Cụ bà đến làm thẻ căn cước lúc 1 giờ sáng, công an vẫn mở máy phục vụ

Cụ bà đến làm thẻ căn cước lúc 1 giờ sáng, công an vẫn mở máy phục vụ

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 17/03/2021 | 14:50
0
Vào thời điểm 1 giờ, khi lực lượng công an đã thu dọn nghỉ nhưng một cụ bà ở Nghệ An vẫn tới để làm thẻ, vì vậy mọi người đã quyết định mở máy để làm cho người dân.

Trưa bánh mỳ, tối lót dạ bằng cháo để kịp làm CCCD

Là 1 trong 10 tỉnh trọng điểm được bộ Công an lựa chọn thực hiện chiến dịch cấp thẻ căn cước công dân (CCCD), vì vậy Nghệ An đã bắt đầu triển khai từ ngày 1/3.

Riêng tại huyện miền núi Con Cuông, ngoài 1 điểm cố định tại trụ sở, lực lượng công an đã tổ chức thêm 4 điểm lưu động để phục vụ nhân dân.

Kết thúc ngày 15/3, sau nửa tháng thực hiện chiến dịch 50 triệu thẻ CCCD, Công an huyện Con Cuông đã hoàn tất hồ sơ làm CCCD cho hơn 3.000 người dân.

Dân sinh - Cụ bà đến làm thẻ căn cước lúc 1 giờ sáng, công an vẫn mở máy phục vụ

Chị Nhung đưa mẹ chồng đến làm thẻ CCCD.

Đại úy Nguyễn Viết Kiên - Đội trưởng Đội Quản lý hành chính Công an huyện cho hay, Con Cuông là địa bàn miền núi, nhiều xã thuộc vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, để tạo điều kiện tốt nhất cho bà con, các tổ lưu động sẽ đến tận các thôn bản để làm CCCD gắn chíp.

“Cứ 7h hàng ngày là anh em đã có mặt tại điểm lưu động, chỉ tiêu đề ra là mỗi tổ máy sẽ thực hiện 300 bộ hồ sơ/ngày. Vì vậy, nhiều hôm phải 14h mới ăn trưa, có hôm ăn mỳ tôm, bánh mỳ để làm cho kịp. Thế nhưng nếu người dân có nhu cầu, chúng tôi sẽ phục vụ, bất kể thời gian nào”, Đại úy Kiên cho hay.

Ngày 15/3, tổ lưu động có mặt tại thôn Vĩnh Hoàn, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông để làm thủ tục cấp CCCD cho người dân. Do lượng người dân tới làm thủ tục cấp CCCD rất đông, tổ phải làm việc xuyên trưa đến đêm muộn để kịp đáp ứng bà con.

Phải tới 1h30 ngày 16/3, khi không còn người dân thì các chiến sĩ tổ lưu động mới bắt đầu thu dọn đồ đạc, cất máy móc. Thời điểm này, một số người mới tranh thủ ăn bát cháo khuya. Thế nhưng lúc này có một gia đình 3 người đi vào rụt rè hỏi về làm CCCD.

Dân sinh - Cụ bà đến làm thẻ căn cước lúc 1 giờ sáng, công an vẫn mở máy phục vụ (Hình 2).

Cụ bà gần 90 tuổi đến làm CCCD vào 1 giờ sáng.

Chị Hoàng Thị Nhung (SN 1969), trú thôn 2/9 xã Bồng Khê cho hay, mẹ chồng chị là bà Nguyễn Thị Thuận (SN 1935) bị lòa, tai điếc, đi lại chậm chạp. Ban ngày, nếu lên làm, đông đúc, chen chúc sợ bà mệt nên cả nhà thống nhất sẽ đi vào buổi tối.

“Tôi nghĩ mình mà đến cũng phải đợi rất lâu nên ở nhà xem ti vi, không ngờ ngủ quên mất. Tôi tỉnh giấc vì có tiếng lao xao ngoài cổng. Mấy người đi làm CCCD về, họ bảo công an vẫn đang ở trên nhà văn hóa. Lúc này, mẹ tôi cũng vừa tỉnh giấc cũng đòi đi luôn”, chị Nhung cho biết.

Do không để ý thời gian nên chị không biết thời điểm này đã quá khuya. Từ nhà đến văn hóa thôn Vĩnh Hoàn khoảng 1 cây số. Khi đến nơi, gia đình chị Thuận thấy các cán bộ, chiến sĩ đang thu dọn máy móc, còn có một số người đang ăn cháo.

“Tôi thấy các chiến sĩ mệt mỏi nên bảo hôm sau đến làm cũng được. Nhưng các chiến sĩ thấy bà lớn tuổi nên vẫy vào làm ngay, chứ đêm hôm thế này không thể để bà đi thêm lần nữa. Lấy thông tin, chụp ảnh, lấy dấu vân tay cho gia đình xong thì cũng hơn 2h sáng rồi”, chị Nhung kể.

Đại úy Nguyễn Viết Kiên cho biết thêm, thời điểm này mọi người cũng hơi bất ngờ vì không nghĩ có người dân đi làm CCCD vào 1h sáng. Mặc dù lúc này máy móc đã được thu dọn nhưng thấy cụ bà và đôi vợ chồng thì các chiến sĩ lập tức mở máy để phục vụ.

