Chuyện của những

Chuyện của những "đại gia" mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù

Chủ nhật, 12/04/2020 | 19:28
0
Dù có là chó, mèo hay gà, chúng đều được thừa kế khối tài sản trị giá hàng trăm triệu USD từ những chủ nhân giàu có, khoản tiền mà nhiều người phải mơ ước.

Đứng đầu danh sách là chú chó chăn cừu Gunther IV 

Đời sống - Chuyện của những 'đại gia' mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù

Với khối tài sản hơn 375 triệu USD được thừa kế từ bố là Gunther III. Gunther III vốn là vật nuôi của nữ bá tước Karlotta Leibenstein. Sau khi qua đời vào năm 1991, bà để lại cho Gunther III 106 triệu USD. Những người được ủy thác quản lý tài sản của chú chó đã đầu tư khôn ngoan khoản thừa kế, tăng gần 400 triệu USD. Sau khi Gunther III qua đời, số gia sản này được tiếp tục truyền lại cho đời con là Gunther IV.

Cô mèo cáu kỉnh Grumpy Cat 

Đời sống - Chuyện của những 'đại gia' mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù (Hình 2).

Khác với Gunther IV, cô mèo cáu kỉnh Grumpy Cat tự thân xây dựng cơ đồ trị giá 99,5 triệu USD cho bản thân. Với sự giúp đỡ của chủ nuôi, Grumpy Cat trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Thậm chí, cô mèo này còn thủ vai chính trong bộ phim Grumpy Cat's Worst Christmas Ever (tạm dịch: Mùa Giáng sinh tệ nhất của Grumpy Cat).

Mèo Olivia Benson 

Đời sống - Chuyện của những 'đại gia' mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù (Hình 3).

Olivia Benson đứng ở vị trí thứ 3 với tổng số tài sản trị giá 97 triệu USD. Đây là 1 trong 3 mèo cưng của nữ ca sĩ Taylor Swift. Mặc dù có chủ nuôi giàu có, Olivia vẫn muốn tự thân kiếm tiền. Hiện Olivia và Taylor Swift cùng nhau thực hiện quảng cáo cho một số thương hiệu như Keds hay Diet Coke.

Các chú chó Sadie, Sunny, Lauren, Layla và Luke

Đời sống - Chuyện của những 'đại gia' mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù (Hình 4).

Nữ hoàng truyền thông Mỹ Oprah Winfrey có cả tất cả 5 chú chó lần lượt là: Sadie, Sunny, Lauren, Layla và Luke. Được biết, nữ tỷ phú da màu này để lại cho các thú cưng của mình 30 triệu USD sau khi bà qua đời. Ngoài ra, mỗi chú chó có riêng quỹ ủy thác cá nhân. Ảnh: Getty Images.

Chú gà trống có tên Gigoo

Đời sống - Chuyện của những 'đại gia' mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù (Hình 5).

Đứng ở vị trí thứ 5 không phải là chó hay mèo, mà là một chú gà trống có tên Gigoo. Chú gà này trị giá 15 triệu USD và là vật nuôi của nhà xuất bản triệu phú quá cố người Anh Miles Blackwell. Được biết, ngoài khoản tiền dùng làm từ thiện, Blackwell để riêng 15 triệu USD để đảm bảo Gigoo được chăm sóc cẩn thận sau khi ông qua đời.

Mèo Tommasino

Đời sống - Chuyện của những 'đại gia' mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù (Hình 6).

Nhắc tới "nàng Lọ Lem" của loài mèo phải kể đến Tommasino, một cô mèo hoang sống trên đường phố Italy. Tommasino được nhận nuôi bởi Maria Assunta, góa phụ có người chồng quá cố là một ông trùm người Italy. Khi Assunta qua đời, bà để lại toàn bộ gia sản trị giá 13 triệu USD cho cô mèo Tommasino thông qua nữ y tá chăm sóc bà những ngày cuối đời. Hiện nữ y tá và Tommasino đang sinh sống hạnh phúc ở ngoại thành Rome.

Chú mèo Blackie

Đời sống - Chuyện của những 'đại gia' mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù (Hình 7).

Một "đại gia bốn chân" khác ở Anh là chú mèo Blackie. Trước đây, Blackie từng giữ kỷ lục Guiness thế giới là chú mèo giàu nhất hành tinh, nhưng hiện chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng với 12,5 triệu USD. Thay vì để lại tài sản thừa kế cho các thành viên trong gia đình, Ben Rhea, nhà buôn đồ cổ, đã để lại gia tài cho Blackie, cũng như thợ sửa ống nước, thợ cơ khí và thợ làm vườn nhà ông, đồng thời thừa kế cả căn nhà cho một người bạn thân.

Cô chó chihuahua Conchita

Đời sống - Chuyện của những 'đại gia' mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù (Hình 8).

Đứng ở vị trí thứ 8 là cô chó chihuahua Conchita với khối tài sản trị giá 11,3 triệu USD. Nhà hoạt động xã hội Gail Posner, chủ nuôi của Conchita, đã để lại 8,3 triệu USD và căn nhà bên bờ biển Florida cho Conchita sau khi qua đời. Quản gia của Posner đồng ý sẽ trực tiếp chăm sóc cho cô chó chihuahua và người này cũng được hưởng riêng 3 triệu USD.

Chú gấu Bart the Bear 2

Đời sống - Chuyện của những 'đại gia' mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù (Hình 9).

Chú gấu duy nhất trong bảng xếp hạng chính là Bart the Bear 2. Khối tài sản 6 triệu USD là do tự thân chú gấu này gây dựng sau khi trở thành diễn viên của hàng loạt bộ phim đình đám như Dr. Doolittle 2, We Bought a Zoo hay Game of Thrones.

Chú chó golden retriever 

Đời sống - Chuyện của những 'đại gia' mèo, gà, gấu...thừa kế khối tài sản kếch xù (Hình 10).

Sở hữu quỹ ủy thác trị giá 5 triệu USD, Pontiac, chú chó golden retriever của nữ diễn viên Betty White, đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng 10 đại gia giới động vật. Pontiac được Betty White nhận nuôi từ nhỏ và nhanh chóng trở thành người bạn thân không thể thiếu của bà.

T.D (t/h)

 

Clip: Cậu bé bị chó hoang tấn công, mèo lập tức lao vào giải cứu

Thứ 4, 08/04/2020 | 12:10
Thấy cậu bé bị một con chó hoang tấn công, một chú mèo gần đó đã lập tức lao tới, đuổi con chó rồi giải cứu cho cậu bé này.

“Nổi sóng” mạng: Chó, mèo đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 gây sốt

Thứ 6, 14/02/2020 | 14:18
Một con mèo bất ngờ trở thành “hiện tượng mạng” với hình ảnh đeo khẩu trang giữa dịch virus Corona lan truyền trên mạng xã hội gần đây.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.