'Công viên se duyên' độc nhất ở Việt Nam

'Công viên se duyên' độc nhất ở Việt Nam

Thứ 5, 14/02/2013 | 07:53
0
Từ cảng Hải Phòng phải sau gần 9 giờ tàu chạy chúng tôi mới đặt chân đến Bạch Long Vĩ - đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Sức sống, không gian của đảo hôm nay khiến chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng.

Nhà cửa, trường học, bệnh viện, đường sá khang trang chạy từ âu cảng đến đỉnh đồi xanh thẫm hàng dương, không còn sự hoang sơ cũng không thấy dấu tích tàn phá khốc liệt do bom đạn máy bay, tàu chiến Mỹ bắn phá năm xưa.

Ở hòn đảo giữa trùng khơi bốn mùa sóng gió này có Công viên Tuổi trẻ sông Hồng được người dân trên đảo đặt cho cái tên thật lãng mạn là “công viên se duyên”. Bởi một lẽ, nhiều đôi trai gái đã tìm thấy “một nửa” của mình từ những lần gặp gỡ tại Công viên này, để rồi nên duyên chồng vợ.

Lạ & Cười - 'Công viên se duyên' độc nhất ở Việt Nam

Phút thư giãn của thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ.

Công viên được xây dựng theo ý tưởng và sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ các tỉnh trên Đồng bằng châu thổ sông Hồng. Mặc dù ở đảo thừa sóng gió và cát trắng, chỉ có nước ngọt phải tiết kiệm từng giọt, nhưng nhờ sự chắt chiu, chăm chút của những chàng trai, cô gái thanh niên xung phong mà trong công viên có hàng chục loại cây, hoa bốn mùa khoe sắc, tỏa hương; những cây si, cây sanh được cắt tỉa tạo dáng sinh động thật đẹp mắt...

Chị Vũ Thị Ngân - liên đội trưởng thanh niên xung phong trên đảo cho biết: “Công viên là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động giao lưu, văn hóa, sẻ chia, tâm sự của những chàng trai, cô gái trên đảo trong những ngày nghỉ, giờ nghỉ. Hầu hết các đôi uyên ương khi đã sánh duyên chồng vợ thì đều chọn đảo khơi làm quê hương thứ hai của mình như gia đình các bạn trẻ Viên - Huế, Hoa - Bình, Ngọc - Tú...”.

Cô thanh niên xung phong Cao Thị Tình - vợ của Trung úy QNCN Vũ Khánh Toàn - nhân viên hậu cần Ban CHQS huyện đảo tiết lộ với tôi rằng: "Tiếng sét ái tình đã “đánh” trúng hai người bên khóm trúc đào đúng vào đêm giao lưu văn nghệ tại Công viên tuổi trẻ sông Hồng cách đây hai năm...".

Không biết có phải Công viên được xây dựng bằng tình yêu, sự gắn bó với đảo quê hương của các bạn trẻ hay từng tấc đất của Tổ quốc linh thiêng đã mang đến cho họ sự linh nghiệm trong lời hẹn kết tóc se duyên, cùng gắn bó bên nhau trọn đời xây dựng đảo.

Theo Đất Việt

Sex bi hài ký khi du lịch

Chủ nhật, 03/02/2013 | 10:46
Chém nhau vì mâu thuẫn trong lúc tìm "của lạ", nỗi đau bị hại đời thiếu nữ hay "cắp" theo búp bê sex thỏa mãn dục tính... là những chuyện bi hài xảy ra khi đi du lịch.

Ghé thăm 'kinh đô' rắn của Việt Nam

Chủ nhật, 03/02/2013 | 09:28
Về miền Tây nếu không một lần ăn rắn, coi như chưa biết gì về châu thổ Cửu Long. Và, những “thầy” ăn rắn, nhậu rắn, ghiền rắn tới đẳng cấp “sành điệu” ở vùng đất phì nhiêu này, không ai không biết Tam Nông - chợ quê nhỏ bé nhưng âm thầm nổi tiếng bởi thịt rắn ở mạn vùng Đồng Tháp.

Những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 02/02/2013 | 10:28
Những không gian hư ảo, nhập thế vẫn ngự trị đâu đây xung quanh những ngôi nhà ma ở Hà Nội khiến bao người kinh sợ.

Bộ sưu tập máy bay độc nhất vô nhị ở Sài thành

Thứ 7, 02/02/2013 | 09:15
Máy bay mô hình động tưởng chừng chỉ phù hợp với những trẻ em yêu thích khám phá, tìm hiểu vũ trụ. Thế nhưng, câu chuyện một ông lão có bộ sưu tập lên đến hàng trăm chiếc phi cơ mini lớn nhỏ đủ các loại, mỗi chiếc có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng, khiến ai cũng không khỏi ngạc nhiên.