Chiến lược kinh doanh “kiềng ba chân” của “Vua trà xứ Huế”

Thứ 4, 15/11/2023 | 15:38
0
Danh trà Đức Phượng chia sẻ về chiến lược kinh doanh “kiềng ba chân”- “kim chỉ nam” trên con đường kinh doanh bền vững.

Gặp lại danh trà Đức Phượng (Chủ thương hiệu “Trà Cung đình Huế”) trong một ngày chớm Đông khi tiết trời đã chuyển se se lạnh. Bên cạnh ly trà “cây nhà lá vườn” với hương thơm thảo dược phảng phất mùi thơm nồng ấm do chính mình pha chế, danh trà Đức Phượng chia sẻ niềm vui về việc vừa đấu trúng giá thành công biển số xe 75A-33333.

Kinh tế - Chiến lược kinh doanh “kiềng ba chân” của “Vua trà xứ Huế”

Ông quan niệm, số 3 là con số cát, một trong những số đẹp, mang lại điều tốt lành cho người sở hữu. Đặc biệt với những người làm về kinh doanh, số 3 ngoài là con số tạo điều kiện cho con đường sự nghiệp thuận lợi, bền vững và thăng tiến nhanh chóng, còn là biểu tượng của sự vững bền, thể hiện qua câu nói “vững như kiềng ba chân”, ý chỉ một cách thức hoạt động chắc chắn nhất.

Ông Phượng khởi nghiệp tương đối muộn, khi bản thân đã bước qua tuổi 35. Giờ đã trên 50 tuổi, bình tâm nhìn lại những gian truân đã đi qua, ông Phượng cho rằng, để đạt được thành quả như ngày hôm nay là do mình luôn tuân thủ chiến lược “kiềng ba chân” và lấy đó làm “kim chỉ nam” trên con đường kinh doanh bền vững.

Kinh tế - Chiến lược kinh doanh “kiềng ba chân” của “Vua trà xứ Huế” (Hình 2).

Danh trà Đức Phượng tại một hội nghị với các doanh nghiệp nước ngoài

Danh trà Đức Phượng chia sẻ, đằng sau một nhà lãnh đạo thành công là một hệ thống quản lý vững chắc với các nguyên tắc tối ưu trong việc xây dựng chiến lược, hình thành nên một hệ thống “kiềng ba chân” để những người dẫn đầu chèo lái con thuyền kinh doanh của mình vượt qua những khó khăn, thử thách.

Trước hết, chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Danh trà Đức Phượng quan điểm, nếu một sản phẩm không tốt chắc chắn sẽ không ai mua. Hơn thế nữa, nếu doanh nghiệp muốn bán hàng lâu dài, chứ không phải bán hàng một lần duy nhất thì chắc chắn chất lượng sản phẩm phải đặt lên hàng đầu.

Bởi vậy, với ông, không vì lợi nhuận mà sản xuất cẩu thả, không vì lượng tiêu thụ nhiều mà cung cấp sản phẩm kém chất lượng cho khách hàng.

“Bản thân tôi luôn xác định sự tồn tại, phát triển của một doanh nghiệp phải gắn liền với sự tín nhiệm, yêu quý của người tiêu dùng. Chỉ khi nhà sản xuất thực sự tôn trọng và luôn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mới thuận lợi hơn và sản phẩm làm ra mới được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận”, ông Phượng chia sẻ.

Kinh tế - Chiến lược kinh doanh “kiềng ba chân” của “Vua trà xứ Huế” (Hình 3).

Sản phẩm “Trà cung đình Huế” nhận được nhiều sự đón nhận của người dân vì sự chất lượng.

Song song đó, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo đánh giá. Sự hài lòng của khách hàng là một cách đo lường mức độ hài lòng và nội dung của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

Theo danh trà Đức Phượng, đây là một trong những thước đo quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của sản phẩm, từ đó trở thành thành một kênh thông tin hữu ích để doanh nghiệp có những thay đổi giúp sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn, phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng hơn.

Ông khẳng định, chính từ việc quan tâm đến sự đánh giá của khách hàng, sản phẩm “Trà cung đình Huế” mới tạo nên một thương hiệu lớn như ngày hôm nay.

Ông chủ thương hiệu “Trà cung đình Huế” chia sẻ thêm, ngoài chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của khách hàng thì thêm yếu tố trong chiến lược kinh doanh “kiềng ba chân” của ông chính là luôn làm bằng cái “tâm”.

“Chỉ có làm bằng cái “tâm” thì mới có thể vươn tới cái “tầm””, ông Phượng khẳng định.

Với ông, chữ “tâm” hay đạo đức trong kinh doanh mang lại sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Lừa dối khách hàng là điều tối kị khi kinh doanh. Việc quảng cáo có thể giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, nhưng đừng vì thế mà lạm dụng nó. Ông cho rằng, chỉ có giá trị thật sự mới giữ chân được khách hàng. Việc doanh nghiệp đảm bảo cung cấp sản phẩm tốt nhất sẽ giúp sản phẩm được thị trường đón nhận và tiêu thụ bền vững. Ngược lại, việc chỉ chăm chăm vào lợi nhuận, tạo ra những sản phẩm kém chất lượng thì chỉ sớm thôi cũng bị đào thải ra khỏi thị trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt này.

