Chiến sự Syria: Điên cuồng tấn công quân đội Syria, phiến quân bỏ mạng hàng loạt

Chiến sự Syria: Điên cuồng tấn công quân đội Syria, phiến quân bỏ mạng hàng loạt

Vũ Thu Hương
Thứ 3, 21/01/2020 | 14:00
0
Cuộc tấn công của phiến quân nhanh chóng bị quân đội Syria chặn đứng, nhiều phiến quân bị sát hại và bị thương.

Theo AMN, các nhóm phiến quân đã mở đợt tấn công lớn nhằm vào quân đội Syria ở vùng ngoại ô phía Đông Nam tỉnh Idlib ngày hôm qua.

Lợi dụng thời tiết xấu, phiến quân Hay’at Tahrir Sham bắt đầu mở cuộc tấn công nhằm chiếm thị trấn nhỏ Abu Dafna.

Ban đầu, cuộc tấn công của phiến quân giành thắng lợi nhưng càng về sau chúng càng gặp khó, phiến quân không thể vượt qua hàng phòng thủ của quân đội Syria.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Điên cuồng tấn công quân đội Syria, phiến quân bỏ mạng hàng loạt

Tuy nhiên, cuộc tấn công này diễn ra chớp nhoáng, khi quân đội Syria nhanh chóng chặn đứng cuộc tấn công của phiến quân, sát hại và làm bị thương nhiều phiến quân tham gia cuộc tấn công.

Theo nguồn tin quân sự gần chiến tuyến, các nhóm quân Syria có chịu tổn thương trong cuộc tấn công mặc dù có sự góp sức của lực lượng không quân.

Bí ẩn lực lượng tấn công căn cứ Nga

Lực lượng chiến binh không rõ danh tính hôm qua (19/1) đã sử dụng máy bay không người lái để không kích vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria. Các hệ thống phòng không của Nga đã thành công trong việc chặn đứng cuộc tấn công. Các cơ sở, thiết bị quân sự của Nga không phải chịu tổn thất gì, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Sau cuộc tấn công, Bộ Quốc phòng Nga đã ra một tuyên bố, trong đó cho biết: “Với các hệ thống phòng không tiêu chuẩn được căn cứ không quân của Nga triển khai, các mục tiêu trên không đều đã bị phá hủy ở khoảng cách an toàn. Không có thương vong hay tổn thất về vật chất nào xảy ra. Căn cứ không quân Hmeimim của Nga vẫn đang hoạt động ở trạng thái bình thường”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, ba chiếc máy bay không người lái cỡ nhỏ đã tham gia vào cuộc tấn công, tiếp cận căn cứ của Nga từ khu vực đông bắc vào buổi đêm.

Quân đội Nga đã chặn đứng hàng loạt cuộc tấn công vào căn cứ Hmeimim trong năm 2019, phá hủy 53 máy bay không người lái và 27 bệ phóng đa nòng.

Căn cứ Hmeimim của Nga liên tiếp bị “đội quân bí ẩn” tấn công trên chiến trường Syria. Tuy nhiên, cũng như mọi lần, hệ thống phòng không của Nga dễ dàng vô hiệu hóa cuộc tấn công này. Trong thời gian gần đây, lực lượng chiến binh Hồi giáo đang ngày càng gia tăng các cuộc tấn công sử dụng công nghệ tinh vi nhằm vào căn cứ của Nga.

Căn cứ không quân Hmeimim là một trong hai địa điểm đóng quân chính của các lực lượng Nga trên chiến trường Syria. Căn cứ Hmeimim được xem như cơ quan đầu não của Nga ở Syria.

Hàng loạt những vụ tấn công của lực lượng chiến binh nhằm vào căn cứ Hmeimim đã xảy ra từ đầu năm 2018 đến giờ. Những chiếc máy bay không người lái không rõ nguồn gốc liên tục tấn công vào căn cứ của Nga và sau đó bị bắn hạ bởi các hệ thống phòng không của Nga. Giới chức Nga đã có những phát biểu thể hiện sự nghi ngờ về việc có nước nào đó đã giúp phe nổi dậy thực hiện cuộc tấn công nhằm vào Nga ở Syria. Nga tin rằng, phe nổi dậy và lực lượng cực đoan có thể đã được trợ giúp bởi một “quốc gia có công nghệ tối tân”.

 

Căn cứ Nga ở Syria tiếp tục bị máy bay không người lái tấn công

Thứ 2, 20/01/2020 | 17:09
Hệ thống phòng không Nga ở Hmeymim, Syria đã phá hủy 3 máy bay không người lái định tiếp cận căn cứ.

Lý do bất ngờ khiến ông Trump có thể thực hiện "chuyến thăm lịch sử" đến Syria gặp Tổng thống Assad

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:00
Tổng thống Putin gợi ý ông Assad nên mời Tổng thống Trump đến thăm Syria. Liệu sự kiện có một không hai này sẽ xảy ra?
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.