Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 11/03/2024 | 14:45
0
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng nhắc nhở ông càng phải nỗ lực cao hơn, cố gắng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện nhiều hơn nữa.

Sáng 11/3, tại Nhà Quốc hội, Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức Lễ trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Tại buổi lễ các đại biểu đã nghe Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể công bố Quyết định tặng Huy hiệu 40 tuổi Đảng cho đảng viên Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Tiêu điểm - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. 

Phát biểu chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng,Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai khẳng định đây là niềm vui, vinh dự của không chỉ Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mà còn là của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Đảng đoàn Quốc hội, các tổ chức Đảng có liên quan, Đảng bộ, đảng viên nơi đã, đang công tác và gia đình Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Thường trực Ban Bí thư khẳng định, là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí công tác, đồng chí luôn có tầm tư duy chiến lược, tác phong sâu sát cơ sở, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, giúp đỡ đồng chí, đồng đội và gần gũi với Nhân dân. Trong cuộc sống đời thường, Chủ tịch Quốc hội luôn chân thành, nghĩa tình, được đồng chí, đồng nghiệp, nhân dân quý mến.

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận, khẳng định, đánh giá cao của Đảng đối với quá trình cống hiến, đóng góp của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.

Tiêu điểm - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng (Hình 2).

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu chúc mừng.

Bày tỏ niềm vinh dự, niềm vui to lớn khi được trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng – phần thưởng cao quý của Đảng vào đúng dịp cả nước vừa kỉ niệm 94 năm Ngày Thành lập Đảng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ xúc động chia sẻ, được sinh ra trong một gia đình nghèo ở nông thôn, được bố mẹ, người thân tần tảo nuôi dưỡng lớn khôn, được thầy cô dạy dỗ nên người, tốt nghiệp đại học, trở thành người giáo viên nhân dân và được vinh dự kết nạp vào Đảng ngày 9/3/1984, khi đó vừa tròn 27 tuổi và đang là giảng viên của Trường Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội, nay là Học viện Tài chính.

Trong suốt hơn 40 năm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được giao và trải qua nhiều cương vị khác nhau thì dù ở đâu, làm gì cũng luôn được Đảng giáo dục, rèn luyện, dìu dắt và từng bước trưởng thành.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn tình cảm, sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của lãnh đạo, tổ chức Đảng, đồng chí, đồng nghiệp, sự khích lệ, động viên, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, mà trực tiếp là tại các cơ quan, đơn vị nơi từng học tập, công tác.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến sự lãnh đạo, chỉ đạo, dìu dắt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua các thời kỳ đã luôn dành cho mình trong suốt quá trình công tác.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng nhắc nhở mình nỗ lực cao hơn, cố gắng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện nhiều hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, để xứng đảng với danh hiệu Đảng viên của Đảng.

Chủ tịch Quốc hội: Bình Định cần bứt tốc phát triển

Thứ 2, 04/03/2024 | 19:31
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định vào sáng 4/3.

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024

Chủ nhật, 25/02/2024 | 18:09
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ cả nước, trao ngọn đuốc tiếp lửa cho thể hệ trẻ hôm nay tinh thần nhiệt huyết, cống hiến, góp phần xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Chủ tịch Quốc hội ký chứng thực Luật đất đai (sửa đổi)

Thứ 2, 05/02/2024 | 09:08
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký chứng thực Luật Đất đai (sửa đổi). Luật này được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ 5.
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng thị sát, thăm hỏi người dân tại tỉnh khô hạn nhất cả nước

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:14
Với khí hậu khô nóng, gió nhiều, bốc hơi mạnh, lượng mưa chỉ khoảng 700-800 mm một năm, Ninh Thuận được xem là vùng khô hạn nhất cả nước, mùa khô kéo dài 9/12 tháng.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng thị sát, thăm hỏi người dân tại tỉnh khô hạn nhất cả nước

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:14
Với khí hậu khô nóng, gió nhiều, bốc hơi mạnh, lượng mưa chỉ khoảng 700-800 mm một năm, Ninh Thuận được xem là vùng khô hạn nhất cả nước, mùa khô kéo dài 9/12 tháng.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.