Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ nhân văn trong mắt người Pháp

Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ nhân văn trong mắt người Pháp

Thứ 2, 18/05/2015 | 14:52
0
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một con người rất nhân văn, chân thật và đặc biệt tình nghĩa", đây là nhận định của nhà sử học người Pháp Pierre Brocheux.

Giống như nhà sử học người Pháp Pierre Brocheux, những người Pháp từng có dịp gặp và nghiên cứu về vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt nam đều đặc biệt chú ý đến khía cạnh "nhân văn" của Người.

"Từ sâu thẳm trong lòng, nếu bạn muốn hỏi tôi nghĩ gì về Chủ tịch Hồ Chí Minh, câu trả lời thực sự rất đơn giản. Tôi có ấn tượng giống như tất cả những ai từng may mắn được biết đến Người", ông Pierre Brocheux chia sẻ.

Ông Pierre Brocheux nói thêm rằng: "Đây là một con người nhân văn nhưng cũng rất quyết đoán tìm ra những giải pháp và quyết tâm làm đến cùng với mục tiêu đã đặt ra. Đặc biệt, đó là một con người rất chân thực và tình nghĩa, giản dị. Một con người rất sáng suốt, tinh anh, một con người không bao giờ đánh mất niềm tin và mục tiêu của mình. Người đã trải qua nhiều giai đoạn đau khổ và khó khăn nhưng đã vượt qua được hết, nhìn rõ những gì đang xảy ra và rút ra được bài học từ đó".

Xã hội - Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ nhân văn trong mắt người Pháp

Hai cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh của nhà sử học người Pháp Pierre Brocheux.

Nhà sử học người Pháp Pierre Brocheux- tác giả hai cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều sách về lịch sử hiện đại Việt nam gây nhiều tiếng vang trong giới nghiên cứu.

Trong thời gian nghiên cứu về lịch sử Việt nam và về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Brocheux đã khám phá ra câu chuyện của một người Pháp là bạn của Bác Hồ khi Người mới sang Pháp – câu chuyện là minh chứng cho con người rất đỗi "nhân văn" Hồ Chí Minh.

Ông Brocheux kể lại câu chuyện này: "Chủ tịch Hồ Chí Minh là một con người vô cùng chung thủy với bạn bè. Có 1 câu chuyện của 1 người Pháp cùng đảng Xã hội với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó chỉ là một nhân viên sắp chữ ở tờ báo Nhân đạo. Sau này, tại cuộc bỏ phiếu về việc thành lập đảng cộng sản Pháp, hai người đã bỏ hai lá phiếu khác nhau; Chủ tịch Hồ Chí Minh bỏ phiếu ủng hộ thành lập đảng Cộng sản Pháp tách k

Cùng chuyên mục

Những loại đất không giấy tờ nào sẽ được cấp sổ đỏ từ 1/1/2025?

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:00
Theo Luật Đất đai 2024, đất không có giấy tờ đến trước ngày 1/7/2014 được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hay còn được gọi là Sổ đỏ, Sổ hồng.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga trở thành chủ đề được quan tâm

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:45
Quy mô kho vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga được giữ bí mật, nhưng Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ ước tính Moscow có khoảng 1.000-2.000 vũ khí loại này.

Chiến tranh du kích: Pháo binh Ukraine bị máy bay không người lái "trói chân"

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:20
Sau khi ra khỏi nơi ẩn náu trong rừng rậm, khẩu lựu pháo do Đức cung cấp cho Ukraine chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi rút trở lại vào nơi ẩn náu.

Lực lượng Israel chiếm chốt kiểm soát biên giới tại Rafah, cắt đứt nguồn hàng cứu trợ

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:11
Thứ Ba, lực lượng Israel đã chiếm chốt kiểm soát biên giới chính giữa miền Nam Gaza và Ai Cập tại Rafah, cắt đứt tuyến đường cung cấp hàng hóa cứu trợ quan trọng.

Nga đẩy mạnh đà tiến, Ukraine mất loạt khí tài triệu đô, đối diện khó khăn ở tiền tuyến

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:55
Máy bay chiến đấu và pháo binh Nga đã tấn công các nhà máy sản xuất nhiên liệu cho tên lửa, kho nhiên liệu và thiết bị quân sự của Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.