Chiến sự Syria: Hổ Syria “tung đòn” chiến lược, phiến quân chết như ngả rạ

Chiến sự Syria: Hổ Syria “tung đòn” chiến lược, phiến quân chết như ngả rạ

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 09/08/2019 | 19:48
0
Dưới chiến lược tấn công sắc bén, quân đội Syria do lực lượng Hổ Syria dẫn đầu đã chiếm được thị trấn Al-Hobeit trọng yếu ở tây nam Idlib. Bằng pháo kích và tên lửa, quân đội Syria cũng tấn công một đoàn xe binh vận của phiến quân trên đường tiến tới mặt trận bắc Hama để giành lại các vùng lãnh thổ bị mất, khiến cho hàng chục tên khủng bố phải bỏ mạng.

Theo AMN, cuộc tấn công của quân đội Syria không bị chậm lại ở phía bắc đất nước, mặc dù binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tràn vào vùng đồng quê Hama.

Được hỗ trợ bởi các cuộc không kích, quân đội Syria đã chiếm được thị trấn Al-Hobeit trọng yếu ở tây nam Idlib.

Theo một nguồn tin quân sự ở Hama, cuộc tấn công vào Al-Hobeit vừa rồi do lực lượng tinh nhuệ Hổ Syria dẫn đầu.

Ban đầu người ta cho rằng quân đội Syria sẽ chiếm giữ Kafr Zita và Al-Latamnah trước, tuy nhiên, với thành công gần đây tại đỉnh đồi Tal Sakher rộng lớn, họ đã chọn giành Al-Hobeit khỏi tay lực lượng Jaysh Al-Izza và Hay’at Tahrir Al-Sham.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Hổ Syria “tung đòn” chiến lược, phiến quân chết như ngả rạ

Cuộc tấn công của quân đội Syria không bị chậm lại ở phía bắc đất nước, mặc dù binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tràn vào vùng đồng quê Hama. Ảnh minh họa 

Hiện tại, quân đội Syria đang trên đường tiến tới thị trấn Kafar Zita, nếu họ thành công trong việc kiểm soát thị trấn này, nhiều căn cứ khác xung quanh của nhóm khủng bố, bao gồm cả thị trấn Al-Latamineh, sẽ tự động thất thủ.

Cùng thời điểm trên, tờ báo tiếng Ả Rập Al-Watan đã trích dẫn một nguồn tin từ chiến trường cho biết, quân đội Syria, bằng pháo kích và tên lửa, đã tấn công một đoàn xe binh vận của phiến quân trên đường tiến tới mặt trận bắc Hama để giành lại các vùng lãnh thổ bị mất, khiến cho hàng chục tên khủng bố phải bỏ mạng.

Không quân Syria đồng thời đã triển khai nhiều cuộc không kích tới vị trí của nhóm khủng bố Mặt trận giải phóng Quốc gia tại Khan Sheikhoun, Abedin, Jabal Shahshabou, Madaya và Al-Habit thuộc vùng phía nam Idlib, phá hủy nhiều cứ điểm và tiêu diệt một số lượng lớn phiến quân.

Quân đội Syria đã tiến vào khu vực “tam giác tử thần” vào ngày 7/8, sau khi giành lại được quyền kiểm soát đối với nhiều cứ điểm chiến lược, đồng thời vẫn duy trì chiến dịch quân sự tại bắc Hama, gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho nhóm phiến quân.

Với sự hỗ trợ của pháo kích, tên lửa và không kích, bộ binh Syria đã tham gia vào cuộc giao tranh khốc liệt với nhóm khủng bố tại bắc Hama. Sau đó, họ đã giành lại được nhiều điểm chiến lược như thị trấn Al-Arbaeen, cánh đồng và đồi Al-Ban cũng như toàn bộ các đỉnh đồi thuộc al-Arbaeen, tiêu diệt tổng cộng 45 tên phiến loạn.

Trong khi đó tại tỉnh Latakia, không lực Nga vẫn tiếp tục tiến hành chiến dịch không kích trên không nhắm vào một số khu vực dưới sự kiểm soát của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham.

Sử dụng cả tiêm kích lẫn trực thăng tấn công, lực lượng không quân Nga đã triển khai nhiều đợt tấn công nhằm vào các cứ điểm ở vùng núi của phiến quân ở Kabani và thị trấn Sirmaniyeh gần đó.

Lực lượng không quân Nga đã tấn công vào hệ thống kênh ngầm của phiến quân ở vùng Zuwayqat, Tây Bắc Latakia.

Kabani là cứ điểm lớn của phiến quân ở vùng Latakia. Đây được xem là một trong những địa điểm chủ chốt của thành phố chiến lược Jisr Al-Shughour ở ngoại ô phía Tây của tỉnh Idlib.

Nắm S-400 của Nga trong tay, Thổ Nhĩ Kỳ thả sức “mặc cả” với Mỹ ở Syria

Thứ 6, 09/08/2019 | 07:00
Thổ Nhĩ Kỳ đã ngầm cảnh báo về một cuộc tấn công quân sự lớn và hơn bất kỳ nước nào, Mỹ phải đối mặt với mối đe dọa đó ở Syria. Động thái này trở nên rõ ràng hơn đặc biệt khi Thổ Nhĩ Kỳ có được S-400 của Nga.

Bí mật trong kho vũ khí khổng lồ khủng bố giấu ở Tây Bắc Syria

Thứ 3, 06/08/2019 | 21:20
Quân đội Syria hoạt động ở trong và xung quanh khu vực al-Jabeen và Tal Melh ở tỉnh Hama, Tây Bắc Syria đã phát hiện một kho thiết bị vũ khí lớn. Điều bất ngờ nằm trong nguồn gốc của kho vũ khí này.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.