Chiến sự Syria: Liều lĩnh tấn công cướp cứ điểm của quân đội Syria, phiến quân chết như ngả rạ ở Idlib

Chiến sự Syria: Liều lĩnh tấn công cướp cứ điểm của quân đội Syria, phiến quân chết như ngả rạ ở Idlib

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 28/08/2019 | 11:14
0
Mặc dù dồn dập triển khai các đợt tấn công tại Nam Idlib nhưng phiến quân không thể chọc thủng được hàng phòng ngự của quân đội Syria ở Tal Maraq nên chúng buộc phải rút lui qua trục đường này.

Theo AMN, phiến quân đã mở cuộc tấn công mới vào Nam Idlib hôm qua nhằm vào các cứ điểm của quân đội Syria gần thị trấn Atshan.

Dẫn đầu bởi nhóm phiến quân Rouse the Believers, các phiến quân bắt đầu cuộc tấn công bằng những đòn giáng mạnh vào các cứ điểm của quân đội Syria ở Tal Maraq và hậu quả là một cuộc chiến khốc liệt đã xảy ra.

Mặc dù dồn dập triển khai các đợt tấn công nhưng phiến quân không thể chọc thủng được hàng phòng ngự của quân đội Syria ở Tal Maraq nên chúng buộc phải rút lui qua trục đường này.

Nguồn tin quân sự gần chiến tuyến cho thấy hơn chục phiến quân đã thiệt mạng trong cuộc tấn công thất bại hôm qua.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Liều lĩnh tấn công cướp cứ điểm của quân đội Syria, phiến quân chết như ngả rạ ở Idlib

Quân đội Syria đang giành nhiều thắng lợi ở Idlib 

Cuộc chiến hôm thứ Ba của phiến quân đánh dấu, lần đầu tiên kể từ khi mất thành phố chiến lược Khan Sheikhoun cũng như một vài thị trấn khác ở Bắc Hama, phiến quân đã cả gan tấn công cướp các cứ điểm của quân đội Syria.

Những ngày qua, quân đội Syria liên tiếp giành thắng lợi ở nhiều chiến trường tại Tây Bắc Idlib. Tuy nhiên, trong cơn tuyệt vọng, phiến quân cũng trỗi dậy cố thủ chiếm giữ nhiều vùng đất, tuy nhiên cơ bản đều thất bại.

IS hôm qua cũng mở một số cuộc tấn công vào quân đội Syria ở ngoại ô Deir Ezzor.

Theo nguồn tin, IS đã mở một số cuộc tấn công vào khu vực Al-Jalaa và Badiyah AL-Mayadeen, tiêu diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ của quân đội Syria trong quá trình chiến đấu.

Nguồn tin cũng khẳng định rằng không quân Syria đã đáp trả các cuộc tấn công này bằng việc mở ra 5 cuộc không kích vào các vị trí của IS ở Badiyah Al-Sham giữa tỉnh Homs và Deir Ezzor.

Các cuộc tấn công của IS diễn ra khá phổ biến trong 3 tháng gần đây. Chúng thường xuyên tấn công vào các vị trí của quân đội Syria và sau đó biến mất ở sa mạc.

Ngoài việc tấn công vào các căn cứ của quân đội Syria, IS cũng triển khai nhiều cuộc tấn công vào lực lượng dân chủ Syria dọc khu vực phía Đông của thung lũng sông Euphrates.

Quân đội Syria hướng mục tiêu đến Đông Bắc Latakia

Quân đội Syria gần đây đã liên tục mở các đợt tấn công vào phiến quân ở Đông Bắc Latakia sau khi tăng cường lực lượng đến khu vực này.

Bổ sung lực lượng của sư đoàn 4 tới Đông Bắc ngoại ô Latakia, quân đội Syria dự kiến mở đợt tấn công lớn nhằm chiếm thị trấn chủ chốt Kabani từ phiến quân.

Đến nay, quân đội Syria đã chiếm giữ phần lớn các vị trí ở Nam Kabani. Tuy nhiên, để giành lại thị trấn này, quân đội Syria cần nắm giữ được các ngọn đồi cuối cùng còn thuộc quyền kiểm soát của Hay’at Tahrir Al-Sham.

Hôm 26/8, sư đoàn 4 của quân đội Syria đã nỗ lực giành thắng lợi ở Nam Kabani nhưng vẫn không thể phá vỡ hàng phòng thủ của phiến quân.

Việc nhổ tận gốc các phần tử khủng bố ở Idlib của Syria luôn là vấn đề đau đầu với Syria và các bên hậu thuẫn như Nga, Iran.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/8 tuyên bố ông và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã vạch ra các biện pháp phối hợp bổ sung nhằm nhổ tận gốc khủng bố tại khu vực Idlib của Syria.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc hội đàm, ông Putin cho biết Moskva và Ankara quan ngại về cuộc chiến đang leo thang tại tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria, đồng thời hai nước sẵn sàng có những bước đi để xoa dịu căng thẳng.

Tổng thống Putin nêu rõ: "Cùng với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi đã vạch ra các bước đi tiếp theo nhằm vô hiệu hóa hang ổ của các phần tử khủng bố tại Idlib và bình thường hóa tình hình tại đó cũng như toàn bộ Syria".

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng cho biết ông và nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã nhấn mạnh rằng Syria cần được duy trì là một quốc gia thống nhất.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Ngoan cố bám trụ hang ổ, phiến quân cay đắng lĩnh “đòn tấn công khốc liệt” của Nga

 

      

Nga-Syria "tất tay" đấu Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib: Vì sao "người trong cuộc" như Iran lại im lặng kỳ lạ?

Thứ 3, 27/08/2019 | 19:00
Giữa lúc Nga-Syria đang chuẩn bị giành lại Idlib, các lực lượng Iran lại thể hiện sự im lặng bất thường. Đã có những suy đoán cho rằng, Tehran không muốn chống lại lợi ích của Ankara.

Chiến sự Syria: Ngoan cố bám trụ hang ổ, phiến quân cay đắng lĩnh “đòn tấn công khốc liệt” của Nga

Thứ 3, 27/08/2019 | 11:38
Sau cuộc tấn công thất bại của quân đội Syria vào phiến quân ở Kabani, lực lượng không quân Nga mở trận đánh lớn vào hệ thống phòng thủ của phiến quân, liên tiếp triển khai các cuộc không kích lớn vào các kênh, hầm do phiến quân dựng lên.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.