[Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC

[Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC

Thứ 4, 21/08/2019 | 07:00
0
Nhờ cú đúp siêu phẩm của Quang Hải, bản lĩnh chiến binh của Văn Quyết cùng sức nóng của hàng nghìn cổ động viên trên sân Hàng Đẫy, đội bóng Thủ đô đã giành được chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ đến từ Turkmenistan, chính thức ghi danh vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á cấp Câu lạc bộ.
Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC

Ngày 20/8 diễn ra trận đấu lượt đi bán kết AFC Cup liên khu vực giữa Hà Nội FC và Altyn Asyr trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Dù vào trận với một đội hình không phải mạnh nhất nhưng Hà Nội FC nhập cuộc đầy chủ động với những pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 2).

Đối thủ Hà Nội FC, Altyn Asyr chính là nhà á quân của giải đấu. Mặc dù vậy, tại sân Hàng Đẫy, đội bóng Thủ đô đã chứng minh được sức mạnh khi đã có một trận đấu tỏ ra vượt trội ngay từ khi nhập cuộc.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 3).

Thế nhưng, ngay phút thứ 4, tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sớm bị dội một gáo nước lạnh. Từ tình huống để mất bóng của Đức Huy, Altyn Asyr lập tức tổ chức phản công nhanh, cùng với cú trượt chân tai hại của Văn Dũng sau đó đã tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Myrat Yagsyyew ghi bàn mở tỉ số từ rất sớm.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 4).

Từ thời điểm này, đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình và nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ liên tục tạo ra các tình huống hãm thành hết sức nguy hiểm với đủ miếng đánh từ hai cánh, đập thẳng vào trung lộ cho đến dứt điểm từ xa. Quang Hải, Hùng Dũng và Pape Omar là những cái tên hoạt động cực kỳ nổi bật trên hàng công. Phút thứ 23, Quang Hải có quả tạt rất khéo từ cánh trái nhưng hết Pape Omar đến Kebe đều bị xà ngang từ chối!

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 5).

Mải mê tấn công, Hà Nội FC suýt nữa phải trả giá lần thứ hai trong trận, khi ở phút 35, Altyn Asyr có pha phản công cực nhanh và đánh bại hoàn toàn được hàng phòng ngự CLB Hà Nội. Rất may là cú dứt điểm cuối cùng lại quá nhẹ và dễ dàng bị Văn Công bắt gọn.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 6).

Sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng Thủ đô cũng được đền đáp nhờ sự xuất sắc của một cái tên quen thuộc – Nguyễn Quang Hải.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 7).

Phút 41, Hà Nội FC được hưởng một quả đá phạt trực tiếp, tiền vệ mang áo số 19 đã vẽ một đường cong hoàn hảo khiến thủ môn đối phương phải chôn chân đứng nhìn bóng bay thẳng vào lưới. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 8).

Trở lại sau giờ nghỉ, thế trận hầu như không có gì thay đổi khi Hà Nội FC vẫn là những người chơi lấn lướt.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 9).

Chỉ ít phút sau cú sút xa sấm sét khiến Orazmuhamedov phải vất vả cản phá của Ngân Văn Đại, Quang Hải đã chứng minh vì sao anh đang là ngôi sao hàng đầu của bóng đá khu vực hiện tại. Anh có pha độc diễn trong vòng cấm Altyn Asyr trước khi lạnh lùng tung cú cứa lòng bằng chân trái để đưa “Pride of Hanoi” lần đầu tiên trong trận vươn lên dẫn trước.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 10).
Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 11).

Thế nhưng, “công làm thủ phá” khi sai lầm nơi hàng thủ chắp vá tiếp tục khiến Văn Công phải vào lưới nhặt bóng. Phút 63, Văn Dũng có đường chuyền bất cẩn tạo cơ hội cho đội khách phản công và tiền đạo chủ lực Annadurdyev đã có pha dứt điểm tinh tế để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 12).

Những phút tiếp theo, Hà Nội FC tiếp tục duy trì sức ép rất lớn lên phần sân của đối thủ. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tung ra rất nhiều cú sút nhưng đều không thắng được hàng thủ kiên cường và chơi lăn xả của đội bóng đến từ Turkmenistan.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 13).

Đến phút 86, Đỗ Hùng Dũng bị Orazmuhamedov phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chính người Hàn Quốc không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 14).
Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 15).

Và đội trưởng Văn Quyết đã không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 3-2 đầy vất vả cho Hà Nội FC.

Thể thao - [Chùm ảnh] Màn trình diễn của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy, hàng nghìn cổ động viên nghẹt thở vì Hà Nội FC (Hình 16).

Kết thúc chung cuộc với tỉ số 3-2 nghiêng về Hà Nội FC, đội bóng Thủ đô chính thức ghi tên minh vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á cấp Câu lạc bộ, bởi chưa có một đội bóng nào của khu vực này từng giành chiến thắng ở vòng bán kết. Hà Nội FC trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có được niềm vui này.

Thành Nam

Quang Hải rực sáng, Hà Nội FC đánh bại CLB Altyn Asyr ngay trên sân nhà

Thứ 3, 20/08/2019 | 21:23
Dù không có lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón CLB Altyn Asyr ở bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup, nhưng với sự tỏa sáng của Quang Hải với một cú đúp cùng một bàn thắng trên chấm phạt đền của Văn Quyết đã giúp Hà Nội FC giành được chiến thắng đầy kịch tính.

Hà Nội FC vs Altyn Asyr: Quang Hải và các đồng đội sẽ tiếp tục tạo nên lịch sử?

Thứ 3, 20/08/2019 | 10:26
Tối nay 20/8, Hà Nội FC sẽ có trận đấu được dự đoán vô cùng khó khăn trước đối thủ đến từ Turkmenistan là Altyn Asyr. Với nòng cốt là những tuyển thủ quốc gia trong đội hình, trận đấu này được hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Bán kết AFC 2019: HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm ghi Hà Nội FC vào lịch sử của bóng đá Việt Nam

Thứ 2, 19/08/2019 | 16:00
Trước trận bán kết lượt đi liên khu vực thuộc khuôn khổ AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết dù đội bóng đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng nhưng sẽ thi đấu quyết tâm, hết mình vì lịch sử của bóng đá Việt Nam, lịch sử của đội bóng.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.