên lịch sử khi là doanh nghiệp duy nhất được xếp hạng số 1 trên toàn cầu về số lượng thành viên MDRT (Câu lạc bộ Bàn tròn triệu đô) trong 3 năm liên tiếp. Thành viên MDRT được công nhận trên phạm vi toàn cầu như chuẩn mực cao nhất trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính. “Trên thực tế, Tập đoàn AIA chiếm tới 14% tổng số thành viên MDRT trên thế giới. Tại Việt Nam, chúng tôi hiện có khoảng 300 thành viên MDRT. Mục tiêu của AIA Việt Nam là đạt được 1.000 thành viên và tôi tin AIA Việt Nam sẽ sớm đạt được con số này. Chúng tôi rất hài lòng với sự phát triển của đội ngũ đại lý trên tất cả các thị trường trong đó có Việt Nam”

Ông cũng bày tỏ niềm tin mãnh liệt vào chiến lược lấy con người làm cốt lõi và là chìa khóa cho thành công cho Tập đoàn mà ông đang dẫn dắt. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào những chương trình đào tạo và phát triển chuyên nghiệp để thu hút và giữ chân nhân tài, thúc đẩy phát triển của toàn Tập đoàn” ông nhấn mạnh.

Theo NCĐT

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược dẫn đầu của AIA tại chuyên mục Kinh doanh của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (0)

  • Mới nhất