Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành

Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 05/08/2020 | 20:31
0
Chiều 5/8, UBND TP.Đà Nẵng chính thức tiếp nhận bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn từ Tập đoàn Sun Group.
Tin nhanh - Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành

Vào chiều cùng ngày, đại diện bộ Y tế, sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, đại diện các cơ quan chức năng của thành phố đã rà soát hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Bệnh viện dã chiến này được thi công lắp ráp khẩn trương, gấp rút chỉ 3,5 ngày, sớm hơn 2,5 ngày so với kế hoạch đặt ra.

Tin nhanh - Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành (Hình 2).

Đây được xem là bệnh viện dã chiến đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo mô hình lắp modul tư vấn thiết kế của trung tâm Tư vấn xây dựng thuộc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng. Hệ thống buồng/giường bệnh, xử lý nước thải, ánh sáng, vách ngăn…. được thiết kế, lắp đặt theo tiêu chuẩn của bộ Xây dựng và bộ Y tế đối với bệnh viện dã chiến. 

Tin nhanh - Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành (Hình 3).

Theo thiết kế, các khu vực hành lang tầng 2, 3 của Cung thể thao Tiên Sơn được bố trí các giường bệnh dành cho bệnh nhân nhẹ, dự kiến tầng 2 sẽ bố trí khoảng 220 giường, tầng 3 khoảng 200 giường. Khu vực tầng 4 sẽ trở thành chỗ làm việc, nghỉ ngơi cho y, bác sĩ điều trị.

Tin nhanh - Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành (Hình 4).

Để đáp ứng yêu cầu trước mắt, bệnh viện dã chiến được lắp đặt 284 giường bệnh tại sàn thi đấu tầng 1. Trong trường hợp dịch bùng phát mạnh, các không gian khác sẽ được tận dụng để lắp đặt thêm buồng, giường bệnh, với quy mô tối đa có thể đáp ứng 700-1.000 giường bệnh. 

Tin nhanh - Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành (Hình 5).

Được lắp ráp bằng các vật liệu nhẹ, bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn có thiết kế đạt các tiêu chuẩn an toàn theo yêu cầu của bộ Y tế như: khoảng cách an toàn cho cách ly bệnh truyền nhiễm; thông gió tự nhiên; tổ chức mặt bằng và phân luồng đi để tránh lây nhiễm chéo; lắp đặt biển chỉ dẫn chi tiết đến từng buồng bệnh. 

Tin nhanh - Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành (Hình 6).

Ngoài ra, từng buồng bệnh được trang bị đầy đủ tiện nghi với giường y tế, tủ đầu giường, quạt, móc treo đồ, công tắc, ổ cắm, đèn chiếu sáng phục vụ thăm khám, đặc biệt có nút nhấn khẩn cấp báo đến trung tâm chỉ huy. Toàn bộ khu vực bệnh nhân có camera phủ khắp, trang bị đầy đủ thiết bị để đảm bảo công tác PCCC, thoát hiểm, cứu hộ. Bệnh viện cũng được phủ sóng wifi miễn phí.

Tin nhanh - Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành (Hình 7).

Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn sẽ được sử dụng tùy theo tình hình dịch bệnh. Trong trường hợp số bệnh nhân Covid-19 bùng phát, nơi đây sẽ tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh. Nếu số bệnh nhân vẫn được kiểm soát, các bệnh viện trong thành phố vẫn đủ khả năng thu dung, điều trị..., bệnh viện dã chiến sẽ làm nơi tiếp nhận, cách ly, theo dõi những trường hợp tiếp xúc gần (F1) trong thời gian 14 ngày. 

Tin nhanh - Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành (Hình 8).

Trước đó, sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ định Phó Giám đốc Trần Thanh Thuỷ làm Giám đốc cơ sở điều trị Covid-19 tại bệnh viện dã chiến, phụ trách về hậu cần, tổ chức. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng sẽ có một Phó Giám đốc phụ trách về chuyên môn.

Tin nhanh - Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành (Hình 9).

Vốn là công trình văn hóa thể thao điểm nhấn của Đà Nẵng, được hoàn thành năm 2010, Cung thể thao Tiên Sơn được TP.Đà Nẵng chọn làm bệnh viện dã chiến vì nơi đây nằm cách xa các khu đông dân cư, giao thông thuận tiện di chuyển từ các bệnh viện C, bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện Phục hồi chức năng - nơi đang điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. 

Tin nhanh - Chùm ảnh: Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng sau khi hoàn thành (Hình 10).

Dự án này do Tập đoàn Sun Group tài trợ và chịu trách nhiệm thi công nhằm chung tay cùng Đà Nẵng vượt qua đại dịch, hỗ trợ giảm tải cho các bệnh viện trong thành phố khi dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này đang có nhiều diễn tiến phức tạp. 

Nghĩa cử đẹp tiếp sức cho tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 4, 05/08/2020 | 14:54
Các mạnh thường quân chung tay với đội ngũ y tế trong công tác chữa trị, phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, là việc trao tặng những thiết bị y tế giá trị cao.

Liên tiếp vi phạm quy định cách ly xã hội ở TP. Đà Nẵng: Công khai người vi phạm để răn đe?!

Thứ 4, 05/08/2020 | 07:01
Ngoài tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý, xử phạt, chuyên gia còn cho rằng, cần công khai các thông tin xử lý vi phạm lên phương tiện thông tin đại chúng để răn đe.

Chùm ảnh: Hối hả xây dựng bệnh viện dã chiến lớn nhất Đà Nẵng

Chủ nhật, 02/08/2020 | 20:18
Sau bệnh viện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến cung Thể thao Tiên Sơn với quy mô lớn, có thể tiếp nhận 2.000 bệnh nhân.
Cùng tác giả

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Hơn 100 tỷ mở rộng cơ sở 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:36
Hiện nay, Ban giám hiệu Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đang hoàn tất thủ tục đẩy nhanh dự án đầu tư xây dựng mở rộng cơ sở 2.

5 ngày nghỉ lễ, doanh thu của du lịch Đà Nẵng đạt khoảng 1.336 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:16
Do thời tiết nắng nóng, nhiều du khách đã dịch chuyển lịch trình khi đến thành phố Đà Nẵng và họ bất ngờ với những trải nghiệm mới.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...
Cùng chuyên mục

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.