Chiến sự Syria: Nga, Syria dồn dập trút “mưa bom” vào tận sào huyệt phiến quân ở Idlib sau khi bị “chọc giận”

Chiến sự Syria: Nga, Syria dồn dập trút “mưa bom” vào tận sào huyệt phiến quân ở Idlib sau khi bị “chọc giận”

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 26/06/2019 | 07:43
0
Các cuộc không kích của lực lượng không quân Nga và Syria vào Idlib diễn ra chỉ vài giờ sau khi các phiến quân nhắm mục tiêu tấn công vào thị trấn Al-Sqaylabiyeh với nhiều tên lửa và pháo.

Theo AMN, lực lượng không quân Nga cùng với đồng minh Syria đã mở đợt tấn công lớn nhằm vào Idlib sáng qua.

Theo nguồn tin quân sự ở Tây Bắc Syria, lực lượng không quân Nga và Syria nhắm vào nhiều vị trí hiện còn dưới sự kiểm soát của lực lượng phiến quân, trong đó có sân bay Taftanaz.

Sân bay Taftanaz bị các phiến quân Jabhat Al-Nusra và các đồng minh tranh giành từ lực lượng quân đội tự do Syria hồi cuối năm 2012.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Nga, Syria dồn dập trút “mưa bom” vào tận sào huyệt phiến quân ở Idlib sau khi bị “chọc giận”

lực lượng không quân Nga cùng với đồng minh Syria đã mở đợt tấn công lớn nhằm vào Idlib sáng qua.

Kể từ khi chiếm giữ được sân bay này, phiến quân đã biến sân bay Taftanz thành một trong các căn cứ lớn nhất của mình ở Tây Bắc Syria.

Ngoài các cuộc không kích vào sân bay Taftanaz, lực lượng không quân Nga và Syria cũng tấn công lớn vào các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Maar Tahroma và Sheikh Mustafa.

Các cuộc không kích của lực lượng không quân Nga và Syria diễn ra chỉ vài giờ sau khi các phiến quân nhắm mục tiêu tấn công vào thị trấn Al-Sqaylabiyeh với nhiều tên lửa và pháo.

Cuộc chiến Syria đang diễn ra khốc liệt ở các mặt trận. Quân đội Syria vẫn tiếp tục tăng cường các hoạt động quân sự ở Tây Bắc Hama và điều thêm lực lượng tới khu vực này.

Theo báo cáo từ chiến trường, quân đội Syria tăng lực lượng tới Kafr Naboudeh chuẩn bị cho một trận chiến lớn mới vào lực lượng phiến quân.

Trong khi quân đội Syria đang giữ tốt an ninh cho Kafr Naboudeh, phần phía Đông của thị trấn này vẫn thuộc sự kiểm soát của các cuộc tấn công từ phiến quân.

Quân đội Syria vẫn đang đấu tranh giành giật ngọn đồi chủ chốt Tal Malah. Các hoạt động của quân đội Syria ở Đông Kafr Naboudeh sẽ vẫn duy trì cho đến khi quân đội Syria có thể chiếm lại được Tal Malah và khu vực Jibeen gần đó.

Nhiều cuộc đụng độ nổ ra giữa quân đội Syria và lực lượng đồng minh của Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Hama và Latakia. Máy bay của quân đội Syria giội bom vào vùng Kebane và Bắc Latakia 4 lần trong sáng qua.

Máy bay Nga nhắm vào mục tiêu sân bay Teftenaz khi buổi sáng. Các báo cáo cho thấy ít nhất 10 cuộc không kích đã được triển khai từ làng Cebin cho tới Tây Bắc Hama và Kefir Zita đêm trước đó.

Khu vực Til Milih, Cebib và Kefir Ziat cũng như Rashidin, Jazraya và Zimar ở Aleppo cũng trở thành mục tiêu bị tấn công.

Các cuộc đụng độ nổ ra giữa lực lượng quân đội chính phủ và các nhóm phiến quân ở Rashidin. Nhiều vũ khí hạng nặng được sử dụng tại đây tuy nhiên chưa có thông tin về thương vong.

Báo Sarkul Avsat đưa tin quân đội Syria đã phá hủy lượng lớn thiết bị hậu cần và quân sự ở Tây Bắc Hama.

Trong khi đó cuối tuần trước, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã có cuộc tuần hành lớn về ngoại ô Al-Hasakah. Quân đội Mỹ đã tiến vào vùng Al-Hasakah gần Iraq.

Được biết liên quân Mỹ đã chuyển hàng chục xe quân sự chở đầy vũ khí và lực lượng tới khu vực này.

Xem thêm >> Syria: Bí mật trong kho vũ khí khổng lồ của khủng bố IS mới được phát hiện ở Deir Ezzor

 

Syria: Bên trong kho vũ khí khổng lồ của khủng bố mới được phát hiện ở Damascus và Quneitra

Thứ 3, 25/06/2019 | 19:41
Các nhà chức trách Syria đã tìm thấy vũ khí và đạn dược gồm nhiều lựu đạn Israel do khủng bố để lại ở ngoại ô Damascus và Quneitra.

Chiến sự Syria: Liều lĩnh tấn công vào quân đội Syria ở Hama, khủng bố cay đắng chịu thất bại đau đớn

Thứ 2, 24/06/2019 | 08:18
Khủng bố HTS bắt đầu cuộc tấn công bằng việc ném bom vào các vị trí quân đội Syria ở thị trấn Jalameh, Hama gần biên giới tỉnh Idlib. Tuy nhiên, quân đội Syria nhanh chóng đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố tại Jalameh chỉ sau trận chiến ngắn.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.

Gã khổng lồ Lukoil Nga có động thái mới với nhà máy lọc dầu ở Bulgaria

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Nhà máy lọc dầu của Lukoil ở Bulgaria có khả năng nhập khẩu và chế biến nhiều loại dầu thô khác nhau, nhưng tối ưu nhất là dầu thô Urals từ Nga.

Giao tranh dữ dội, tuyến phòng thủ của Ukraine bị Nga xuyên thủng

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:45
Giao tranh dữ dội những tuần qua đã làm thay đổi tình hình trên chiến trường. Tuyến phòng thủ của Ukraine đã bị sụp đổ ở khu vực chiến lược quan trọng Ocheretino.

Đúng như kế hoạch, quân đội Nga đã nhận lô tiêm kích “sát thủ” Su-35S

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất (Nga) thông báo, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã nhận thêm một lô Su-35S.

Nga có cách mới gom tiền bán dầu bị mắc kẹt ở “quốc gia thân thiện”

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
Đối với Nga, ngành dầu khí vẫn là “con bò sữa” giúp “hái” ra tiền cho ngân sách quốc gia, vốn bao gồm kế hoạch tăng mạnh chi tiêu quân sự trong năm nay.