Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời

Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời

Thứ 4, 02/10/2019 | 12:32
0
Có một cô gái “Lập dị” mang trong mình một khát vọng thay đổi cuộc đời mình và thay đổi cuộc đời của 1.000.000 bà mẹ bỉm sữa trở nên tốt hơn đã xuống núi.
Truyền thông - Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời

Chân dung cô gái La Thị Liên

Em chính là La Thị Liên, cô gái dân tộc đến từ một xã miền núi thuộc huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Truyền thông - Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời (Hình 2).

Là một cô giáo mầm non đam mê và nhiệt huyết, em đã như một người mẹ của những đứa trẻ nghèo trên núi vùng Tây Bắc xa xôi. Có nhiều lần, em đã từng thốt lên trong nước mắt: “Các con nghèo quá chị ơi, có đứa cái quần không có mà mặc. Nhà trường thì khó khăn, thiếu thốn đủ thứ, em xót lắm” và cứ thế, Liên đã giúp được cho bao nhiêu đứa trẻ nghèo được đến trường trong suốt những năm qua.

Truyền thông - Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời (Hình 3).
Truyền thông - Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời (Hình 4).

Để có thêm thu nhập thực hiện sứ mệnh của mình, vừa dạy học em đã vừa tìm đến kinh doanh online, bằng những bài thuốc gia truyền cổ phương nhiều đời của người dân tộc H’Mông do gia đình truyền lại, Liên đã quy tụ được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa và những chị em dân tộc thiểu số nơi vùng núi Tây Bắc hòa nhập về 1 hệ thống, gắn kết, yêu thương và giúp đỡ nhau làm giàu. Chỉ sau một thời gian rất ngắn, tên tuổi và hình ảnh của em đã thực sự lan tỏa trong cộng đồng kinh doanh online, và cứ thế Liên càng ngày càng có sức ảnh hưởng tới các mẹ, các chị, những người muốn vươn lên, vượt qua khó khăn hiện tại để làm giàu chính đáng.

Truyền thông - Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời (Hình 5).

Xét thấy một lúc đảm đương hai công việc là vô cùng khó khăn, em đã quyết định tạm gác lại công việc chăm sóc và mang cái chữ lên non để chuyển cơ hội cho các bạn khác và tập trung hết thời gian của mình để xây dựng hệ thống kinh doanh.

Em nói: “Làm công việc gì thì cũng là giúp người, nhưng làm hệ thống giúp nhiều người hơn chị ạ! Vì mình có niều cơ hội hơn” và thế là Liên “xuống núi” về đầu tư cho công ty Dược phẩm G24 thương hiệu Maiskin. Ở đây dưới sự dìu dắt của Shark Mai Liên đã từng bước trưởng thành và chững chạc trong hành trình nhân bản thủ lĩnh.

Truyền thông - Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời (Hình 6).

Song có 1 điều mà Liên luôn đau đáu đó là bài thuốc bí truyền của dân tộc mình, Liên muốn được bảo tồn và phát triển bài thuốc ấy, và có lẽ vì thế một dự án siêu khủng mang tên Cao Lá H’Mông – Bài thuốc của người Mông đã ra đời dưới sự đỡ đầu và dìu dắt của Shark Mai đồng thời là CEO của công ty Dược phẩm G24, người sáng lập thương hiệu Maiskin.

Truyền thông - Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời (Hình 7).

Dự án hứa hẹn sẽ là một cơn bão lớn vào những ngày tháng cuối cùng của năm 2019 và với dự án này, cô gái dân tộc ngây ngô chân chất nhưng lại vô cùng quyết đoán và thông minh sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện sứ mệnh giúp người của mình.

Truyền thông - Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời (Hình 8).

Chúc cho em luôn có thật nhiều sức khỏe và may mắn để trở thành điểm tựa tinh thần và thủ lĩnh xuất sắc của hàng triệu bà mẹ bỉm sữa.

Xuân Hùng

Chuyện về nữ quản lý khu vực dược phẩm G24 “Trần Huyền” thành công nhờ kinh doanh online

Thứ 6, 23/08/2019 | 21:00
Trần Huyền - cô gái được hồi sinh từ mất mát và đau khổ, một người con ngoan cường và mạnh mẽ của vùng đất mỏ Quảng Ninh - Trần Huyền, cô gái được sinh ra, bao bọc và nuôi lớn trong vỏ kén của yêu thương và an toàn.

Maiskin - Một điểm sáng trong làng Đông y Việt Nam

Thứ 3, 20/08/2019 | 10:00
Ra đời chưa đầy một năm, nhưng Maiskin đã thực sự có được những thành tựu vô cùng bất ngờ. Đội nhóm lên tới gần một nghìn thành viên trải dài khắp dải đất hình chữ S và lan tỏa sang cả đất bạn Lào, Campuchia, Nhật bản, Hàn Quốc với độ phủ sóng dầy đặc trên các trang mạng xã hội.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.