Chiến sự Syria: Không quân Nga trút đòn khốc liệt xuống Nam Idlib, phiến quân đắng cay nhận “quả đắng”

Chiến sự Syria: Không quân Nga trút đòn khốc liệt xuống Nam Idlib, phiến quân đắng cay nhận “quả đắng”

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 13/11/2019 | 15:49
0
Lực lượng không quân Nga tiếp tục mở chiến dịch không kích qua vùng ngoại ô phía Nam tỉnh Idlib tối qua và máy bay chiến đấu tấn công vào một loạt các vị trí của phiến quân. Cuộc tấn công này thực sự là đòn đau với phiến quân vì chúng không thể giữ được khu vực chiến lược ở phía Nam Idlib.

Theo AMN, lực lượng không quân Nga tiếp tục mở chiến dịch không kích qua vùng ngoại ô phía Nam tỉnh Idlib tối qua và máy bay chiến đấu tấn công vào một loạt các vị trí của phiến quân.

Dẫn đầu bởi máy bay từ căn cứ Hmeimim, không quân Nga đã mở nhiều đợt không kích qua vùng phía Nam Idlib, tấn công vào vị trí của phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham ở khu vực giữa Al-Ghaab và Ma’arat Al-Nu’man.

Không quân Nga tập trung tấn công vào các vị trí của Hay’at Tahrir Al-Sham ở các thị trấn như Rakaya, Kafr Sijnah, Kafr Nabl và Hish.

Không quân Nga đã triển khai các cuộc tấn công phối hợp với quân đội Syria ở các vị trí thuộc Hay’at Tahrir Al-Sham và mặt trận giải phóng quốc gia do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Không quân Nga trút đòn khốc liệt xuống Nam Idlib, phiến quân đắng cay nhận “quả đắng”

Lực lượng không quân Nga tiếp tục mở chiến dịch không kích qua vùng ngoại ô phía Nam tỉnh Idlib tối qua và máy bay chiến đấu tấn công vào một loạt các vị trí của phiến quân.

Trong những tuần tới, quân đội Syria dự kiến sẽ mở các đợt tấn công được mong đợi từ lâu ở ngoại ô phía Nam Idlib.

Cuộc tấn công này thực sự là đòn đau với phiến quân vì chúng không thể giữ được khu vực ở phía Nam Idlib.

Cuộc tấn công lớn vào Al-Hasakah

Lực lượng dân chủ Syria cũng mở đợt tấn công lớn vào tỉnh Al-Hasakah tối qua, khi các nhóm quân tấn công vào các vị trí phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn chiến lược Tal Tamr.

Lực lượng dân chủ Syria cũng đã tấn công vào hàng phòng thủ của phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở phía Tây Tal Tamr.

Nguồn tin ban đầu từ chiến trường cho thấy, lực lượng dân chủ Syria đã giành thắng lợi trong việc giành lại các ngọn đồi bị mất trước đó trong trận chiến ở Tây Bắc Al-Hasakah.

Việc giành được các ngọn đồi chiến lược gần Tal Tamr này mở ra nhiều thuận lợi cho lực lượng chiến lược này.

Cáo buộc gây sốc của Tổng thống Assad  

Tổng thống Syria Bashar al-Assad mới đây lên tiếng cáo buộc Mỹ là “kẻ cắp” tài nguyên dầu của Syria.

“Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã ‘trộm cắp’ tài nguyên dầu của Syria. Người Mỹ luôn luôn tìm mọi cách để lấy cắp tài nguyên thiên nhiên của các quốc gia khác bằng vô vàn cách khác nhau. Họ không chỉ lấy cắp những tài nguyên vật chất như dầu mỏ, tiền bạc hay các loại tài nguyên khác, mà họ còn đánh cắp cả quyền tự do của chính những quốc gia đó nữa”, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói.

Bình luận trên của ông Assad được đưa ra trong bối cảnh quân đội Mỹ được cho là đang xây dựng hai căn cứ mới ở tỉnh Deir ez-Zor giàu dầu mỏ, phía đông bắc Syria.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng nhiều lần đề cập đến sự cần thiết phải bảo đảm và nắm giữ tài nguyên dầu mỏ của Syria.

Nhắc đến Nga, Tổng thống Assad cho biết: “Nga là quốc gia bảo trợ cho chính quyền Syria, Nga can thiệp vào Syria là theo lời kêu gọi của chính quyền Syria hợp pháp - thực thể chính trị đại diện cho chủ quyền quốc gia Syria. Nga đã góp phần quan trọng trong việc đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), giúp chính quyền Damascus giành lại quyền kiểm soát hơn 2/3 lãnh thổ Syria từ tay khủng bố và những kẻ khủng bố núp bóng đối lập ôn hoà”.

 

 

Chiến sự Syria: Cùng với S-400, căn cứ quân sự mới của Nga ở Syria khiến Mỹ “khốn đốn” trước thách thức mới?

Thứ 3, 12/11/2019 | 20:00
Truyền thông cho hay Nga có thể sẽ thuê một sân bay ở thành phố Qamishli của Syria ở cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vài km. Nếu Moscow hiện diện tại đây, nước này có thể ngăn Mỹ hoặc Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào thành phố.

Mỹ bất ngờ để ngỏ khả năng tiếp tục duy trì quân đội ở Syria

Thứ 3, 12/11/2019 | 12:00
Số lượng binh sỹ Mỹ ở miền Bắc Syria có thể sẽ được duy trì ổn định ở mức khoảng 500 binh lính, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley cho hay.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

“Ông trùm” tiền số Binance lĩnh án 4 tháng tù vì tội rửa tiền

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:45
“Tôi đã thất bại ở đây”, ông Changpeng Zhao nói trong bài phát biểu ngắn gọn trước tòa. “Tôi vô cùng hối tiếc về thất bại của mình và tôi xin lỗi”.