Con gái mang họ mẹ có thiệt thòi quá không anh?

Con gái mang họ mẹ có thiệt thòi quá không anh?

Thứ 2, 23/11/2020 | 07:00
0
Em stress sau sinh, luôn nghĩ con mình phải mang họ mẹ có thiệt thòi quá không khi cha của nó không đoái hoài đến?

Chào anh Tú và các anh chị trong tiệm!

Từ bé em đã là cô Chi Đội trưởng luôn mua báo Đội và hâm mộ góc Chánh Văn của anh. Lớn lên em là cô giáo Tổng Phụ Trách Đội và vẫn luôn theo dõi trang của anh như thế. Đến hôm nay em thật sự muốn anh cho lời khuyên và hướng đi cho cuộc đời con em sau này.

Chuyện là em và chồng quen nhau khi em đi dạy và chồng em đưa con đến trường (chồng em đã ly dị và anh nuôi con gái), anh chủ động tìm hiểu em, sau một thời gian chúng em hẹn hò và dần tiến đến hôn nhân.

Đầu năm nay em có thai, đám cưới 5 lần 7 lượt hoãn lại do Covid, chúng em chỉ làm lễ gia tiên mà chưa làm tiệc đãi bạn bè, chúng em cũng chưa đăng ký kết hôn (mẹ chồng đã can thiệp vào chuyện này). Mẹ chồng đã thay đổi thái độ khi em mang thai, bà cho rằng em là gánh nặng cho con trai bà trong lúc dịch, không thể chủ động, hơn nữa vì dịch em ở nhà không đi làm, kinh tế dựa vào chồng nên bà càng khinh thường, bà còn bảo "nó có con thì tự về đây chứ tao không cưới hỏi gì cả” càng làm em thấy tủi thân và mâu thuẫn.

Chồng em không đứng giữa phân minh, chồng em cũng đay nghiến em vì làm phật lòng mẹ chồng. Tối ngủ cả nhà lên trên lầu ngủ trong phòng điều hoà mát còn để em mang bầu nằm dưới nhà một mình. Tủi thân đến uất ức nhưng em cố nhịn để bảo vệ hạnh phúc hôn nhân, để con có cha có ông bà, nhưng mẹ chồng nhiều đay nghiến, lời lẽ cứa vào tim một thai phụ như em, nói vì lỡ để có bầu nên con trai bà mới bất đắc dĩ phải đưa em về nhà.

Chồng em tỏ ra chán khi gia đình ồn ào, lớn tiếng khi em đòi sự công bằng trong ngôi nhà này, tiền bạc em không nhờ cậy một đồng nào. Đỉnh điểm là em phát hiện chồng nói xấu em với bạn thân và cả vợ cũ nên em gọi anh ra nói chuyện và quyết định về nhà mẹ chứ sống ở đây như người thừa, tối ôm gối khóc, chân chuột rút gọi anh bóp cũng không xuống bóp, sống bị khinh thường, em sợ ảnh hưởng đến con trong bụng.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Con gái mang họ mẹ có thiệt thòi quá không anh?

Giờ em chỉ mong chồng làm giấy khai sinh cho con chứ em không nghĩ chuyện hàn gắn hay về sống chung lại. (Ảnh minh họa)

Anh sống tệ bạc đến mức khi em rời đi thì anh cũng tháo chiếc giường cưới mẹ em tặng để trước nhà và bảo em về mang đi luôn. Em khóc rất nhiều, không nghĩ cuộc đời mình lại lấy một người chồng như thế, đã chọn một người đàn ông đổ vỡ hôn nhân thì sẽ biết trân trọng, nhưng không, anh ta luôn coi người vợ là thấp bé. 

Em ôm bụng ra đi khi mang bầu 5 tháng, gia đình anh không hề gọi hỏi thăm gì 2 mẹ con, đến lúc nhập viện sinh em có nhắn tin và điện anh nhưng anh không trả lời. Sợ mẹ buồn nên em luôn tỏ ra mạnh mẽ, nhưng em khóc rất nhiều, đau rất nhiều.

Giờ thì em đã sinh con rồi, cám ơn trời Phật con khoẻ mạnh. Em stress sau sinh, luôn nghĩ con mình phải mang họ mẹ có thiệt thòi quá không khi cha của nó không đoái hoài đến?

Con gái mang họ mẹ ra đời có bị người đời mỉa mai không?

Là một giáo viên em có bị đồng nghiệp cười chê và cấp trên có nặng nhẹ?

Trong đầu em toàn nghĩ đến việc ấy, giờ em chỉ mong chồng làm giấy khai sinh cho con chứ em không nghĩ chuyện hàn gắn hay về sống chung lại.

Nhưng sự im lặng của chồng làm em thấy kinh sợ, em có nên nói với gia đình lên nhà bảo anh đi làm giấy khai sinh cho con không?

Em có thể nuôi con một mình, nhưng nghĩ đến việc con mang họ mẹ thiệt thòi thì lòng lại đau. Anh Tú và mọi người có thể cho em lời khuyên và hướng đi đúng đắn được không ạ? Cứ như thế này em sợ bị trầm cảm sau sinh mất.

Được viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ từ thư bạn đọc gửi vào hòm thư: suachuahonnhan@nguoiduatin.vn. Mời bạn đọc có thể để lại bình luận dưới đây. Bình luận của bạn sẽ được chuyển tới nhân vật trong bài. Mỗi tư vấn đóng góp của bạn sẽ là một sự giúp đỡ có ý nghĩa.

Để làm gì một cuộc hôn nhân như thế?

Thứ 3, 17/11/2020 | 20:00
Tôi vẫn hỏi nhiều người phụ nữ từng bị chồng bạo hành, lừa dối câu đó. Nhưng rõ ràng, nhiều người phụ nữ dù lòng đã hết yêu rồi nhưng vẫn chẳng quyết được việc ra đi

Tôi hạnh phúc khi ly dị được cô ấy

Chủ nhật, 01/11/2020 | 07:00
Tôi biết sẽ có nhiều chị em lên mặt chửi tôi là loại đàn ông nói xấu phụ nữ. Nhưng tôi thật sự đang cảm thấy hạnh phúc khi được giải thoát khỏi người phụ nữ như thế.

Hạnh phúc như một người độc thân!

Thứ 3, 27/10/2020 | 19:45
Hãy hạnh phúc như một người độc thân! Đó không chỉ là một slogan mà còn là một mệnh lệnh mà bạn nên thực thi mỗi ngày.

Chúng ta hạnh phúc được không?

Thứ 6, 23/10/2020 | 19:45
Chúng ta có hạnh phúc được không? Đây chắc hẳn là câu hỏi không ít người phải trăn trở mỗi khi gặp phải khó khăn trong cuộc sống hôn nhân.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.