Chủ động tìm đến khách hàng, nhà băng ngày càng đắt khách

Chủ động tìm đến khách hàng, nhà băng ngày càng đắt khách

Thứ 4, 30/10/2019 | 16:23
0
Thay vì thụ động ngồi chờ khách hàng, bán những sản phẩm sẵn có, nhiều ngân hàng hiện nay đã chủ động tìm đến khách hàng, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng để cho ra mắt những sản phẩm thiết thực, phù hợp với nhu cầu thị trường.

Khách hàng kêu khó, ngân hàng chủ động lắng nghe, tìm giải pháp

Từng toát mồ hôi vì áp lực vốn lưu động mỗi mùa kinh doanh, chưa bao giờ, chị Nguyễn Phương Ngọc, chủ hộ kinh doanh lĩnh vực cung cấp vật tư cho máy khoan cọc nhồi và xây dựng cơ bản tại Hà Nội lại thấy nhẹ nhõm như hiện nay, vì mọi nỗi lo của chị đã được ngân hàng giải tỏa giúp.

“Các hộ kinh doanh như chúng tôi thường bị áp lực rất lớn về tài chính vì khách hàng thường mua nợ trong khi nhu cầu tiền mặt để nhập hàng lại rất lớn. Dù vậy, việc vay vốn ngân hàng với hộ kinh doanh rất khó khăn vì việc chứng minh tài chính khá phức tạp. Tuy nhiên, từ khi được sử dụng gói M- Business của ngân hàng MSB, tôi không chỉ dễ dàng chuyển khoản hay rút tiền miễn phí, nhanh gọn mà còn được ngân hàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi có thể tăng thêm hạn mức vay, thái độ của nhân viên rất nhiệt tình và xử lý nhanh chóng”.

Tài chính - Ngân hàng - Chủ động tìm đến khách hàng, nhà băng ngày càng đắt khách

Cũng như chị Ngọc, nhiều hộ kinh doanh rất thích thú khi gói M-Business đã đánh trúng nhu cầu tài chính thiết thực nhất của họ: được miễn phí toàn bộ phí giao dịch qua kênh điện tử, miễn phí rút tiền tại ATM, được phát hành ngay Thẻ tín dụng dành riêng cho chủ kinh doanh với hạn mức đến 1 tỷ đồng mà không cần chứng minh tài chính, được cấp hạn mức thấu chi lên đến 1 tỷ đồng không cần tài sản đảm bảo.

Chị Lê Khắc Thiên Thiên - chủ hộ kinh doanh chuyên cung cấp vật dụng cho trường học ở TP.HCM - sau một thời gian trải nghiệm sản phẩm phấn khởi cho hay: “Tôi rất hài lòng vì chuyển tiền liên ngân hàng mà không bị tính bất cứ đồng nào. Thích nhất là có thể chủ động chuyển tiền trên ngân hàng điện tử lên đến 6 tỷ/ngày, không phải chạy ra ngân hàng ngồi chờ, nhờ vậy giảm rất nhiều thời gian và chi phí”.

Cách làm của MSB là điển hình cho thế hệ ngân hàng mang trong mình tư duy đổi mới: chủ động tìm đến khách hàng, tìm hiểu khó khăn của khách hàng để đưa ra sự hỗ trợ hợp lý.

Thấu hiểu khách hàng để cùng phát triển

Từ khi chuyển đổi nhận diện thương hiệu vào đầu năm 2019, MSB đã triển khai mô hình trải nghiệm mới với 4 nguyên tắc trụ cột: Đơn giản - Chủ động - Kết nối - Thấu hiểu. Trong đó thấu hiểu được xem là yếu tố quan trọng để MSB ghi điểm trong mắt khách hàng.

Lấy khách hàng là trọng tâm, MSB nghiên cứu thói quen, hành vi giao dịch của khách hàng, nhu cầu và vướng mắc của khách hàng để đưa ra các gói giải pháp phù hợp với nhu cầu từng nhóm đối tượng, bất kể là khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp, hộ gia đình.

Đơn cử, ngoài gói giải pháp M- Business cho hộ kinh doanh, với doanh nghiệp nhỏ, MSB lại có sản phẩm riêng: Gói tín dụng toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ. Theo đó, doanh nghiệp được cấp tín dụng với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng, hồ sơ vay được phê duyệt nhanh chỉ trong 3 ngày mà quan trọng nhất là tỷ lệ cho vay lên đến 112% giá trị tài sản. Đặc biệt, khi cần vốn, doanh nghiệp chỉ cần có hóa đơn mua hàng và MSB sẽ giải ngân cho doanh nghiệp ngay trong ngày.

Tài chính - Ngân hàng - Chủ động tìm đến khách hàng, nhà băng ngày càng đắt khách (Hình 2).

Hay với khách hàng cá nhân, MSB cũng đưa ra các sản phẩm thẻ phù hợp với nhu cầu từng nhóm khách hàng khác nhau. Với khách hàng là quản lý cấp cao, là chủ doanh nghiệp, người có thu nhập cao, ngân hàng “chiều chuộng” khách bằng thẻ MSB Visa Signature Dining với những ưu đãi chi tiêu khủng, hoàn tiền 10% mọi chi tiêu ẩm thực vào thứ Bảy và Chủ nhật, lên tới 10 triệu đồng/năm, ưu đãi mua sắm tại hơn 300 điểm, chế độ khách hàng VIP (nâng cấp phòng tự động, trả phòng muộn, tặng đồ uống...) tại các khách sạn 5*…

Còn với khách hàng khó chứng minh thu nhập (song lại hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội), MSB ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp khách hàng có cơ hội sở hữu thẻ tín dụng mà không cần chứng minh tài chính chỉ trong vòng 24h. MSB cũng là ngân hàng đầu tiên trên thị trường ứng dụng công nghệ AI trong hoạt động mở thẻ tín dụng.  

Có thể thấy, việc chủ động phân tích kỹ nhu cầu khách hàng, thấu hiểu nhu cầu của từng đối tượng khách hàng riêng biệt đã giúp MSB đưa ra những gói sản phẩm “đo ni đóng giầy” cho từng đối tượng. Điều này giúp MSB ghi được dấu ấn riêng trên thị trường như là người bạn đồng hành của khách hàng.

Tài chính - Ngân hàng - Chủ động tìm đến khách hàng, nhà băng ngày càng đắt khách (Hình 3).

Ông Huỳnh Bửu Quang – Tổng Giám đốc MSB cho biết: “Với khát vọng xây dựng một ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam, đồng thời chuyển bước vào giai đoạn phát triển mới với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, năm 2019, MSB đã triển khai những thay đổi lớn về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng”.

Theo chiến lược phát triển trong giai đọan 2019 – 2023, MSB đã đặt ra mục tiêu trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam, trong đó giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ đô la Mỹ, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm. 

Thu Hà

Lợi nhuận MSB quý 3/2019 tăng gấp 23 lần, đạt 497 tỷ đồng

Chủ nhật, 27/10/2019 | 17:32
Riêng trong quý III vừa qua mảng kinh doanh cốt lõi là tín dụng đã tăng tới 58% so với cùng kỳ năm ngoái, đem về cho MSB 864 tỷ đồng thu nhập lãi thuần.

ĐHĐCĐ ngân hàng MSB: Ước lãi 1.860 tỷ, chốt kế hoạch niêm yết trong quý 3/2019

Thứ 3, 23/04/2019 | 12:51
Cổ đông ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã thống nhất "chốt lại" phương án niêm yết cổ phiếu trên HoSE vào quý 3 năm nay, thay vì quý 1 như đã thông qua vào đại hội đồng cổ đông năm ngoái.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

TGĐ VPBank: Nợ BĐS có khả năng xử lý cao nhất, tỉ lệ mất thật rất thấp

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Đánh giá về tiềm năng cho vay BĐS trong năm 2024, Tổng Giám đốc VPBank cho biết đây là nhóm ngành tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích cho ngân hàng.

Hệ thống KRX: Những băn khoăn đằng sau kỳ vọng

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:59
Sau 12 năm triển khai, hệ thống KRX đã có tới 8 lần lỡ hẹn và hiện tại vẫn chưa thể giao dịch được, dường như việc vận hành là bài toán không hề đơn giản.

Doanh nghiệp chủ động chuyển đổi để đón nguồn vốn xanh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:35
Nguồn vốn là cốt yếu với doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh. Để giải bài toán này, ngoài sự hỗ trợ từ các cấp quản lý, doanh nghiệp cũng cần chủ động chuyển đổi.

OCB báo lãi trước thuế 1.214 tỷ đồng quý I/2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với thu nhập lãi thuần đạt 1.901 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

15 ngân hàng tăng lãi suất trong tháng 4: Lãi suất huy động đang tăng trở lại

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:38
Lần đầu tiên trong 1 năm, lãi suất huy động ngân hàng đã quay đầu tăng tại nhiều nhà băng. Có tới 15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4.
     
Nổi bật trong ngày

OCB báo lãi trước thuế 1.214 tỷ đồng quý I/2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với thu nhập lãi thuần đạt 1.901 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp chủ động chuyển đổi để đón nguồn vốn xanh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:35
Nguồn vốn là cốt yếu với doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh. Để giải bài toán này, ngoài sự hỗ trợ từ các cấp quản lý, doanh nghiệp cũng cần chủ động chuyển đổi.

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.