Cụ ông 85 tuổi vẫn trẻ như thanh niên

Cụ ông 85 tuổi vẫn trẻ như thanh niên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
"Người đàn ông thông thái" Tat Wale Baba ở Ấn Độ là một ẩn số với các nhà nghiên cứu. Bí quyết sống lâu kèm theo độ trẻ trung kỳ lạ của ông làm tất cả mọi người bất ngờ đến ngỡ ngàng.

Người đàn ông trung niên đã 85 tuổi

Trong một buổi học tại tu viện của nhà yoga Maharishi Mahesh Yogi nổi tiếng với "Kỹ thuật thiền ảo bí", tất cả học viên đều rất tò mò về một thanh niên vạm vỡ với nước da vàng nâu. Người này có nhiều nét giống như một người da đỏ. Sau khi nghe Maharishi giới thiệu, tất cả mới "ngã ngửa", hóa ra đó chính là "người đàn ông thông thái" Tat Wale Baba, một tu sĩ họ mong ngóng được gặp từ lâu.

Từ tác phong tới thần thái của Tat Wale Baba đều toát lên vẻ kỳ bí và có sức hút lạ. Ông cởi trần, đóng khố bằng một miếng vải màu hoàng thổ và quấn quanh eo lưng một chuỗi đồng. Mái tóc màu đen rất dài được tết gọn gàng xõa xuống lưng. Người ông phát ra sinh lực rực rỡ khi ngồi ở tư thế chéo chân trên một cái bục nhỏ được phủ da hoẵng.

Tất cả học viên đều hồi hộp chờ đợi nghe Tat Wale Baba nói. Bài diễn thuyết của ông có sức lôi cuốn đặc biệt, mọi người như bị hút vào những điều ông giảng giải.

Pháp luật - Cụ ông 85 tuổi vẫn trẻ như thanh niên

Tat Wale Baba trẻ trung dù đã 85 tuổi

Mọi người thường truyền miệng nhau về tuổi của Tat Wale Baba, có người bảo ông khoảng 85 tuổi, có người cho rằng ông đã ngoài 120 tuổi, không ai biết chính xác ngày sinh của Tat Wale Baba. Nhưng rõ ràng, tuổi ông đã thuộc vào tầng lớp những người "già cả sức yếu". Tuy nhiên, qua giọng nói sang sảng của ông, mọi người đều chỉ thấy đó là chất giọng một người đàn ông mạnh mẽ, trẻ trung, trông bề ngoài không quá 30 tuổi.

Ở ông, vẻ già nua và sự đi xuống của sức khỏe hầu như không có. Điều gì khiến vị tu sĩ già giữ được vóc dáng và tinh thần như một người đàn ông trung niên lâu đến vậy? Nhiều người cho rằng, Tat Wale Baba đã tìm ra phương thuốc "trẻ mãi không già" và lẽ dĩ nhiên, ai cũng muốn có được phương thuốc kỳ diệu đó.

Tuy vậy, bí quyết sống lâu của Tat Wale Baba không phải như mọi người suy đoán. Một thời gian dài, Tat Wale Baba sống nhờ vào lá, rễ cây, và hoa quả mà ông kiếm được trong khu rừng bao quanh hang động, nơi ông sống ẩn dật. Ông dành phần lớn thời gian để thiền và không ngủ. Ngoài ra, ông thường đi bộ khoảng 10km, nhặt củi và làm việc.

Những người vào rừng hái lá cây, chặt củi để bán ở Rishikesh (khu vực gần hang tu hành của Tat Wale Baba) thỉnh thoảng trông thấy Tat Wale Baba xuất hiện với vẻ thư thái và đặc biệt là dáng vẻ ông không hề thay đổi theo thời gian. Tin tức một hành giả có phép trường sinh đang tu luyện trong một hang động đã thu hút hàng trăm người hành hương tới đây, cố gắng gặp được Tat Wale Baba.

Thậm chí, còn có lời đồn Tat Wale Bab đã giao tiếp với vua Rắn hổ mang và yêu cầu nó không gây bất kỳ nguy hiểm nào cho những người đi qua khu rừng gần chân đồi. Người ta cho biết, kể từ khi Tat Wale Bab đến ở trong khu vực này thì không có báo cáo nào về việc người dân bị rắn hổ mang cắn nữa.

Theo người dân quanh vùng, Tat Wale Baba còn có thể thực hiện một số thuật thần thông. Chuyện kể rằng, có 3 cặp vợ chồng không thể sinh con. Lần lượt từng cặp đã đến gặp Tat Wale Baba và sau khi họ gặp ông trở về, mỗi cặp đã có một đứa con kháu khỉnh.

Ông có khi cũng chữa trị bệnh và hướng dẫn tâm linh cho dân làng. Họ tôn vinh Tat Wale Baba như một vị thánh sống, một nhà tiên tri tài giỏi. Một già làng cho hay, Tat Wale Baba còn biết trước về cái chết của chính mình. Ông nói rằng, ông sẽ bị bắn chết. Lời tiên đoán như sau: Một tên lưu manh đang sống ở gần đó trong khu rừng rất ghen tị với ông sẽ ẩn nấp và bắn ông từ phía sau.

Ông nói điều này với những học trò thân cận của ông vào ngày 22/6/1971, tức là hơn 3 năm trước khi ông viên tịch. Ngoài ra, chỉ 2 ngày trước khi ông bị bắn, Tat Wale Baba đã nhắc nhở đệ tử của ông về tiên đoán này. Thật vậy, ngày 2/12/1974, khi ông đang tắm tại một con suối, ông đã bị ám sát bởi một tay súng điên loạn sống gần hang động của ông.

