Có rất nhiều việc phải làm nếu Văn Hậu muốn tỏa sáng ở trời Âu

Có rất nhiều việc phải làm nếu Văn Hậu muốn tỏa sáng ở trời Âu

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 01/09/2019 | 20:00
0
Dù là một cầu thủ trẻ tài năng, có triển vọng và là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của ĐTQG Việt Nam nhưng muốn có thể thành công ở Hà Lan thì hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu vẫn còn đó rất nhiều những vấn đề cần được cải thiện và khắc phục trong tương lai.

Những hoài bão tuổi đội mươi

Tối qua 31/8, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu đã chính thức rời Việt Nam để lên đường sang Hà Lan để kiểm tra sức khỏe trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 01 năm với CLB SC Heerenveen. Chia sẻ trước giờ lên đường, Văn Hậu cho biết: "Tôi nghĩ mình rất may mắn khi được lựa chọn. Tinh thần là thứ tôi sở hữu nhiều nhất. Còn những yếu tố khác, tôi vẫn phải học hỏi nhiều từ các đồng đội của mình ở Hà Lan. Tôi không tưởng tượng nổi một ngày mình được thi đấu ở Hà Lan. Bản thân cảm thấy vui và tôi nghĩ bố mẹ cũng sẽ hãnh diện về mình. Tôi cũng giống như mọi người dân Việt Nam, sẽ luôn hướng về và cống hiến hết mình vì Tổ quốc. Tôi sẽ luôn sẵn sàng, sẽ cố gắng bay sang Thái Lan sớm nhất và chơi hết mình ở trận tới".

Có thể thấy, trong những lời tâm sự của chàng trai trẻ này trước lúc lên đường, chúng ta thấy được sự hồi hộp, háo hức xen lẫn với niềm vui và nỗi buồn của Văn Hậu khi một mình đi xa. Không vui sướng, không hạnh phúc sao được khi mình được nối gót đàn anh ra nước ngoài thi đấu.

Thể thao - Có rất nhiều việc phải làm nếu Văn Hậu muốn tỏa sáng ở trời Âu

Văn Hậu là một trong những cầu thủ tài năng mà bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra trong những năm qua.

Từ lúc bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số đến giờ, có thể chưa bao giờ văn Hậu dám nghĩ đến sẽ có một ngày nào đó mình được thi đấu ở nước ngoài như Thai League hay K.League. Giấc mơ thi đấu ở trời Âu lại càng xa vời với một cầu thủ trẻ vừa tròn đôi mươi.

Thế nhưng, từ sự nỗ lực của bản thân, cơ may đã đến với hậu vệ gốc Thái Bình này trong sự ngỡ ngàng của chính anh và mọi người. Sang châu Âu thi đấu, trở thành cầu thủ thứ 3 của Việt Nam có vinh dự thi đấu ở châu Âu sau hai người đàn anh là Công Vinh và Công Phượng là một cơ hội ngàn vàng của cầu thủ sinh năm 1999 này.

Khi quyết định sang châu Âu, Văn Hậu có thể đã lường trước được những khó khăn, thử thách của mình từ chính tấm gương của người đàn anh Công Phượng. Thế nhưng, Hậu vẫn không lùi bước mà "xách va li mà đi". Với một cầu thủ vừa tròn đôi mươi như Hậu, cơ hội được thử sức mình ở những nền bóng đá hàng đầu thế giới như Hà Lan không phải ai muốn cũng được.

Bởi vậy, mong ước được ra sân thường xuyên rồi tỏa sáng rực rỡ tại châu Âu rồi xa hơn nữa là từ tài năng của minh giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam cho bạn bè quốc tế là những hoài bão, ước mơ của Văn Hậu trong chuyến đi này.

Cần phải cải thiện rất nhiều

Đồng ý rằng so với những cầu thủ khác, Văn Hậu có nhiều tiềm năng nhất để toả sáng ở châu Âu. Nhưng để có thể bay cao trên bầu trời Hà Lan, hậu vệ cánh sinh năm 1999 này vẫn còn điều cần cải thiện. Hậu có chiều cao tốt, kỹ thuật khá, lối đá thông minh và điều quan trong nhất là dù còn trẻ nhưng em đã dạn dày kinh nghiệm khi đấu quốc tế.

Thể thao - Có rất nhiều việc phải làm nếu Văn Hậu muốn tỏa sáng ở trời Âu (Hình 2).

Muốn tỏa sáng ở châu Âu, Văn Hậu cần phải nỗ lực rất nhiều.

Tuy nhiên, dù sở hữu chiều cao và kỹ thuật tốt nhưng thân hình mỏng manh cùng nền tảng thể lực lại là yếu điểm lớn nhất của cầu thủ này. Môi trường bóng đá châu Âu đòi hỏi nền tảng thể lực cực tốt, nhưng chúng ta đều biết hầu hết cầu thủ Việt Nam lại rất hạn chế về thể hình và thể lực. Điển hình như Công Phượng, dù anh có kỹ thuật tốt, khả năng đi bóng và chạy chỗ thông minh nhưng chính nền tảng thể lực và thể hình khiến anh gặp quá nhiều khó khăn khi sang Bỉ thi đấu.

Vậy nên để hòa nhập được với đội bóng mới, điều đầu tiên, Văn Hậu cần cải thiện nền tảng thể lực và tăng cường tập luyện, ăn uống cho thân hình đầy đặn hơn. Kế đến, tư duy chiến thuật của các đội bóng châu Âu khác hoàn toàn so với Việt Nam và các nước trong khu vực hay châu Á nên muốn cạnh tranh được một vị trí thi đấu thì Hậu cũng phải cố gắng tìm tòi, học hỏi tư duy chơi bóng của các cầu thủ trong đội để nhanh chóng thích nghi vào hòa nhập vào lối chơi chung.

Hy vọng rằng, trong màu áo của CLB SC Heerenveen, Văn Hậu sẽ nhanh chóng chứng tỏ được bản thân để tìm được một chỗ đứng vững chắc tại đội bóng mới.

Cổ động viên Việt Nam "đại náo" Fanpage CLB SC Heerenveen sau khi biết tin Văn Hậu sẽ đầu quân

Chủ nhật, 01/09/2019 | 09:00
Trang fanpage CLB SC Heerenveen (Hà Lan) chỉ sau một đêm đã tăng lên hơn 10 nghìn lượt theo dõi khi thông tin Đoàn Văn Hậu sẽ đầu quân cho đội bóng này.

CLB SC Heerenveen là bệ phóng hoàn hảo và cơ hội để Văn Hậu khẳng định bản thân ở trời Âu?

Chủ nhật, 01/09/2019 | 07:09
Được thi đấu cho CLB SC Heerenveen (Hà Lan) là thời cơ, vinh dự lớn lao cho Văn Hậu khi anh được thi đấu ở một trong những giải đấu hàng châu châu Âu. Tuy nhiên, hậu vệ trẻ này cần phải vượt qua đây những thử thách gì nếu như muốn trưởng thành và thành công hơn trong tương lai ?

HLV Park Hang-seo chính thức công bố 24 cầu thủ lên đường sang Thái Lan

Chủ nhật, 01/09/2019 | 06:00
Tối 31/8, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 24 tuyển thủ sẽ lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới đây.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý