Cô giáo gốc Việt xả thân cứu học sinh trong thảm họa lốc xoáy

Cô giáo gốc Việt xả thân cứu học sinh trong thảm họa lốc xoáy

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:22
0
Trong thảm họa lốc xoáy diễn ra hôm 20/5 vừa qua tại Mỹ, một cô giáo gốc Việt đã xả thân che chắn cho các học sinh trường Tiểu học Plaza Towers.
Câu chuyện về cô giáo Jennifer Doan xả thân che chở cứu sống học sinh trong thảm họa lốc xoáy hôm 20/5 vừa qua đã được đăng tải rộng rãi trên khắp các trang tin hàng đầu thế giới. Hiện, cô giáo lớp 3 của trường Tiểu học Plaza Towers đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. 
Tiêu điểm - Cô giáo gốc Việt xả thân cứu học sinh trong thảm họa lốc xoáy
Trong cuộc nói chuyện với PV của hãng truyền hình CBS, cô giáo gốc Việt Jennifer Doan không cầm được nước mắt khi nhắc lại câu chuyện kinh hoàng mà mình cùng học sinh vừa phải trải qua. 

Khi trận lốc xoáy tấn công trường Tiểu học Plaza, chính cô đã nhanh chóng ôm chặt lấy 2 trong số những học sinh trong lớp để che chắn cho các em khỏi nguy hiểm. Trên giường bệnh với xương ức và xương sống bị nứt, Jennifer nghẹn ngào kể lại sự việc cho phóng viên truyền hình CBS “Tôi bảo các em học sinh ngồi xuống. Xung quanh không hề có ánh sáng và các em học sinh đều rất sợ hãi. Tôi dùng cánh tay che chở cho những học sinh đứng gần tôi.

Tôi chỉ kêu các em giữ bình tĩnh và họ (những người cứu hộ) sẽ đến, nhưng một em học sinh liên tục nói với tôi rằng cậu bé không thở được và không muốn chết. Tôi không biết chúng tôi bị kẹt ở đó bao lâu nhưng cuối cùng cũng có người đến và đào bới một vài thứ ngay trên đầu tôi, rồi sau đó dần dần kéo tôi lên”.

Tiêu điểm - Cô giáo gốc Việt xả thân cứu học sinh trong thảm họa lốc xoáy (Hình 2).
Tiêu điểm - Cô giáo gốc Việt xả thân cứu học sinh trong thảm họa lốc xoáy (Hình 3).
Ngay sau khi hành động dũng cảm của cô giáo Jennifer Doan được báo chí đăng tải, cộng đồng mạng đã lập nên 1 trang Facebook có tên "Praying for Jennifer Doan" để cầu nguyện cho cô nhanh chóng bình phục. Nhiều cư dân mạng đến từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... đã gửi những lời nhắn thể hiện sự ngưỡng mộ cũng như cổ vũ, động viên tinh thần cô. 
Tiêu điểm - Cô giáo gốc Việt xả thân cứu học sinh trong thảm họa lốc xoáy (Hình 4).
(Ảnh cắt từ Facebook)

Cho tới thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng trong trận vòi rồng hôm 20/5 vừa qua là 24 người, trong đó có 9 trẻ nhỏ.

Ban đầu, các cơ quan truyền thông đưa tin, số người thiệt mạng trong thảm họa lốc xoáy ập xuống khu ngoại ô Moore của thành phố Oklahome là 51, thậm chí nhiều hãng tin còn đăng tải là 91. Thế nhưng, con số này bất ngờ giảm xuống còn 24 người. Giải thích cho hành động này, các nhà chức trách địa phương đổ lỗi cho sự nhầm lẫn giữa 2 trận lốc xoáy, khiến con số thương vong bị đẩy cao.

Cụ thể, thảm họa vừa ập xuống Moore đã bị nhầm lẫn với trận lốc xoáy tang thương nhất lịch sử nước Mỹ mang tên Moore, xảy ra 2 năm trước đây tại Joplin, Missouri làm 161 người thiệt mạng.

Theo Tri thức trẻ

 

Cơn lốc xoáy ở Oklahoma có thể gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD

Thứ 4, 22/05/2013 | 16:52
Kênh truyền hình CNN đưa tin, thiệt hại do cơn cơn lốc xoáy gây ra tại tiểu bang Oklahoma của Hoa Kỳ có thể vượt quá một tỷ đô la.

Nga sẵn sàng hỗ trợ nạn nhân cơn lốc xoáy ở Mỹ

Thứ 4, 22/05/2013 | 08:29
Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã đề nghị hỗ trợ các đồng nghiệp Mỹ khắc phục hậu quả cơn lốc xoáy ở bang Oklahoma.

Số người chết vì lốc xoáy Mỹ bất ngờ giảm mạnh

Thứ 4, 22/05/2013 | 08:10
Các trang báo uy tín hàng đầu quốc tế đồng loạt đưa tin, số người chết trong thảm họa lốc xoáy ập xuống khu ngoại ô Moore của thành phố Oklahome đã bất ngờ giảm xuống còn 24 người.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.