Có nên tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoà Bình trong động Thiên đường?

Có nên tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoà Bình trong động Thiên đường?

Thứ 5, 23/03/2017 | 16:17
0
Nhiều người băn khoăn, liệu có nên tổ chức một cuộc thi sắc đẹp trong lòng di sản được UNESCO xếp hạng?

Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Thế giới (HHHBTG)2017 dự kiến diễn ra trong tháng 10 năm nay tại 3 địa điểm là: Quảng Bình, Kiên Giang và TP.HCM, với sự tham gia của các thí sinh đến từ hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Riêng tại Quảng Bình có hoạt động chính là phần thi Trang phục truyền thống các dân tộc. BTC cuộc thi và tỉnh Quảng Bình có ý tưởng tổ chức cuộc thi tại động Thiên Đường, thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận.

Sự kiện - Có nên tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoà Bình trong động Thiên đường?

 Vẻ đẹp lung linh bên trong hang động Thiên đường - Quảng Bình.

Thông tin về một phần của cuộc thi HHHBTG 2017 có thể được tổ chức tại một hang động ở Quảng Bình khiến nhiều người bất ngờ. Theo các chuyên gia, trên thế giới chưa có đất nước nào tổ chức Hoa hậu trong lòng di sản, nhất là di sản đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Bởi việc đó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo tồn và gìn giữ di sản. Ngoài ra, nó cũng gây nhiều rủi ro cho những người đến tham dự sự kiện này bởi cấu trúc hang động không giống những nơi khác.

Chia sẻ với PV sáng 23/3, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn bộ VH-TT&DL cho biết: "Hiện tại, cuộc thi HHHBTG 2017 vẫn chưa được cấp phép. Thông tin về việc trình diễn trang phục dân tộc trong động Thiên đường chỉ là ý tưởng của tỉnh Quảng Bình và nhà tổ chức. Một cuộc thi sắc đẹp được cấp phép cần phải thực hiện theo đúng quy trình. Hiện nay, hồ sơ của đợn vị tổ chức này còn chưa đủ để được cấp phép.

Chúng tôi còn đang phải hướng dẫn họ để hoàn thiện thủ tục. Việc đề xuất tổ chức cuộc thi này chưa có một văn bản cụ thể nào, mà một trong những điều kiện để được cấp phép là địa phương phải ra văn bản đồng ý. Điều kiện họ còn chưa đủ, chưa có sự đồng ý của các cấp quản lý thì tất cả những đề xuất kia chỉ là ý tưởng. Đến thời điểm này, chúng tôi chưa thể trả lời báo chí hơn được nữa…”.

Sự kiện - Có nên tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoà Bình trong động Thiên đường? (Hình 2).

 Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn bộ VH-TT&DL.

Ông Đặng Đông Hà – Phó giám đốc sở Du lịch Quảng Bình cho hay: “Cho đến hiện tại, sở Du lịch Quảng Bình vẫn chưa nhận được văn bản nào của Ban tổ chức để cho phép cuộc thi diễn ra. Nếu có, chỉ dừng lại ở việc đề xuất cuộc thi trên miệng với nhau thôi. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bất cứ một quyết định, phương án nào về viêc tổ chức cuộc thi ở địa điểm nào”...

Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm và đưa những thông tin tiếp theo đến với bạn đọc.

Lạc Thành
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.