Ngừng lão hóa ở tuổi 35

Không có ghi chép nào về tuổi của Tat Wale Baba. Tuy nhiên, theo ghi chép của một người đàn ông vốn là bạn cùng lớp thời học tiểu học của Tat Wale Baba và là người đã quan sát cuộc sống sau này của Tat Wale Baba, Tat Wale Baba đã ngừng lão hóa khi ông ở tuổi 35. Nếu Tat Wale Baba bằng tuổi của người bạn cùng lớp, thì năm sinh của Tat Wale Baba vào khoảng 1890. Điều đó có nghĩa Tat Wale Baba khoảng 85 tuổi khi ông bị sát hại.

Đó là lý do vì sao bề ngoài của ông vẫn trông như mới ngoài 30 tuổi. Nhưng việc ngừng lão hóa là điều cực kỳ hiếm trên thế giới. Các nhà khoa học cho rằng, cơ thể con người do các tế bào tổ hợp tạo thành. Những tế bào này đều trải qua quá trình sinh ra rồi phát triển đến cực điểm rồi dẫn đến suy vong để rồi cơ thể sinh ra tế bào mới thay thế tế bào cũ, nhưng tế bào con người không thể tái tạo mãi mà cũng đến lúc phải ngừng hoạt động.

Vì vậy, con người sẽ không thể trẻ trung mãi được. Đối với những người tập khí công thì cơ thể có khả năng hập thụ năng lượng như sóng hạ âm, siêu âm, tia tử ngoại, hồng ngoại, gammar, neutron… Năng lượng này sẽ ức chế tế bào, khiến các tế bào này có đời sống lâu hơn, nên người này trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thực tế. Việc ngừng lão hóa chỉ là một suy đoán vô căn cứ và không có cơ sở khoa học.

Pháp luật - Cụ ông 85 tuổi vẫn trẻ như thanh niên (Hình 2).

Tat Wale Baba toát lên vẻ thông thái kỳ lạ

Trong công cuộc tìm kiếm không ngừng sự trường sinh bất tử, ngày nay cánh cửa đã mở rộng nhưng đồng thời cũng đem lại nhiều nỗi lo âu. Theo nhà triết học Luc Ferry, sự bất tử là một món quà quý tẩm thuốc độc.

Ông nói: "Đương nhiên là tôi ước mong được bất tử như rất nhiều người. Tôi còn cả ngàn cuốn sách cần đọc, cả ngàn nơi để khám phá, cả ngàn phụ nữ để yêu. Nhưng nếu chúng ta có thể làm ngưng quá trình lão hóa để ở mãi tuổi 30 - 40 thì trái đất sẽ bị quá tải, và như vậy cần phải cấm sinh đẻ hoặc sống trong một thế giới không có trẻ em, buộc triệt sản hay đi xâm chiếm một hành tinh khác". Nhà nghiên cứu Pascal Bruckner cũng cho rằng, trường sinh bất tử là một cơn ác mộng.

Ông đặt câu hỏi, chúng ta đã sống thực sự chưa, đã tận dụng hết cuộc sống, đã yêu thương đủ chưa? Theo ông, giá trị cuộc sống chân chính không phải là vấn đề thời gian, mà là sự phong phú của nó. Còn bà Nicole le Douarin, tác giả cuốn "Tế bào gốc, hy vọng của trường sinh bất tử" quan niệm rằng: "Cuộc sống con người có tốt đẹp hay không, không phải thông qua một cá nhân bất tử mà nhờ một loạt những cá nhân lớn lên, già đi và trao lại cuộc sống cho các thế hệ mai sau".

Bác sĩ Serge Braun, với tư cách giám đốc khoa học của Hiệp hội về bệnh di truyền nhiễm sắc thể (Myopathy) tại Pháp, là người hiểu biết nhiều trong lĩnh vực lão hóa. Ông giải thích: "Công cuộc nghiên cứu về di truyền đang nhận diện ra nhiều cơ chế của sự lão hóa. Trường hợp của tu sĩ Tat Wale Baba là một bệnh lý hiếm gặp, tương tự bệnh lão hóa trẻ em (progéria). Bệnh lão hóa trẻ em hết sức nguy hiểm. Bệnh nhân mắc bệnh sẽ chết yểu vì sự lão hóa sớm".

Một nhóm nghiên cứu tại Marseille (Pháp) đã phát hiện ra một protein tích tụ một cách bất bình thường trong tế bào của các em nhỏ bị bệnh này. Bằng cách kết hợp nhiều dược phẩm hiện hữu, các nhà nghiên cứu đã chặn đứng được sự lão hóa nguy hiểm này. Thành công này không những mở ra tia hi vọng cho các trẻ em bị bệnh mà còn tìm ra được phương pháp làm giảm quá trình lão hóa, giúp con người duy trì được vẻ trẻ trung lâu hơn.

Khác người từ khi còn nhỏ

Tat Wale Baba được sinh ra trong một nhà nông thuộc tầng lớp trung lưu ở Punjal, Ấn Độ. Tat Wale Baba không học nhiều ở trường phổ thông, phần lớn tuổi thơ ông giúp bố mẹ công việc đồng áng. Lên 8, 9 tuổi tư chất bẩm sinh của Tat Wale Baba đã dẫn dắt ông đến với đạo. Ông thực hành thiền định bất cứ khi nào có thời gian giữa những lúc làm việc. Đến tuổi thiếu niên Tat Wale Baba đã có một thân thể rắn chắc, vạm vỡ. Vì ông có thể chất tốt, bạn bè ông đã khuyên ông tham gia quân đội, nhưng ông không thích cuộc sống quân sự. Vì thế, chỉ sau 2 tháng trong quân ngũ, ông đã xuất ngũ và sống cuộc sống của một ẩn sỹ bắt đầu từ đó.

An Mai


Cùng chuyên mục

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.