Chung cư Thăng Long Number 1 được quảng cáo là một trong những khu chung cư cao cấp bậc nhất thành phố Hà Nội. Vì vậy, việc sở hữu một căn hộ ở đây là niềm mơ ước và mong mỏi của rất nhiều người.
Tuy nhiên, khi đi vào hoạt động, chung cư cao cấp dần nảy sinh những vấn đề bất cập liên quan đến công tác vận hành, quản lý và các loại phí đóng góp.
Trong đơn kiến nghị gửi tới Tổng công ty Vigracera, cư dân đã chỉ rõ ra những sự cố và đề nghị chủ đầu tư cần khắc phục: “Đó là việc rơi thang máy (thang N tòa B) từ tầng 23 xuống tầng 18 ngày 30/5/2015, nước tràn từ bên ngoài logia vào nhà làm hỏng toàn bộ sàn gỗ (căn B1805) vào ngày 23/5/2015, cống tắc, trào ngược bể phốt (căn B1603), chập nổ điện phía ngoài tòa B, tê liệt hệ thống điều khiển thang máy tòa A tối 31/5/2015 và chập nổ điện quảng cáo ngày 1/1/2015.
Trước những thông tin phản ánh của người dân, Phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng ban quản lý dự án chung cư cao cấp Thăng Long Number 1 về vấn đề này.
Ông Nguyễn Thành Trung-Trưởng ban quản lý dự án Thăng Long Number 1. Ảnh Kim Thược
PV: Thưa ông, tại sao phải đến đơn kiến nghị lần hai của cư dân, ban quản lý dự án và chủ đầu tư mới tổ chức một cuộc họp?
Ông Nguyễn Thành Trung: Sau đơn kiến nghị lần 1, việc thành lập ban quản trị là chưa làm được, bởi vì cần phải có thời gian để tập hợp đầy đủ mọi người. Sau đơn kiến nghị lần 2, chúng tôi vẫn chưa tập hợp được đầy đủ cư dân vì lý do vắng một số người. Hiện tại, trong buổi họp tối ngày hôm qua, chủ đầu tư cũng mới chỉ trao đổi được với đại diện dân cư.
PV: Vậy những phản ánh của người dân về dịch vụ, tiện ích, chất lượng trong đơn kiến nghị lần 2