Cột điện nằm lọt trong tiệm bánh mỳ của dân

Cột điện nằm lọt trong tiệm bánh mỳ của dân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
– Cảnh tượng cột điện đôi nằm lọt thỏm trong một tiệm sản xuất bánh mỳ, tại ngã tư đường Vũ Quang giao với đường Minh Khai (TP Hà Tĩnh), đã không còn xa lạ với nhiều người dân địa phương.

Thời gian gần đây, liên tiếp xẩy ra các vụ chết người vì bị điện giật. Tuy nhiên, chủ quán bánh mỳ này vẫn bất chấp mối nguy hiểm cận kề để mưu sinh. Chị Hồ Thị Hòa – chủ quán cho biết: "Cách đây gần nửa tháng, có người của đơn vị thi công đường điện đến đây bảo là vị trí cột điện phải thay đổi để phù hợp với quy hoạch. Rồi họ trồng ngay gần giữa tiệm bánh của tôi!?. Cũng biết là nguy hiểm lắm, nhưng chúng tôi chỉ là người buôn bán nhỏ lẻ, nghỉ ngày nào mất thu nhập ngày đó. Nên liều sống chung với lũ".

Nhưng, theo chúng tôi được biết, sau 2 ngày kể từ khi đơn vị thi công trồng xong cột và nối đường dây điện, có một số công nhân của công ty viễn thông đến để nối dây điện thoại thì phát hiện dây điện bị hở, cứ chạm vào cột điện làm họ lại bị giật. Sự cố trên đã được khắc phục ngay sau đó.

Bất động sản - Cột điện nằm lọt trong tiệm bánh mỳ của dân

Cột điện đôi nằm lọt thỏm giữa tiệm bánh mỳ của gia đình chị Hòa. Ảnh: HTO

Trước đó, do hệ thống đường điện cũ đã xuống cấp do thời gian sử dụng quá lâu và không phù hợp với quy hoạch mới nên phải thay thế bằng hệ thống đường điện hạ thế 0,4Kv. Dự án này do UBND thành phố làm chủ đầu tư và do Công ty TNHH xây dựng 1-5 thi công. Đến nay, đường điện hạ áp này cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao lại cho Công ty Điện lực thành phố Hà Tĩnh vận hành và đưa vào sử dụng.

Anh Võ Văn Hải, cán bộ phòng địa chính - xây dựng phường Trần Phú cho hay: Trước khi đường điện chuẩn bị thi công, tôi đã trực tiếp thông báo cho gia đình chị Hồ Thị Hòa bàn giao mặt bằng, để nhà thầu thi công. Tuy nhiên, những người này chỉ đối phó theo kiểu khi thi công thì dỡ ra còn thi công xong lại cơi nới lại để tiếp tục kinh doanh. Như vậy, tiệm bánh mỳ này đã bất chấp nguy hiểm để cố tình lấn chiếm hành lang an toàn lưới điện, sử dụng vào mục đích kinh doanh.

Thiên Di


Cùng chuyên mục

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Giá vàng 1/5: Vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh khi đồng USD tăng giá dữ dội, lãi suất trái phiếu Mỹ nóng lên.