Chứng kiến du khách đánh nhau, nhiều động vật ở sở thú có hành vi lạ

Chứng kiến du khách đánh nhau, nhiều động vật ở sở thú có hành vi lạ

Thứ 3, 10/08/2021 | 10:51
0
Chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt, nhóm du khách đã lao vào đánh nhau ngay tại một sở thú ở Bắc Kinh. Sự việc còn tác động xấu đến các loài động vật được nuôi nhốt ở đây.

Cuộc ẩu đả xảy ra hôm 7/8 ở Công viên Động vật Hoang dã tại quận Đại Hưng, Bắc Kinh, Trung Quốc, theo Global Times.

Phía công viên cho hay, vụ việc bắt nguồn từ tranh cãi nhỏ nhặt giữa hai du khách. Ban đầu, họ chỉ cãi nhau qua lại nhưng không ai chịu ai nên nhanh chóng leo thang thành ẩu đả nghiêm trọng.

Đoạn video quay lại sự việc cho thấy vài người phụ nữ và đàn ông nằm dưới đất giằng co, đấm đá, kéo giật tóc của nhau. Thậm chí, một phụ nữ lớn tuổi đang bế cháu nhỏ trên tay vẫn cố dùng chân đá vào một phụ nữ đang nằm dưới đất và nắm tóc lôi đi xềnh xệch. Được biết ít nhất 6 người đã tham gia vụ đánh lộn.

Đời sống - Chứng kiến du khách đánh nhau, nhiều động vật ở sở thú có hành vi lạ

Các nhân viên an ninh sau đó đã có mặt trấn an các bên và giải quyết ổn thỏa vụ việc. “Nhóm người la hét và thóa mạ nhau trước sự chứng kiến của nhiều du khách và các loài động vật. Cuối cùng hai bên đã chịu hòa giải”, Công viên Động vật Hoang dã Bắc Kinh viết trên tài khoản WeChat vào ngày 8/8.

Tuy nhiên cuộc ẩu đả được cho là đã gây ra một số hậu quả không mong muốn. Cơ quan quản lý sở thú cho hay, tâm lý của một số loài động vật nuôi nhốt gần hiện trường vụ việc đã bị tác động mạnh bởi đây là lần đầu tiên chúng chứng kiến một cuộc chiến như vậy giữa con người. Hậu quả, tối cùng ngày, một số loài động vật khi được nhốt cùng chuồng đã xông vào đánh nhau.

"Đối với một số loài động vật, sự kiện này rõ ràng đã để lại ấn tượng sâu sắc đến nỗi chúng cũng bắt đầu đánh nhau vào ngay đêm đó. Cảnh tượng thậm chí vượt khỏi tầm kiểm soát", đại diện công viên cho biết.

Các nhân viên sở thú đã phải can thiệp để giải quyết vụ việc. "Dưới sự giáo dục kiên nhẫn của những người chăm sóc, chúng tôi tin rằng động vật đã biết rằng đánh nhau là hành vi không tốt", ban quản lý công viên đưa ra thông báo.

Nhiều cư dân mạng sau khi xem xong đoạn video đã lên tiếng chỉ trích nhóm du khách có hành vi xô xát ở sở thú và cho rằng họ đã làm "trò hề” trước mặt các con vật.

Minh Hoa (t/h)

Dùng Google Earth,cặp đôi tìm được nghĩa địa "quái vật" 167 triệu tuổi

Thứ 2, 26/07/2021 | 08:58
Hai nhà khảo cổ nghiệp dư đã khám phá ra một nghĩa địa gồm hàng trăm "quái vật biển" kỳ dị thời cổ đại tại một mỏ đá ở hạt Wiltshire, nước Anh.

Cặp đôi ở nhà thuê, dành tiền đưa con đi du lịch

Thứ 6, 23/07/2021 | 06:00
Quan điểm sống của anh Bằng- chị Lương là góp nhặt thời gian vui vẻ bên các con thay vì áp lực phải tích cóp để có tài sản.

Cặp đôi đặt quan tài trắng toát trong đám cưới khiến ai nấy khiếp vía

Thứ 4, 30/06/2021 | 19:00
Một cặp đôi Thái Lan đã quyết định đặt quan tài màu trắng trang trí trong đám cưới khiến nhiều người tham dự hoảng hốt.

Cặp đôi gây tranh cãi vì mời khách dự cưới ăn mì trong chậu

Thứ 2, 21/06/2021 | 17:31
Thay vì cỗ bàn thịnh soạn, cô dâu chú rể lại thết đãi các vị khách mời bằng hàng chục chậu mì lớn.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.