Dân sinh - Cụ bà đến làm thẻ căn cước lúc 1 giờ sáng, công an vẫn mở máy phục vụ (Hình 3).

Công an trên toàn tỉnh Nghệ An phục vụ người dân làm CCCD đến tận khuya.

Phục vụ người dân làm CCCD bất kể ngày đêm

Đại úy Chu Chí Quốc - Đội trưởng Đội hướng dẫn quản lý cư trú, cấp, quản lý CMND, CCCD, phòng cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Nghệ An cho hay, ngoài việc chuẩn bị phương tiện, thiết bị và phân nhiệm vụ về công an từng huyện, thành, thị, đơn vị đã tổ chức 49 tổ lưu động để kịp thời hoàn thành đúng tiến độ mục tiêu đề ra. Cũng vì vậy, cán bộ chiến sĩ phải chia thành 3 ca, làm việc từ 7h đến 24h hàng ngày, không kể thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ.

“Với tinh thần “chưa hết người dân là chưa hết giờ”, nhiều hôm anh em làm từ tối hôm trước đến 2h sáng ngày hôm sau, để không người dân nào đến làm CCCD mà phải về vì không được phục vụ”, Đại úy Quốc nói.

Ngoài ra, ngay sau khi về tới đơn vị, dù đã rất muộn nhưng các chiến sĩ phải tiếp tục hoàn thiện một lượng hồ sơ rất lớn và truyền toàn bộ dữ liệu thông tin trong ngày của toàn tỉnh ra Bộ Công an để đảm bảo việc cấp CCCD đúng tiến độ.

Dân sinh - Cụ bà đến làm thẻ căn cước lúc 1 giờ sáng, công an vẫn mở máy phục vụ (Hình 4).

Công an huyện Tân Kỳ giúp người dân chụp ảnh.

Theo số liệu của phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cung cấp, tính đến thời điểm hiện nay toàn tỉnh đã hoàn chỉnh hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho 125.000 công dân, trên tổng số phải hoàn thành là hơn 2,6 triệu người. Trong đó, riêng phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã trả được 1.417 thẻ căn cước công dân cho người dân.

Dân sinh - Cụ bà đến làm thẻ căn cước lúc 1 giờ sáng, công an vẫn mở máy phục vụ (Hình 5).

Mục tiêu của lực lượng công an Nghệ An phải cấp được 50% thẻ căn cước công dân trước 30/4.

Đại tá Lương Thế Lộc - Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, cho biết thêm, với yêu cầu của Bộ Công an, đến trước ngày 1/7, lực lượng chức năng ở địa phương cấp 50 triệu thẻ căn cước mới; trong đó Nghệ An là 1 trong 10 tỉnh, thành được chọn làm điểm để tập trung chỉ đạo, phải cấp được 50% thẻ căn cước công dân trước 30/4.

Để đạt được mục tiêu đó, hiện các đơn vị chia thành các tổ lưu động, xuống tận khu dân cư, đồng thời chia làm 3 ca mỗi ngày là sáng, chiều và tối để kịp tiến độ. Trong thời gian này, phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức các điểm làm CCCD tại các trường học để ưu tiên đối tượng học sinh. Vào ban đêm, các tổ làm CCCD lưu động sẽ xuống các phường xã, bệnh viện để làm thủ tục cán bộ, công chức, người lao động và người cao tuổi.

Ngày 8/3 giản đơn của nữ chiến sĩ làm thẻ căn cước công dân

Thứ 2, 08/03/2021 | 06:36
Trong những ngày gần đây, cán bộ, chiến sĩ trong đó có các chiến sĩ nữ đang căng mình xuyên đêm cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp cho người dân.

Ra mắt mẫu thẻ căn cước công dân gắn chip

Thứ 3, 26/01/2021 | 19:32
Thẻ có chiều dài 85,6 mm, rộng 53,98 mm và dày 0,76 mm giống kích thước của mẫu thẻ căn cước mã vạch đang lưu hành.

Lệ phí cấp thẻ căn cước công dân gắn chip là bao nhiêu?

Thứ 5, 31/12/2020 | 15:30
Thông tin về thẻ căn cước công dân gắn chip sắp được triển khai đang là mối quan tâm của đông đảo người dân.
Cùng tác giả

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Công ty cho công nhân nghỉ đến hết tháng 5

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:05
Công ty gỗ Bình Minh, nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong, đã ra thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết ngày 31/5 để khắc phục sự cố.

Nghệ An: Chìm thuyền câu mực, hai thuyền viên mất tích trên biển

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Một thuyền câu mực của ngư dân ở Nghệ An bị gió lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển, hiện tại 2 ngư dân trên tàu này đang mất tích.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Người “chữa lành”, kẻ “rách” thêm sau cơn mưa “vàng” ở Huế

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:52
Hai trạng thái cảm xúc, người vui kẻ khóc sau cơn mưa bất chợt kéo dài từ chiều tối qua (2/5) ở Thừa Thiên-Huế.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bình Phước: Người dân vùng biên phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 13:00
Người dân tại huyện biên giới tỉnh Bình Phước phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, cũng như tưới tiêu cho cây trồng.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thăm người bị thương vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:02
Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Bộ Công an đã đến thăm, động viên những người bị thương trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.