Danh trà Đức Phượng nói thêm, chữ “tâm” trong kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc mang lại giá trị cho khách hàng mà rộng hơn nữa là mang lại giá trị cho cả cộng đồng, cả xã hội. Khi doanh nghiệp đã đạt tới một tầm cao nhất định và dư dả về lợi nhuận thì nên suy nghĩ tới việc đóng góp cho xã hội.

Danh trà Đức Phượng, tên thật là Nguyễn Văn Phượng (SN 1969), địa chỉ tại số 24, đường Nguyễn Huệ, phường Phước Vĩnh,TP.Huế từ lâu được người dân Cố đô biết đến với sự gắn liền cùng thương hiệu “Trà cung đình Huế” nức tiếng bốn phương về chất lượng.

Đó là loại trà thảo mộc mà một khi du khách về với Huế không thể không tìm đến mua để thưởng thức và làm quà. Với việc đưa một sản phẩm trà mang đậm phong vị của xứ kinh kỳ đi khắp các vùng miền và ra cả thế giới, danh xưng “Vua trà Huế” đã được người dân Cố đô đặt cho ông chủ thương hiệu “Trà cung đình Huế”.

Sản phẩm “Trà cung đình Huế - Đức Phượng” được ông tinh chế từ 16 vị thảo dược khắp ba miền Nam, Trung, Bắc như Atiso, hoa cúc, cỏ ngọt, hoài sơn, đẳng sâm, đại táo, hồng táo, hồi hoa, cam thảo bắc, hoa lài, hoa hòe, thảo quyết minh, khổ qua, kỷ tử, vối nụ, tim sen. Sau khi bào chế qua các công đoạn bí truyền, trà sẽ được chọn giờ để “sao vàng hạ thổ” theo quy luật âm – dương. Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng bất kỳ loại hóa chất phụ gia nào. Các thành phần của trà, hay các công dụng như: Giấc ngủ ngon, giảm huyết áp, giảm cholesterol và tăng cường sức đề kháng…luôn được ông Phượng công khai trên bao bì.

Hiện các sản phẩm của Trà Cung đình Huế - Đức Phượng  được người dùng trong và ngoài nước ưa chuộng; 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã có đại lý phân phối và tại các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Co.opmart, Big C, AEONMall... đều đã có sản phẩm Trà Cung đình Huế.

Lê Kông

Tag: kinh doanh

HoREA mong ngân hàng không lấn sâu vào kinh doanh bất động sản

Thứ 2, 13/11/2023 | 11:30
Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) vừa có Công văn số 158/2023/CV-HoREA về việc góp ý một số quy định của dự thảo Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi).
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lăng kính chứng khoán 13/5: Chọn "tiền tươi thóc thật" thay vì kỳ vọng

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Tốc độ phục hồi lợi nhuận sẽ là yếu tố tiên quyết cần được quan tâm để tránh rơi vào trạng thái "bẫy giá trị" khi cổ phiếu tưởng rẻ nhưng lại không tăng trưởng.

Quảng Nam đồng ý gia hạn tiến độ dự án của Công ty An Dương

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Trường hợp không thể hoàn thành công tác bồi thường giải phóng phần diện tích còn lại, chủ đầu tư rà soát lập hồ sơ, thủ tục đề xuất phương án để kết thúc dự án.

Mỹ trình làng USV thứ 3 thuộc chương trình “Chúa tể Hạm đội Ma” – Overlord

Thứ 2, 13/05/2024 | 06:15
Chương trình “Chúa tể Hạm đội Ma” – Overlord của Hải quân Mỹ rất quan trọng trong việc thúc đẩy sử dụng công nghệ không người lái trên khắp các tuyến đường biển.

Saigon Glory của Chủ tịch Vũ Quang Bảo bị xử phạt

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:24
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory bị phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin trái phiếu cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Tiềm năng nào cho mảng BĐS bán lẻ Việt Nam trong năm 2024?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:02
Tâm lý người tiêu dùng được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến đà tăng trưởng của thị trường BĐS cho thuê bán lẻ tại Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Vàng miếng SJC “lao dốc" còn 89,60 triệu đồng/lượng: Cần giải pháp mạnh để hạ nhiệt giá vàng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Vàng SJC hôm nay rơi thẳng đứng còn 89,60 triệu/lượng, tuy nhiên so với vàng thế giới vẫn cao hơn 17-18 triệu. Để kéo giá vàng hạ nhiệt, theo các chuyên gia cần giải pháp mạnh.

Loại hoa được coi là “báu vật” trời ban, Việt Nam vừa xuất khẩu hơn 1.000 tấn sang Ấn Độ

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:00
Tháng 4/2024, Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam với 1.033 tấn, chiếm 69,8% tỷ trọng.

Giá vàng 12/5: Vàng SJC vẫn trên 91 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới kết thúc tuần tăng giá. Giá vàng trong nước giảm mạnh cuối tuần nhưng vàng SJC vẫn trên 91 triệu đồng/lượng.

Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang Pháp: Mở rộng cơ hội

Chủ nhật, 12/05/2024 | 07:00
Đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của thị trường châu Âu, lô yến sào đầu tiên của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch sang Pháp.